Thời gian tới, tăng mức hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ em mẫu giáo

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/09/2020

Nghị định về chính sách phát triển giáo dục mầm non sắp có hiệu lực có nhiều điểm mới nổi bật, không biết là có thay đổi gì về mức hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ em mẫu giáo không?

    • Khoản 2 Điều 7 Nghị định 105/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 01/11/2020) quy định về mức hỗ trợ tiền ăn trưa đối với trẻ em mẫu giáo như sau:

      Trẻ em thuộc đối tượng quy định tại khoản 1 Điều này được hỗ trợ tiền ăn trưa là 160.000 đồng/trẻ/tháng. Thời gian hỗ trợ tính theo số tháng học thực tế, nhưng không quá 9 tháng/năm học.

      Trong khi đó, theo Khoản 1 Điều 4 Nghị định 06/2018/NĐ-CP hiện hành thì mức hỗ trợ tiền ăn trưa bằng 10% mức lương cơ sở/trẻ/tháng. Mà mức lương cơ sở hiện tại là 1.490.000 đồng/tháng. Do đó mức hỗ trợ ăn trưa hiện tại là 149.000 đồng/trẻ/tháng.

      Như vậy thời gian tới đây, mức hỗ trợ tiền ăn trưa đối với trẻ em mẫu giáo đã tăng lên so với quy định hiện hành.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn