Quyết định thanh tra theo kế hoạch của Viện kiểm sát gồm những nội dung nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/07/2019

Như tôi được biết thì hoạt động thanh tra VKSND có thanh tra theo kế hoạch, thanh tra đột xuất và thanh tra lại, vậy cho tôi hỏi quyết định thanh tra theo kế hoạch được quy định như thế nào? Mong ban biên tập giải đáp giúp, tôi cảm ơn.

    • Theo Điều 33 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 192/QĐ-VKSND năm 2019' onclick="vbclick('652E3', '297125');" target='_blank'>Điều 33 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 192/QĐ-VKSND năm 2019 về quy chế tổ chức và hoạt động của thanh tra VKSND quy định quyết định thanh tra theo kế hoạch như sau:

      - Căn cứ kế hoạch thanh tra hàng năm, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân ra quyết định thanh tra và thành lập Đoàn thanh tra để thực hiện quyết định thanh tra.

      - Quyết định thanh tra bao gồm các nội dung sau đây:

      + Căn cứ pháp lý để ra quyết định thanh tra;

      + Phạm vi, đối tượng, nội dung, nhiệm vụ thanh tra;

      + Thời hạn thanh tra;

      + Trưởng đoàn thanh tra và các thành viên khác của Đoàn thanh tra.

      - Chậm nhất là 05 ngày, kể từ ngày ký, quyết định thanh tra phải được gửi cho đối tượng thanh tra.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn