Du học sinh nước ngoài có được dự tuyển tham gia chương trình đào tạo luật sư phục vụ hội nhập quốc tế không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/12/2021

Theo quy định hiện nay thì đối với du học sinh nước ngoài đang học tại Việt Nam có được dự tuyển tham gia chương trình đào tạo luật sư phục vụ hội nhập quốc tế hay không?

    • Du học sinh nước ngoài có được dự tuyển tham gia chương trình đào tạo luật sư phục vụ hội nhập quốc tế không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Mục 3 Chương trình khung đào tạo luật sư phục vụ hội nhập quốc tế (Kèm theo Quyết định 1711/QĐ-BTP năm 2021) quy định như sau:

      Người dự tuyển Chương trình đào tạo phải đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

      - Là công dân Việt Nam, thường trú tại Việt Nam, có lập trường chính trị vững vàng và tư cách đạo đức tốt;

      - Có trình độ cử nhân luật trở lên. Đối với những người chưa có bằng cử nhân luật nhưng đã có bằng cử nhân ngành khác và có nhu cầu tham gia một phần hoặc toàn bộ khóa đào tạo để nâng cao kiến thức, trình độ thì có thể đăng ký học dự thính và được cấp chứng nhận hoàn thành một phần hoặc toàn bộ khóa đào tạo đã tham gia.

      - ...

      Như vậy, về nguyên tắc đầu tiên đối với dự tuyển tham gia chương trình đào tạo luật sư phục vụ hội nhập quốc tế bắt buộc phải là công dân Việt Nam. Do đó, đối với người nước ngoài thì không thuộc đối tượng để tham gia chương trình đào tạo này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn