Quy định về việc lập dự toán kinh phí tống đạt của Tòa án, Viện kiểm sát, Cơ quan thi hành án dân sự

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/03/2020

Được biết Tòa án, Viện kiểm sát, Cơ quan thi hành án dân sự thường thỏa thuận với Thừa phát lại để tống đạt các giấy tờ, tài liệu, hồ sơ. Cho tôi hỏi các cơ quan này có được lập dự toán kinh phí tống đạt đưa vào dự toán chung của cơ quan không? Nếu được thì việc lập dự toán được quy định thế nào? Xin cảm ơn!

    • Căn cứ Khoản 4 Điều 62 Nghị định 08/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('51026', '318467');" target='_blank'>Điều 62 Nghị định 08/2020/NĐ-CP quy định:

      Hàng năm, căn cứ vào khối lượng công việc của năm trước, mức chi phí quy định tại Điều này và công việc dự kiến thực hiện cho năm kế hoạch, Tòa án, Viện kiểm sát nhân dân và cơ quan thi hành án dân sự lập dự toán kinh phí tống đạt để tổng hợp chung vào dự toán ngân sách của cơ quan mình gửi cơ quan cấp trên theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước, trong đó tách riêng làm 02 phần:

      - Kinh phí tống đạt trong trường hợp ngân sách nhà nước chi trả;

      - Kinh phí tạm ứng trong trường hợp đương sự phải chi trả.

      => Như vậy, Tòa án, Viện kiểm sát nhân dân và Cơ quan thi hành án dân sự được lập dự toán kinh phí tống đạt để tổng hợp chung vào dự toán ngân sách của cơ quan mình. Việc lập dự toán được thực hiện theo quy định trên.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn