Xét bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp viên chức hành chính căn cứ vào đâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/01/2021

Hiện nay, tôi đang là viên chức tập sự Phòng Tổ chức - Hành chính của một Trường Đại học công lập. Trường hợp của tôi, khi xét bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp, vẫn sẽ dựa vào những tiêu chuẩn được nêu tại Thông tư số 11/2014/TT-BNV ngày 09/10/2014 của Bộ Nội vụ về việc quy định chức danh, mã số và tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn các Ngạch công chức chuyên ngành hành chính (được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư số 05/2017/TT-BNV ngày 15/8/2017 của Bộ Nội vụ) đúng hay sai?

    • Khoản 7 Điều 1 Thông tư 05/2017/TT-BNV quy định:

      Sửa đổi Điều 10 Thông tư 11/2014/TT-BNV như sau:

      Viên chức làm việc ở các bộ phận hành chính, tổng hợp, tổ chức cán bộ, quản trị, văn phòng, kế hoạch, tài chính và các bộ phận không trực tiếp thực hiện chuyên môn nghiệp vụ theo chức danh nghề nghiệp trong đơn vị sự nghiệp công lập được áp dụng quy định về tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của các ngạch công chức chuyên ngành hành chính quy định tại Thông tư này để thực hiện việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

      Như vậy, Viên chức làm việc ở các bộ phận hành chính trong đơn vị sự nghiệp công lập được áp dụng quy định về tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của các ngạch công chức chuyên ngành hành chính quy định tại Thông tư 11/2014/TT-BNV.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn