Chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo tiến sĩ tối đa của cơ sở giáo dục đại học được xác định thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/10/2017

Chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo tiến sĩ tối đa của cơ sở giáo dục đại học được xác định thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang công tác tại trường Đại học An Giang, hiện tôi đang muốn tìm hiểu một số quy định liên quan đến việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh đối với các cơ sở giáo dục đại học. Vì vậy, tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo tiến sĩ tối đa của cơ sở giáo dục đại học được xác định thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều.

Minh Khánh (khanh***@gmail.com)

    • Xác định chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo tiến sĩ tối đa của cơ sở giáo dục đại học được quy định tại Khoản 1 và Khoản 3 Điều 8 Quy định về xác định chỉ tiêu tuyển sinh đối với các cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 32/2015/TT-BGDĐT ' onclick="vbclick('48E2B', '204774');" target='_blank'>Thông tư 32/2015/TT-BGDĐT như sau:

      1. Xác định chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo tiến sĩ:

      Chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo tiến sĩ tối đa hàng năm của cơ sở giáo dục đại học được phép đào tạo tiến sĩ được tính theo công thức:

      CTts.max = Qts.max - (Qts.hc - Qts.tn)

      Trong đó:

      ■ CTts.max là chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo tiến sĩ tối đa hàng năm

      ■ Qts.max là quy mô đào tạo tiến sĩ tối đa

      ■ Qts.hc là quy mô đào tạo tiến sĩ hiện có

      ■ Qts.tn là số nghiên cứu sinh tốt nghiệp trong năm

      Quy mô đào tạo tiến sĩ tối đa của cơ sở giáo dục đại học được xác định theo công thức:

      Qts.max = 3 x GVts + 4 x GVpgs + 5 x GVgs

      Trong đó:

      ■ GVts là số lượng giảng viên cơ hữu có trình độ tiến sĩ

      ■ GVpgs là số lượng giảng viên cơ hữu có chức danh phó giáo sư

      ■ GVgs là số lượng giảng viên cơ hữu có chức danh giáo sư

      3. Cơ sở giáo dục đại học xác định chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ trên cơ sở giảng viên cơ hữu theo khối ngành quy định tại Điều 3 của Thông tư này.

      Trên đây là nội dung tư vấn về xác định chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo tiến sĩ tối đa của cơ sở giáo dục đại học. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 32/2015/TT-BGDĐT.

      Trân trọng thông tin đến bạn!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn