Giảng viên có trình độ tiến sĩ có được kéo dài thời gian làm việc khi đến tuổi nghỉ hưu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/01/2020

Tôi hiện tại 54 tuổi hiện đang day học tại trường đại học với trình độ tiến sĩ. Vậy cho hỏi tôi muốn kéo dài thời gian nghỉ hưu có được không? Nếu được thì tôi được kèo dài tối đa bao nhiêu năm?

    • Theo Khoản 1 Điều 9 Nghị định 141/2013/NĐ-CP ' onclick="vbclick('33757', '315292');" target='_blank'>Điều 9 Nghị định 141/2013/NĐ-CP quy định: Giảng viên có chức danh giáo sư, phó giáo sư và giảng viên có trình độ tiến sĩ đang công tác tại cơ sở giáo dục đại học được kéo dài thời gian làm việc kể từ khi đủ tuổi nghỉ hưu để giảng dạy, nghiên cứu khoa học nếu có các điều kiện sau đây:

      - Có đủ sức khỏe, tự nguyện kéo dài thời gian làm việc.

      - Cơ sở giáo dục đại học có nhu cầu và chấp thuận.

      Mặt khác, tại Khoản 2 Điều 9 Nghị định 141/2013/NĐ-CP ' onclick="vbclick('33757', '315292');" target='_blank'>Điều 9 Nghị định 141/2013/NĐ-CP quy định thời gian kéo dài làm việc đối với giảng viên có trình độ tiến sĩ, cụ thêt như sau:

      Thời gian kéo dài làm việc đối với giảng viên có trình độ tiến sĩ là không quá 5 năm; đối với giảng viên có chức danh phó giáo sư là không quá 7 năm và đối với giảng viên có chức danh giáo sư là không quá 10 năm.

      Như vậy, nếu bạn đủ điều kiện về sức khỏe, cơ sở giáo dục có nhu cấu và chấp thuận việc kéo dài thời gian làm việc thì bạn sẽ được kéo dài thời gian làm việc nhưng không quá 5 năm.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn