Việc giám định bổ sung, giám định lại trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/07/2018

Việc giám định bổ sung, giám định lại trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Quỳnh Trang. Tôi đang có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Việc giám định tư pháp bổ sung, giám định tư pháp lại trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Việc giám định bổ sung, giám định lại trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn được quy định như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Việc giám định tư pháp bổ sung, giám định tư pháp lại trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn được quy định tại Điều 15 Thông tư 49/2014/TT-BNNPTNT' onclick="vbclick('40102', '251153');" target='_blank'>Điều 15 Thông tư 49/2014/TT-BNNPTNT về giám định tư pháp trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành với nội dung như sau:

      - Người trưng cầu, yêu cầu giám định có thể yêu cầu giám định bổ sung nếu nội dung kết luận giám định chưa rõ, chưa đầy đủ hoặc khi phát sinh vấn đề mới liên quan đến tình tiết của vụ án, vụ việc đã được kết luận giám định trước đó. Việc trưng cầu, yêu cầu giám định bổ sung được thực hiện như giám định lần đầu.

      - Việc giám định lại được thực hiện trong trường hợp có căn cứ cho rằng kết luận giám định lần đầu không chính xác hoặc trong trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 30 Luật Giám định tư pháp.

      Trên đây là nội dung trả lời về việc giám định tư pháp bổ sung, giám định tư pháp lại trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Thông tư 49/2014/TT-BNNPTNT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn