Uống rượu bia có được lên máy bay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/01/2021

Tối nay em có chuyến bay từ Sài Gòn về Hà Nội mà trước đó em lại đi nhậu, có uống 1 ít rượu bia thì có được lên máy bay không ạ? Em chỉ uống ít thôi, vẫn tỉnh táo và không đến mức say quá ạ.

    • Khoản 1, Khoản 2 Điều 58 Thông tư 13/2019/TT-BGTVT quy định về việc kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi như sau:

      - Hành khách mất khả năng làm chủ hành vi bao gồm:

      + Mất khả năng làm chủ hành vi do bị bệnh tâm thần;

      + Mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích.

      - Không chấp nhận chuyên chở hành khách mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích.

      Theo đó, hành khách mất khả năng làm chủ hành vi do uống rượu, bia thì sẽ không được lên máy bay.

      Tuy nhiên, Thông tư này lại không có quy định cụ thể như thế nào là mất khả năng làm chủ hành vi do uống rượu, bia hay hành khách có nồng độ cồn bao nhiêu thì không được lên máy bay.

      Do đó, trường hợp anh có uống ít rượu, bia; vẫn còn tỉnh táo có được lên máy bay hay không phải phụ thuộc vào quyết định của hãng hàng không.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn