Chi nhánh chỉ được cấp MST 13 chữ số khi trực tiếp kê khai và nộp thuế?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/06/2021

Chi nhánh doanh nghiệp, công ty chỉ được cấp mã số thuế 13 chữ số khi trực tiếp kê khai và nộp thuế có đúng không ạ?

    • Chi nhánh chỉ được cấp MST 13 chữ số khi trực tiếp kê khai và nộp thuế?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Luật Doanh nghiệp 2020' onclick="vbclick('68525', '343394');" target='_blank'>Luật Doanh nghiệp 2020 thì chi nhánh của doanh nghiệp nói chung là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp.

      Điểm b Khoản 2 và Điểm a Khoản 3 Điều 30 Luật Quản lý thuế 2019' onclick="vbclick('5EA0B', '343394');" target='_blank'>Điều 30 Luật Quản lý thuế 2019 có quy định:

      Mã số thuế 13 chữ số và ký tự khác được sử dụng cho đơn vị phụ thuộc và các đối tượng khác.

      Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác được cấp 01 mã số thuế duy nhất để sử dụng trong suốt quá trình hoạt động từ khi đăng ký thuế cho đến khi chấm dứt hiệu lực mã số thuế. Người nộp thuế có chi nhánh, văn phòng đại diện, đơn vị phụ thuộc trực tiếp thực hiện nghĩa vụ thuế thì được cấp mã số thuế phụ thuộc.

      Như vậy, theo quy định thì người nộp thuế có chi nhánh trực tiếp thực hiện nghĩa vụ thuế (trực tiếp khai thuế, nộp thuế) thì được cấp mã số thuế phụ thuộc (MST 13 chữ số).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn