Hợp tác xã có được mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/12/2020

Nhờ tư vấn trường hợp, hợp tác xã có được mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng hay không ạ? Xin cảm ơn.

    • Theo Khoản 1 Điều 3 Luật Hợp tác xã 2012 có quy định:

      Hợp tác xã là tổ chức kinh tế tập thể, đồng sở hữu, có tư cách pháp nhân, do ít nhất 07 thành viên tự nguyện thành lập và hợp tác tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm nhằm đáp ứng nhu cầu chung của thành viên, trên cơ sở tự chủ, tự chịu trách nhiệm, bình đẳng và dân chủ trong quản lý hợp tác xã.

      Và theo Khoản 6 Điều 1 Thông tư 02/2019/TT-NHNN có quy định đối tượng mở tài khoản thanh toán trong đó:

      Tổ chức được thành lập, hoạt động hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam bao gồm: tổ chức là pháp nhân, doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh và các tổ chức khác được mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài theo quy định của pháp luật.

      Từ các căn cứ trên có thể nhận thấy rằng hợp tác xã là tổ chức có tư cách pháp nhân được thành lập, hoạt động hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam cho nên hợp tác xã hoàn toàn có thể mở tài khoản thanh toán tại các ngân hàng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn