Chứng nhận hợp chuẩn về an toàn thông tin mạng là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/10/2016

Chứng nhận hợp chuẩn về an toàn thông tin mạng là gì? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn như sau: Tôi được biết, hệ thống thông tin quản lý của công ty hoặc phần mềm quản lý phải có chứng nhận hợp chuẩn về an toàn thông tin mạng nhưng tôi không rõ chứng nhận hợp chuẩn là gì. Ban biên tập có thể tư vấn giúp tôi được không? Mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Bạn quan tâm rất đúng vấn đề. Chứng nhận hợp chuẩn về an toàn thông tin mạng là chứng nhận rất quan trọng đối với phần mềm, hệ thống quản lý. Pháp luật Việt Nam không đưa ra định nghĩa chứng nhận hợp chuẩn về an toàn thông tin mạng. Vấn đề này được quy định tại Khoản 3 Điều 38 Luật An toàn thông tin mạng 2015. Cụ thể như sau:

      Chứng nhận hợp chuẩn về an toàn thông tin mạng là việc tổ chức chứng nhận sự phù hợp chứng nhận hệ thống thông tin, phần cứng, phần mềm, hệ thống quản lý, vận hành an toàn thông tin mạng phù hợp với tiêu chuẩn an toàn thông tin mạng.

      Trên đây là quy định về Chứng nhận hợp chuẩn về an toàn thông tin mạng. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật An toàn thông tin mạng 2015 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn