Giải quyết việc cấp giấy xác nhận nhân sự của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/07/2017

Giải quyết việc cấp giấy xác nhận nhân sự của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, gần đây tôi có nộp giấy xác nhận nhân sự cho đứa con đang sinh sống tại Hàn Quốc nhưng tôi có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật như sau: Giải quyết việc cấp giấy xác nhận nhân sự của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh được pháp luật quy định như thế nào? Vấn đề này được văn bản nào quy định? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn !

Trọng Hưng (0978******)

    • Giải quyết việc cấp giấy xác nhận nhân sự của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh được pháp luật quy định tại Điểm c Khoản 8 Điều 1 Thông tư liên tịch 08/2013/TTLT/BCA-BNG sửa đổi Thông tư liên tịch 08/2009/TTLT/BCA-BNG hướng dẫn cấp hộ chiếu phổ thông và giấy thông hành cho công dân Việt Nam ở nước ngoài do Bộ Công an và Bộ Ngoại giao ban hành, như sau:

      Việc giải quyết của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh:

      - Trường hợp nộp hồ sơ tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh nơi cư trú:

      + Trong thời hạn 25 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh có trách nhiệm xác minh, gửi hồ sơ về Cục Quản lý xuất nhập cảnh.

      + Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh, Cục Quản lý xuất nhập cảnh xem xét cấp giấy xác nhận nhân sự, gửi kết quả về Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh để trả cho người đề nghị, đồng thời thông báo cho cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài theo yêu cầu của người đề nghị.

      - Trường hợp nộp hồ sơ tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh:

      Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Quản lý xuất nhập cảnh chỉ đạo xác minh và xem xét cấp giấy xác nhận nhân sự, trả kết quả cho người đề nghị và thông báo cho cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài theo yêu cầu của người đề nghị.

      Như vậy, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh có trách nhiệm kiểm tra và thông báo cho người đề nghị cấp giấy xác nhận nhân sự về tính hợp lý, hợp lệ của hồ sơ, trả kết quả cho người đề nghị và thông báo cho cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài theo yêu cầu của người đề nghị theo trình tự và thủ tục mà pháp luật có quy định.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về giải quyết việc cấp giấy xác nhận nhân sự của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 08/2013/TTLT/BCA-BNG.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn