Ký hiệu biển số xe ô tô - mô tô tỉnh Nghệ An là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/12/2020

Mới đây Ban biên tập có nhận được thắc mắc từ Bạn Nguyễn Cảnh Nam, là người Nghệ An nhưng hiện đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương, nội dung thắc mắc cụ thể như sau: Biển số xe máy và xe ô tô của Nghệ An được quy định như thế nào? Và làm thể nào để nhận biết của biển số của từng huyện trong tỉnh? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi? Chân thành cảm ơn!

  • Theo quy định tại Phụ lục số 02 về Ký hiệu biển số xe ô tô - mô tô trong nước Ban hành kèm theo Thông tư 58/2020/TT-BCA thì:

    Biển số xe Nghệ An bắt đầu bằng số 37, chữ cái, 5 chữ số theo quy định. Nền biển số xe màu trắng, chữ và số màu đen là xe thuộc sở hữu cá nhân và xe của các doanh nghiệp. Nền biển số màu xanh dương, chữ và số màu trắng là biển xe của các cơ quan hành chính sự nghiệp.

    Đối với biển số có 5 số như quy định hiện hành thì ký hiệu của biển số xe của những huyện, thị xã, thành phố trực thuộc của tỉnh Nghệ An được quy định như sau:

    - Thành phố Vinh: 37-Bx;

    - Huyện Con Cuông: 37-C1;

    - Huyện Tương Dương:37-D1;

    - Huyện Đô Lương: 37-Bx;

    - Huyện Thanh Chương: 37-E1;

    - Huyện Diễn Châu: 37-Bx;

    - Huyện Quỳ Châu: 37-G1;

    - Huyện Nghĩa Đàn: 37-Bx;

    - Thị xã Thái Hòa: 37-Bx;

    - Huyện Quỳ Hợp: 37-H1;

    - Huyện Kỳ Sơn: 37-K1;

    - Huyện Nghi Lộc: 37-K1;

    - Huyện Quỳnh Lưu: 37-L1;

    - Thị xã Hoàng Mai: 37-L1-5;

    - Huyện Anh Sơn: 37-M1;

    - Huyện Nam Đàn: 37-Bx;

    - Huyện Tân Kỳ: 37-N1;

    - Huyện Hưng Nguyên: 37-Bx;

    - Huyện Yên Thành: 37-P1;

    - Biển kiểm soát ô tô Nghệ An : 37A, 37D, 37C, 37B, 37LD;

    - Huyện Quế Phong: 37- F1;

    - Thị xã Cửa Lò: 37-B1, 37-B2, 37-S1.

    Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ban biên tập đối với thắc mắc của bạn về biển số xe tỉnh Nghệ An. Để nắm thông tin chi tiết biển số xe các tỉnh thành khác, vui lòng tham khảo thêm tại bài viết: Tra cứu biển số xe 63 tỉnh thành trên cả nước.

    Trân trọng gửi đến bạn!

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

Căn cứ pháp lý của tình huống
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn