Tiêu chuẩn làm giảng viên Đại học ngành công nghệ thông tin

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/10/2019

Bạn tôi mới tốt nghiệp hệ kỹ sư về công nghệ thông tin, và có định hướng về làm giảng viên của 1 trường Đại học. Vậy cho hỏi điều kiện tiêu chuẩn của giảng viên ngành công nghệ thông tin tại trường Đại học như thế nào?

    • Theo Khoản 29 Điều 1 Luật Giáo dục đại học sửa đổi 2018 quy định tiêu chuẩn của giảng viên Đại học cụ thể như sau:

      - Có nhân thân rõ ràng; có phẩm chất, đạo đức tốt; có đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ; có trình độ đáp ứng quy định của Luật này, quy chế tổ chức và hoạt động của cơ sở giáo dục đại học.

      - Trình độ tối thiểu của chức danh giảng viên giảng dạy trình độ đại học là thạc sĩ, trừ chức danh trợ giảng; trình độ của chức danh giảng viên giảng dạy trình độ thạc sĩ, tiến sĩ là tiến sĩ. Cơ sở giáo dục đại học ưu tiên tuyển dụng người có trình độ tiến sĩ làm giảng viên; phát triển, ưu đãi đội ngũ giáo sư đầu ngành để phát triển các ngành đào tạo.

      Như vậy, bạn của bạn muốn làm giảng viên đại học ngành công nghệ thông tin thì bạn của bạn phải có bằng thạc sĩ.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn