Thủ tục trình tự giải quyết công việc của lãnh đạo cơ quan điều tra viện kiểm sát?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/05/2019

Chào ban biên tập, em là học sinh trung học phổ thông em có dự định thi vào ngành kiểm sát, mong mọi người cho em biết thủ tục trình tự giải quyết công việc của lãnh đạo cơ quan điều tra viện kiểm sát là gì?

lailyhuynh@***gmail.com

 

    • Căn cứ Điều 17 Quyết định 193/QĐ-VKSTC 2019 Quy chế hoạt động Cơ quan điều tra viện kiểm sát quy định về thủ tục trình tự giải quyết công việc của lãnh đạo cơ quan điều tra viện kiểm sát cụ thể như sau:

      1. Thủ tục báo cáo Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra giải quyết công việc:

      a) Văn bản, tờ trình Lãnh đạo Viện kiểm sát quân sự trung ương phải do Trưởng các bộ phận xây dựng; Lãnh đạo Cơ quan điều tra kiểm tra, ký tắt và trình Lãnh đạo Viện kiểm sát quân sự trung ương;

      b) Đối với những vấn đề có liên quan đến nhiệm vụ, quyền hạn của các bộ phận, trong tài liệu nhất thiết phải có ý kiến chính thức bằng văn bản của bộ phận có liên quan.

      2. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày có đầy đủ các văn bản, tài liệu, phải báo cáo Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra giải quyết. Phiếu đề xuất giải quyết công việc phải thể hiện rõ, đầy đủ, trung thực với ý kiến của các bộ phận, kể cả ý kiến khác nhau; ý kiến trực tiếp của người đề xuất giải quyết công việc và ý kiến của Trưởng bộ phận. Phiếu đề xuất giải quyết công việc phải kèm theo đầy đủ tài liệu.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà anh/chị thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn