Xử lý, hủy tem bưu chính quy định thế nào?

Tôi muốn tìm hiểu về tem bưu chính ạ, không biết là xử lý, hủy tem bưu chính quy định như thế nào? Mong được hỗ trợ theo văn bản mới nhất.

Theo Điều 23, 24, 25 và 26 Thông tư 25/2021/TT-BTTTT (Có hiệu lực từ 01/03/2022) quy định về xử lý, hủy tem bưu chính quy định như sau:

1. Đình bản, đình chỉ tem bưu chính

- Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định đình bản khi phát hiện sai sót hoặc nghi vấn sai sót trong mẫu tem bưu chính đang trong quá trình in.

- Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định đình chỉ khi phát hiện sai sót hoặc nghi vấn sai sót liên quan đến bộ tem bưu chính đã được phát hành.

2. Thẩm định tem bưu chính đình bản, đình chỉ

Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức thẩm định, đánh giá mức độ sai sót liên quan đến mẫu tem, bộ tem bưu chính và quyết định:

- Tiếp tục in đối với mẫu tem, bộ tem bưu chính bị đình bản.

- Tiếp tục cung ứng, kinh doanh và lưu hành đối với mẫu tem, bộ tem bưu chính đã bị đình chỉ.

- Hủy mẫu tem, bộ tem bưu chính có sai sót nghiêm trọng.

3. Hủy tem bưu chính

- Các trường hợp hủy tem bưu chính:

+ Mẫu tem, bộ tem bưu chính có sai sót nghiêm trọng theo quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định tại khoản 3 Điều 24 Thông tư này;

+ Tem bưu chính hết thời hạn cung ứng theo quy định;

+ Tem bưu chính đã in liên quan đến sự kiện bị hủy hoặc không được tổ chức.

- Thẩm quyền quyết định hủy tem bưu chính:

+ Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định hủy tem bưu chính và giao cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thực hiện trong các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này;

+ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam quyết định hủy tem bưu chính tại khoản 2 Điều 16 Thông tư này.

- Việc hủy tem bưu chính được thực hiện tối thiểu 01 lần/năm.

- Trình tự, thủ tục hủy tem bưu chính

+ Thu hồi tem bưu chính đối với các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này và khoản 2 Điều 16 Thông tư này;

+ Tổ chức kiểm kê, niêm phong toàn bộ số lượng và báo cáo, đề xuất phương án xử lý trình Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định;

+ Tổ chức hủy tem thông qua Hội đồng hủy tem bưu chính và báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông kết quả thực hiện trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày kết thúc công việc.

4. Hội đồng hủy tem bưu chính

- Thành phần Hội đồng hủy tem bưu chính:

+ Hội đồng hủy tem bưu chính theo quy định tại khoản 1 Điều 25 Thông tư này gồm: đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (chủ trì), đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện cơ quan Công an;

+ Hội đồng hủy tem bưu chính theo quy định tại khoản 2 Điều 16 Thông tư này gồm: đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (chủ trì), đại diện cơ quan Công an và đơn vị thực hiện việc in tem.

- Hội đồng hủy tem bưu chính có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc hủy tem bưu chính thực hiện theo đúng thẩm quyền liên quan và bảo đảm an toàn tuyệt đối và bảo mật.

Trân trọng!

Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Công thương yêu cầu sàn thương mại điện tử Temu tuân thủ pháp luật Việt Nam?
Hỏi đáp Pháp luật
Temu là gì? Temu của nước nào? Sàn giao dịch thương mại điện tử hoạt động theo hình thức nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đã có Nghị định 137/2024/NĐ-CP quy định về giao dịch điện tử của cơ quan Nhà nước và hệ thống thông tin phục vụ giao dịch điện tử?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh mục công nghệ cấm chuyển giao mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh mục công nghệ hạn chế chuyển giao mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ ngày 01/10/2025, đối tượng nào mở tài khoản giao thông?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 02/ĐK-TĐT Tờ khai đăng ký thay đổi, bổ sung thông tin giao dịch thuế điện tử?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề án 06 của Chính phủ có mấy quan điểm chỉ đạo?
Hỏi đáp Pháp luật
Ban hành Quyết định 1624/QĐ-BHXH năm 2024 về Quy chế hoạt động tài khoản Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam?
Hỏi đáp Pháp luật
Đã có Nghị định 111/2024/NĐ-CP quy định hệ thống thông tin, Cơ sở dữ liệu quốc gia về hoạt động xây dựng?
Tác giả: LawNet
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;