Để được là Trưởng Văn phòng công chứng thì có yêu cầu thời gian hành nghề không?
Cho hỏi: Theo quy định của pháp luật hiện hành thì Trưởng Văn phòng công chứng thì có yêu cầu thời gian hành nghề không? Mong sớm nhận hồi đáp.
Tại Khoản 2 Điều 22 Luật Công chứng 2014, có quy định:
Người đại diện theo pháp luật của Văn phòng công chứng là Trưởng Văn phòng. Trưởng Văn phòng công chứng phải là công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng và đã hành nghề công chứng từ 02 năm trở lên.
=> Như vậy, theo quy định nêu trên thì để được là Trưởng văn phòng công chứng thì công chứng viên hợp danh và phải có thời gian hành nghề từ 02 năm trở lên.
Trân trọng.

Những việc công chứng viên không được làm trong quan hệ với người yêu cầu công chứng từ ngày 11/3/2025?

Quyết định 148/QĐ-HĐCCVTQ năm 2025 về Quy tắc đạo đức hành nghề công chứng?

Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp công chứng viên từ ngày 10/02/2025?

Có thể xuất trình Căn cước điện tử để làm thủ tục chứng thực hợp đồng, giao dịch năm 2025?

10 hợp đồng về nhà đất bắt buộc phải công chứng, chứng thực?

Thông tư 16/2024/TT-BGDĐT quy định về giám định tư pháp trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo?

Từ ngày 01/07/2025, công chứng viên chỉ hành nghề đến năm 70 tuổi?

Từ ngày 01/7/2025, thời gian tập sự hành nghề công chứng được thống nhất chung là 12 tháng?

Từ ngày 01/07/2025, công chứng viên bị miễn nhiệm trong các trường hợp nào?

Chính thức có Luật Công chứng 2024?