Nhiệm vụ của Bộ Tài chính trong tổ chức thực hiện đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của DNNN như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/05/2022

Nhiệm vụ của Bộ Tài chính trong tổ chức thực hiện đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của DNNN như thế nào? Nhiệm vụ của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong tổ chức thực hiện đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của DNNN như thế nào? Nhờ anh chị tư vấn. Cảm ơn anh chị. 

    • Nhiệm vụ của Bộ Tài chính trong tổ chức thực hiện đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của DNNN như thế nào?

      Tại Tiểu mục 3 Mục IV Nghị quyết 68/NQ-CP năm 2022' onclick="vbclick('7D430', '365290');" target='_blank'>Nghị quyết 68/NQ-CP năm 2022 có quy định về nhiệm vụ của Bộ Tài chính trong tổ chức thực hiện đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của DNNN như sau:

      3. Bộ Tài chính:

      - Nghiên cứu, sửa Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp (sửa đổi) để trình Quốc hội theo tinh thần Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2022, trong đó nghiên cứu các nội dung tại điểm a khoản 1 mục III Nghị quyết này, bảo đảm đúng tiến độ được Quốc hội thông qua.

      - Chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan rà soát, xử lý theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc quản lý, khai thác, sử dụng tài sản công, bảo đảm hiệu quả, nhất là trong một số lĩnh vực đặc thù như hạ tầng đường sắt, hạ tầng hàng không.

      - Theo dõi, tổng hợp tình hình chấp hành các quy định về đăng ký lưu ký, đăng ký giao dịch, niêm yết trên thị trường chứng khoán đối với các doanh nghiệp đã cổ phần hóa, kịp thời đề xuất giải pháp phù hợp, định kỳ báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

      Nhiệm vụ của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong tổ chức thực hiện đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của DNNN như thế nào?

      Tại Tiểu mục 4 Mục IV Nghị quyết 68/NQ-CP năm 2022' onclick="vbclick('7D430', '365290');" target='_blank'>Nghị quyết 68/NQ-CP năm 2022 có quy định về nhiệm vụ của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong tổ chức thực hiện đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của DNNN như sau:

      4. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

      Nghiên cứu, trình Chính phủ sửa đổi các quy định về quản lý lao động, tiền lương, tiền thưởng đối với người quản lý, người lao động trong DNNN theo nguyên tắc thị trường, gắn với năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp (sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các Nghị định số 51/2016/NĐ-CP , 52/2016/NĐ-CP , 53/2016/NĐ-CP của Chính phủ) trong Quý II năm 2022.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn