Kiểm tra, báo cáo việc quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện dự án PPP
Xin chào anh chị, tôi đang tìm hiểu các quy định về quản lý tài chính dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì kiểm tra, báo cáo việc quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện dự án PPP được quy định như thế nào? Mong anh chị giải đáp giúp tôi.
Tại Điều 22 Thông tư 88/2018/TT-BTC quy định Kiểm tra, báo cáo việc quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện dự án PPP như sau:
- Hằng năm, định kỳ hoặc đột xuất, bộ, ngành, UBND cấp tỉnh, cơ quan tài chính các cấp tổ chức kiểm tra việc quản lý, sử dụng chi phí chuẩn bị đầu tư và thực hiện dự án, phần Nhà nước tham gia trong dự án PPP của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cung cấp hoặc cơ quan được giao quản lý phần chi phí chuẩn bị đầu tư và thực hiện dự án, phần Nhà nước tham gia trong dự án PPP.
- Định kỳ hằng năm, đơn vị sử dụng nguồn kinh phí chuẩn bị đầu tư và thực hiện dự án, phần Nhà nước tham gia trong dự án của bộ, ngành, UBND cấp tỉnh có trách nhiệm báo cáo cơ quan tài chính thuộc bộ, ngành, địa phương cùng cấp về tình hình sử dụng nguồn kinh phí chuẩn bị đầu tư và thực hiện dự án, phần Nhà nước tham gia trong dự án PPP.
- Định kỳ hàng quý, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án có trách nhiệm báo cáo cơ quan, đơn vị được giao quản lý phần vốn đầu tư công về tình hình sử dụng phần vốn của Nhà nước tham gia dự án.
Trên đây là quy định về kiểm tra, báo cáo việc quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện dự án PPP.
Trân trọng!