Tổng hợp các môn thi vào lớp 10 năm 2025 của 63 tỉnh, thành cập nhật mới nhất?
Tổng hợp các môn thi vào lớp 10 năm 2025 của 63 tỉnh, thành cập nhật mới nhất?
Dưới đây là tổng hợp các môn thi vào lớp 10 năm 2025 của 63 tỉnh, thành cập nhật mới nhất:
STT | Tỉnh/thành | Các môn thi vào lớp 10 năm học 2025 - 2026 |
1 | An Giang | Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh |
2 | Bà Rịa - Vũng Tàu | Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh |
3 | Bắc Giang | Tiếp tục cập nhật |
4 | Bắc Kạn | Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh |
5 | Bạc Liêu | Tiếp tục cập nhật |
6 | Bắc Ninh | Tiếp tục cập nhật |
7 | Bến Tre | Tiếp tục cập nhật |
8 | Bình Định | Tiếp tục cập nhật |
9 | Bình Dương | Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh |
10 | Bình Phước | Tiếp tục cập nhật |
11 | Bình Thuận | Tiếp tục cập nhật |
12 | Cà Mau | Tiếp tục cập nhật |
13 | Cần Thơ | Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh |
14 | Cao Bằng | Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh |
15 | Đà Nẵng | Tiếp tục cập nhật |
16 | Đăk Lăk | Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh |
17 | Đăk Nông | Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh |
18 | Điện Biên | Tiếp tục cập nhật |
19 | Đồng Nai | Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh |
20 | Đồng Tháp | Tiếp tục cập nhật |
21 | Gia Lai | Xét tuyển (riêng trường THPT chuyên Hùng Vương thi 4 môn: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, môn chuyên) |
22 | Hà Giang | Toán, Ngữ văn, Lịch sử và địa lý |
23 | Hà Nội | Tiếp tục cập nhật |
24 | Hà Nam | Tiếp tục cập nhật |
25 | Hà Tĩnh | Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh |
26 | Hải Dương | Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh |
27 | Hải Phòng | Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh |
28 | Hậu Giang | Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh |
29 | Hòa Bình | Tiếp tục cập nhật |
30 | Hưng Yên | Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh |
31 | Khánh Hòa | Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh |
32 | Kiên Giang | Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh |
33 | Kon Tum | Tiếp tục cập nhật |
34 | Lai Châu | Tiếp tục cập nhật |
35 | Lâm Đồng | Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh |
36 | Lạng Sơn | Toán, Ngữ văn và tiếng Anh. Thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Chu Văn An, ngoài các môn thi chung, học sinh sẽ thi thêm 1 bài thi môn chuyên theo nguyện vọng đăng ký |
37 | Lào Cai | Tiếp tục cập nhật |
38 | Long An | Tiếp tục cập nhật |
39 | Nam Định | Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga) |
40 | Nghệ An | Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (tiếng Anh và tiếng Pháp) |
41 | Ninh Bình | Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh |
42 | Ninh Thuận | Tiếp tục cập nhật |
43 | Phú Thọ | Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh |
44 | Phú Yên | Tiếp tục cập nhật |
45 | Quảng Bình | Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh |
46 | Quảng Nam | Toán, Ngữ văn, môn thứ 3 dự kiến là Tiếng Anh |
47 | Quảng Ngãi | Tiếp tục cập nhật |
48 | Quảng Ninh | Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc). |
49 | Quảng Trị | Tiếp tục cập nhật |
50 | Sóc Trăng | Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh |
51 | Sơn La | Tiếp tục cập nhật |
52 | Tây Ninh | Tiếp tục cập nhật |
53 | Thái Bình | Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh |
54 | Thái Nguyên | Tiếp tục cập nhật |
55 | Thanh Hóa | Tiếp tục cập nhật |
56 | Thừa Thiên Huế | Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Pháp hoặc Tiếng Nhật). |
57 | Tiền Giang | Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh |
58 | TP HCM | Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh |
59 | Trà Vinh | Tiếp tục cập nhật |
60 | Tuyên Quang | Tiếp tục cập nhật |
61 | Vĩnh Long | Xét tuyển (riêng trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm thi 4 môn: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, môn chuyên) |
62 | Vĩnh Phúc | Toán, Ngữ văn, môn thứ 3 dự kiến là bài thi tổ hợp |
63 | Yên Bái | Tiếp tục cập nhật |
Lưu ý: Tổng hợp các môn thi vào lớp 10 năm 2025 của 63 tỉnh, thành cập nhật đến ngày 18/02/2025.
Tổng hợp các môn thi vào lớp 10 năm 2025 của 63 tỉnh, thành cập nhật mới nhất? (Hình từ Internet)
Có bao nhiêu phương thức tuyển sinh trung học phổ thông?
Căn cứ Điều 9 Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 30/2024/TT-BGDĐT quy định phương thức tuyển sinh trung học phổ thông:
Điều 9. Phương thức tuyển sinh trung học phổ thông
1. Hằng năm tổ chức 01 (một) lần tuyển sinh trung học phổ thông.
2. Tuyển sinh trung học phổ thông được tổ chức theo 01 (một) trong 03 (ba) phương thức: xét tuyển, thi tuyển, kết hợp thi tuyển với xét tuyển.
a) Xét tuyển: căn cứ xét tuyển là kết quả rèn luyện và kết quả học tập các năm học theo chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở hoặc chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở của đối tượng tuyển sinh, nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó.
b) Thi tuyển: thực hiện theo quy định tại Điều 13 Quy chế này.
c) Kết hợp thi tuyển với xét tuyển: thực hiện kết hợp theo quy định tại điểm a và điểm b của khoản này.
Theo đó, có 03 phương thức tuyển sinh trung học phổ thông như sau:
- Xét tuyển: căn cứ xét tuyển là kết quả rèn luyện và kết quả học tập các năm học theo chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở hoặc chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở của đối tượng tuyển sinh, nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó.
- Thi tuyển:
- Kết hợp thi tuyển với xét tuyển
Mục tiêu của giáo dục trung học phổ thông là gì?
Căn cứ Điều 29 Luật Giáo dục 2019 quy định mục tiêu của giáo dục phổ thông:
Điều 29. Mục tiêu của giáo dục phổ thông
1. Giáo dục phổ thông nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
2. Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
3. Giáo dục trung học cơ sở nhằm củng cố và phát triển kết quả của giáo dục tiểu học; bảo đảm cho học sinh có học vấn phổ thông nền tảng, hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp.
4. Giáo dục trung học phổ thông nhằm trang bị kiến thức công dân; bảo đảm cho học sinh củng cố, phát triển kết quả của giáo dục trung học cơ sở, hoàn thiện học vấn phổ thông và có hiểu biết thông thường về kỹ thuật, hướng nghiệp; có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Theo đó, mục tiêu của giáo dục phổ thông là nhằm trang bị kiến thức công dân; bảo đảm cho học sinh củng cố, phát triển kết quả của giáo dục trung học cơ sở, hoàn thiện học vấn phổ thông và có hiểu biết thông thường về kỹ thuật, hướng nghiệp; có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.