Nguyên tắc quản lý nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/10/2016

Việc quản lý nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng phải tuân thủ nguyên tắc gì? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có vấn đề thắc mắc cần tham khảo ý kiến tư vấn của Ban biên tập như sau: Công ty tôi vừa ký hợp đồng nhập khẩu phần mềm bảo mật hệ thống mạng nội bộ với một công ty ở Trung Quốc. Cho tôi hỏi, cơ quan nhà nước có quản lý vấn đề này không? Nếu có thì tuân theo nguyên tắc nào? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Pháp luật có quy định về nguyên tắc quản lý nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng tại Điều 47 Luật An toàn thông tin mạng 2015. Cụ thể như sau:

      1. Việc quản lý nhập khẩu đối với sản phẩm an toàn thông tin mạng được thực hiện theo quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.

      2. Việc nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng của cơ quan, tổ chức, cá nhân được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ ngoại giao thực hiện theo quy định của pháp luật về hải quan, pháp luật về ưu đãi, miễn trừ dành cho cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của nước ngoài và cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế liên Chính phủ tại Việt Nam.

      3. Trong trường hợp Việt Nam chưa có quy chuẩn kỹ thuật an toàn thông tin mạng tương ứng đối với sản phẩm an toàn thông tin mạng nhập khẩu thì áp dụng theo thỏa thuận quốc tế, điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

      Trên đây là quy định về nguyên tắc quản lý nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật An toàn thông tin mạng 2015 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn