Tổng hợp lời chúc 20 tháng 10 dành cho cô giáo? Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo được quy định thế nào?

Tổng hợp lời chúc 20 tháng 10 dành cho cô giáo? Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo được quy định thế nào? Nhà giáo có quyền gì?

Tổng hợp lời chúc 20 tháng 10 dành cho cô giáo?

Ngày 20 tháng 10 là Ngày Phụ nữ Việt Nam, một ngày lễ kỷ niệm để tôn vinh và tri ân những người phụ nữ Việt Nam vì những đóng góp to lớn của họ trong gia đình, xã hội và sự phát triển của đất nước.

Trong dịp này, mọi người thường dành những lời chúc tốt đẹp, tặng hoa, quà để bày tỏ lòng biết ơn, tôn trọng đối với phụ nữ, bao gồm bà, mẹ, chị em gái, cô giáo, đồng nghiệp và tất cả những người phụ nữ xung quanh.

Dưới đây là tổng hợp những lời chúc 20 tháng 10 ý nghĩa dành cho cô giáo nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 2010:

1. Nhân ngày 20/10, em xin gửi tới cô những lời chúc tốt đẹp nhất. Cảm ơn cô đã luôn truyền đạt kiến thức và tận tình chỉ bảo chúng em. Chúc cô luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người!

2. Nhân dịp 20/10, em xin gửi lời tri ân sâu sắc tới cô – người đã dạy dỗ và định hướng cho chúng em trong những năm tháng học trò. Chúc cô luôn tươi trẻ, tràn đầy nhiệt huyết và luôn đạt được nhiều thành công trong công việc cũng như cuộc sống.

3. Ngày 20/10, em chúc cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và may mắn trong cuộc sống. Cảm ơn cô đã luôn tận tâm với nghề, dạy dỗ chúng em nên người. Chúc cô mãi luôn là người giáo viên tuyệt vời nhất!

4. Chúc cô giáo ngày 20/10 thật nhiều niềm vui, sức khỏe và hạnh phúc! Cô mãi mãi là người mẹ thứ hai trong lòng chúng em!

5. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, em xin gửi đến cô những lời chúc tốt đẹp nhất. Cảm ơn cô vì đã luôn đồng hành và dìu dắt chúng em trên con đường học tập. Chúc cô luôn rạng ngời hạnh phúc, thành công và được nhiều học trò yêu quý.

6. Ngày 20/10, em chúc cô luôn giữ vững ngọn lửa đam mê với nghề giáo. Mong cô sẽ mãi là người thắp sáng tri thức, dẫn dắt bao thế hệ học sinh đến với tương lai tươi sáng!

7. Cô ơi! Nhân dịp 20/10, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến cô. Chúc cô luôn vui vẻ, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Cô mãi là người giáo viên đáng kính trong lòng chúng em!

8. Nhân ngày 20/10, em xin gửi đến cô giáo những lời chúc tốt đẹp nhất. Cô không chỉ là người dạy kiến thức mà còn là người mẹ hiền luôn quan tâm, chăm sóc chúng em. Chúc cô luôn vui khỏe, hạnh phúc và đạt nhiều thành công!

Lưu ý: Lời chúc ngày 20 tháng 10 chỉ mang tính chất tham khảo!

Tổng hợp lời chúc 20 tháng 10 dành cho cô giáo?

Tổng hợp lời chúc 20 tháng 10 dành cho cô giáo? Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo được quy định thế nào? (Hình từ Internet)

Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo được quy định thế nào?

Căn cứ Điều 72 Luật Giáo dục 2019 quy định trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo:

Điều 72. Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo
1. Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo được quy định như sau:
a) Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên đối với giáo viên mầm non;
b) Có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.
Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm;
c) Có bằng thạc sĩ đối với nhà giáo giảng dạy trình độ đại học; có bằng tiến sĩ đối với nhà giáo giảng dạy, hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ;
d) Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo giảng dạy trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.
2. Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều này. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, quy định việc sử dụng nhà giáo trong trường hợp không đáp ứng quy định tại khoản 1 Điều này.

Như vậy, trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo được quy định như sua:

- Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên đối với giáo viên mầm non

- Có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông

- Có bằng thạc sĩ đối với nhà giáo giảng dạy trình độ đại học

- Có bằng tiến sĩ đối với nhà giáo giảng dạy, hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ

- Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo giảng dạy trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện theo quy định

Nhà giáo có các quyền gì?

Căn cứ Điều 70 Luật Giáo dục 2019 quy định nhà giáo có quyền sau:

- Được giảng dạy theo chuyên môn đào tạo.

- Được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ.

- Được hợp đồng thỉnh giảng, nghiên cứu khoa học tại cơ sở giáo dục khác hoặc cơ sở nghiên cứu khoa học.

- Được tôn trọng, bảo vệ nhân phẩm, danh dự và thân thể.

- Được nghỉ hè theo quy định của Chính phủ và các ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật.

Cùng chủ đề
Tác giả:
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;