Làm cách nào để lấy lại tiền khi bị lừa đảo mua hàng qua mạng?
Kính chào các Luật sư. Khoảng 5 tháng trước tôi có đặt hàng 1 chiếc điện thoại di động tại một cửa hàng ở TP.HCM. Ban đầu, cửa hàng này đã gửi máy về cho tôi nhưng máy mà họ gửi đã cũ và bị lỗi. Tôi đã gửi máy vào trong cửa hàng yêu cầu họ gửi lại cho tôi máy khác, nhưng từ đó đến nay tôi vẫn không nhận được máy và cũng không thấy đề cập đến việc hoàn lại tiền cho tôi. Hình thức giao hàng là chuyển phát nhanh và nhận hàng rồi mới giao tiền. Đã nhiều lần tôi gọi đến số thuê bao của một người tên Hùng, tự xưng là nhân viên kinh doanh của cửa hàng để hỏi về việc này nhưng người này chỉ hứa hẹn và nói bâng quơ cho qua chuyện. Cho đến nay tôi đã gọi nhiều lần và lần gần đây nhất thì người này tỏ ra không muốn nghe máy. Tôi biết mình đã bị lừa nhưng các chứng từ giao dịch chuyển phát của tôi đã bị thất lạc nên rất mong nhận được ý kiến của các Luật sư về vụ việc này. Xin cám ơn.