Sinh viên trước khi ra trường có bắt buộc phải có thi Tiếng Anh quốc tế không?

Sinh viên trước khi ra trường có bắt buộc phải có thi Tiếng Anh quốc tế không? Có bắt buộc thi tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 không? Thời gian làm bài thi Tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 là bao lâu?

Sinh viên trước khi ra trường có bắt buộc phải có thi Tiếng Anh quốc tế không?

Tại Điều 2 Quy chế đào tạo trình độ đại học ban hành kèm theo Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT có quy định về chương trình đào tạo và thời gian tối đa học tập như sau:

Chương trình đào tạo và thời gian học tập

...

5. Thời gian tối đa để sinh viên hoàn thành khoá học được quy định trong quy chế của cơ sở đào tạo, nhưng không vượt quá 02 lần thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khoá đối với mỗi hình thức đào tạo. Đối với sinh viên học liên thông đã được miễn trừ khối lượng tín chỉ tích lũy, thời gian tối đa để sinh viên hoàn thành khóa học được xác định trên cơ sở thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khoá giảm tương ứng với khối lượng được miễn trừ.

...

Theo khoản 4 Điều 14 Quy chế đào tạo trình độ đại học ban hành kèm theo Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT công nhận tốt nghiệp và cấp bằng tốt nghiệp như sau:

Công nhận tốt nghiệp và cấp bằng tốt nghiệp

1. Sinh viên được xét và công nhận tốt nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:

a) Tích lũy đủ học phần, số tín chỉ và hoàn thành các nội dung bắt buộc khác theo yêu cầu của chương trình đào tạo, đạt chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo;

b) Điểm trung bình tích lũy của toàn khóa học đạt từ trung bình trở lên;

c) Tại thời điểm xét tốt nghiệp không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không đang trong thời gian bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập.

2. Những sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp được hiệu trưởng cơ sở đào tạo ra quyết định công nhận tốt nghiệp và cấp bằng tốt nghiệp trong thời hạn 03 tháng tính từ thời điểm sinh viên đáp ứng đầy đủ điều kiện tốt nghiệp và hoàn thành nghĩa vụ với cơ sở đào tạo.

...

4. Sinh viên đã hết thời gian học tập tối đa theo quy định nhưng chưa đủ điều kiện tốt nghiệp do chưa hoàn thành những học phần Giáo dục quốc phòng-an ninh hoặc Giáo dục thể chất hoặc chưa đạt chuẩn đầu ra về ngoại ngữ, công nghệ thông tin, trong thời hạn 03 năm tính từ khi thôi học được hoàn thiện các điều kiện còn thiếu và đề nghị xét công nhận tốt nghiệp.

...

Thực tế hiện nay thì các cơ sở giáo dục đại học đều có yêu cầu sinh viên đáp ứng điều kiện ra trường là có chứng chỉ ngoại ngữ (đa số là chứng chỉ tiếng anh). Tuy nhiên, đối với mỗi trường, mỗi chương trình giáo dục sẽ có yêu cầu khác nhau về chứng chỉ ngoại ngữ.

Các sinh viên còn thiếu chứng chỉ ngoại ngữ để đủ điều kiện tốt nghiệp đại học thì sẽ có 03 năm kể từ khi thôi học được hoàn thiện chứng chỉ tiếng Anh và đề nghị xét công nhận tốt nghiệp.

Sinh viên trước khi ra trường có bắt buộc phải có thi Tiếng Anh quốc tế không? (Hình từ Internet)

Có bắt buộc thi tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 không?

Theo Công văn 5259/BGDĐT-QLCL năm 2023 hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2023-2024 như sau:

NHIỆM VỤ CHUNG

1. Chuẩn bị và tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 theo hướng giữ ổn định về cơ bản như năm 2023.

...

Đối với Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024:

...

c) Chuẩn bị và tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hướng giữ ổn định về cơ bản như năm 2023; xúc tiến chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai Phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 ngay trong năm học 2023-2024.

...

Qua đó có thể thấy định hướng chuẩn bị và tổ chức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 sẽ giống như cách chuẩn bị và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Đồng thời tại Điều 3 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định về bài thi tốt nghiệp THPT như sau:

Bài thi

Tổ chức thi 05 bài thi, gồm: 03 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 01 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (viết tắt là KHTN) gồm các môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học; 01 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội (viết tắt là KHXH) gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT.

Theo đó, năm 2024 thì các môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 sẽ giống như của năm 2023, cụ thể cơ cấu bài thi như sau:

[1] Bài thi độc lập bắt buộc gồm:

- 01 bài thi môn Toán

- 01 bài thi môn Ngữ văn

- 01 bài thi môn Ngoại ngữ

[2] Bài thi tổ hợp tự chọn gồm:

- Bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm 03 môn thi thành phần: Vật lí, Hóa học, Sinh học

- Bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm 03 môn thi thành phần: Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân

Như vậy, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 thì các học sinh vẫn phải thi bài thi bắt buộc là môn Ngoại ngữ, trong đó có thể chọn thi Tiếng Anh. Tức là các thí sinh vẫn sẽ phải thi tiếng Tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Thời gian làm bài thi Tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 là bao lâu?

Theo Điều 4 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định về ngày thi, lịch thi, nội dung thi, hình thức thi và thời gian làm bài thi/môn thi như sau:

Ngày thi, lịch thi, nội dung thi, hình thức thi và thời gian làm bài thi/môn thi

1. Ngày thi, lịch thi: Được quy định trong hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm của Bộ GDĐT.

....

4. Thời gian làm bài thi/môn thi: Ngữ văn 120 phút; Toán 90 phút; Ngoại ngữ 60 phút; 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp KHTN và KHXH.

Theo đó, thời gian cho các thí sinh làm bài thi Tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 là 60 phút với tổng số câu hỏi là 50 câu

Trân trọng!

Cùng chủ đề
lawnet.vn
Lịch tựu trường chính thức của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2024 - 2025?
lawnet.vn
Dự kiến lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2025? Thi tốt nghiệp THPT năm 2025 gồm những môn nào?
lawnet.vn
Lịch tuyển sinh đầu cấp vào lớp 6 tại Thành phố Hồ Chí Minh năm học 2024 – 2025?
lawnet.vn
Có bao nhiêu hình thức đào tạo để cấp văn bằng đại học? Giáo dục đại học có mục tiêu gì?
lawnet.vn
Thời hạn đổi nguyện vọng sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2024?
lawnet.vn
Hướng dẫn phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT 2024 đơn giản nhất?
lawnet.vn
Khối D01 gồm những môn nào? Tổng hợp trường đại học xét tuyển khối D01 năm 2024?
lawnet.vn
Khối A01 gồm những môn nào? Tổng hợp các trường đại học xét tuyển khối A01 năm 2024?
lawnet.vn
Thủ tục nhập học vào lớp 10 năm 2024 như thế nào? Hồ sơ nhập học lớp 10 năm học 2024-2025 gồm những gì?
lawnet.vn
Điểm sàn trường Đại học Luật Hà Nội năm 2024?
Tác giả: LawNet
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;