Các công trình dịch vụ thương mại tại trạm dừng nghỉ đường bộ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/08/2018

Ban biên tập có nhận được thắc mắc của Bạn Nguyễn Hồng Thanh, sắp tới tôi sẽ tham gia làm việc là nhân viên phục vụ tại một công ty vận tải hành khách, có thắc mắc sau tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp tôi để tôi được công tác tốt hơn. Các công trình dịch vụ thương mại tại trạm dừng nghỉ đường bộ bao gồm các công trình nào? Mong sớm nhận được phản hồi.

    • Trạm dừng nghỉ đường bộ (sau đây gọi là trạm dừng nghỉ) là công trình thuộc kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, được xây dựng dọc theo tuyến quốc lộ hoặc tỉnh lộ để cung cấp các dịch vụ phục vụ người và phương tiện tham gia giao thông.

      Theo đó, các công trình dịch vụ thương mại tại trạm dừng nghỉ đường bộ bao gồm các công trình quy định tại tiểu mục 2.2.2 Mục II Thông tư 48/2012/TT-BGTVT về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Trạm dừng nghỉ đường bộ do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, cụ thể như sau:

      - Khu vực phục vụ ăn uống, giải khát;

      - Khu vực giới thiệu và bán hàng hóa;

      - Trạm cấp nhiên liệu;

      - Xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện;

      - Nơi rửa xe;

      - Phòng ngủ cho lái xe và hành khách lưu trú qua đêm.

      Trên đây là thông tin về các công trình dịch vụ thương mại tại trạm dừng nghỉ đường bộ. Bạn nên đọc thêm Thông tư 48/2012/TT-BGTVT để hiểu rõ thêm vấn đề.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn