Phân bổ dự toán kinh phí đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/12/2017

Phân bổ dự toán kinh phí đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Phương Bắc, gần đây tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhưng tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp cụ thể như sau: Phân bổ dự toán kinh phí đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa  được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

    • Phân bổ dự toán kinh phí đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa được quy định tại Khoản 2 Điều 15 Thông tư liên tịch 04/2014/TTLT-BKHĐT-BTC' onclick="vbclick('3BB10', '215814');" target='_blank'>Khoản 2 Điều 15 Thông tư liên tịch 04/2014/TTLT-BKHĐT-BTC hướng dẫn trợ giúp đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư - Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

      2. Phân bổ dự toán kinh phí.

      2.1. Đối với ngân sách Trung ương:

      Căn cứ dự toán ngân sách Trung ương bố trí cho các hoạt động trợ giúp đào tạo cho DNNVV được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng phương án và thống nhất với Bộ Tài chính để ra văn bản thông báo kế hoạch trợ giúp đào tạo nguồn nhân lực DNNVV và kinh phí ngân sách hỗ trợ cho từng Bộ, ngành, tổ chức hiệp hội.

      Cơ sở để Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng phương án:

      a) Các nội dung tiết a, b, c, d điểm 1.2 khoản 1 Điều này.

      b) Tổng số kinh phí ngân sách Trung ương dành cho hoạt động trợ giúp đào tạo cho DNNVV được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

      c) Kết quả thực hiện hoạt động trợ giúp đào tạo nguồn nhân lực DNNVV các năm trước năm kế hoạch của từng Bộ, ngành, tổ chức hiệp hội.

      2.2. Đối với ngân sách địa phương

      Căn cứ dự toán ngân sách địa phương bố trí cho các hoạt động trợ giúp đào tạo cho DNNVV trên địa bàn, UBND tỉnh quyết định giao kế hoạch trợ giúp đào tạo nguồn nhân lực DNNVV và kinh phí ngân sách hỗ trợ cho các đơn vị quản lý đào tạo theo quy định của Luật Ngân sách và các văn bản hướng dẫn hiện hành.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về phân bổ dự toán kinh phí đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa . Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 04/2014/TTLT-BKHĐT-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn