Đối tượng và điều kiện tham gia đào tạo, bồi dưỡng Kiểm toán nhà nước dài hạn ở trong nước gồm những ai?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 26/10/2022

Đối tượng và điều kiện tham gia đào tạo, bồi dưỡng Kiểm toán nhà nước dài hạn ở trong nước gồm những ai? Đối tượng và điều kiện tham gia đào tạo, bồi dưỡng Kiểm toán nhà nước ở nước ngoài? Điều kiện để viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng Kiểm toán nhà nước?

    • 1. Đối tượng và điều kiện tham gia đào tạo, bồi dưỡng Kiểm toán nhà nước dài hạn ở trong nước gồm những ai?

      Căn cứ Điều 27 Quy chế đào tạo, bồi dưỡng của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm Quyết định 1280/QĐ-KTNN năm 2022' onclick="vbclick('81B37', '379246');" target='_blank'>Quyết định 1280/QĐ-KTNN năm 2022 quy định đối tượng và điều kiện tham gia đào tạo, bồi dưỡng dài hạn ở trong nước như sau:

      Ngoài những điều kiện chung quy định tại Điều 25 của Quy chế này, công chức, viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng phải có các điều kiện, tiêu chuẩn sau:

      1. Bồi dưỡng lý luận chính trị

      Công chức, viên chức được cử đi bồi dưỡng lý luận chính trị phải đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn cụ thể đối với từng cấp theo quy định của Ban Tổ chức Trung ương.

      2. Đào tạo sau đại học và các khóa đào tạo, bồi dưỡng khác

      a) Tổng Kiểm toán nhà nước phê duyệt danh sách công chức, viên chức được cử đi đào tạo và chuyên ngành được cử đi đào tạo phải phù hợp với vị trí việc làm đang đảm nhiệm hoặc phù hợp với chuyên ngành, lĩnh vực hoạt động của đơn vị nơi công tác cũng như phục vụ cho nhiệm chung của Kiểm toán nhà nước.

      b) Công chức, viên chức được Kiểm toán nhà nước hỗ trợ một phần hoặc tự chi trả các khoản kinh phí học tập; học trong giờ hoặc ngoài giờ hành chính và việc học tập không được ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan.

      c) Đối với công chức, viên chức được Kiểm toán nhà nước cử đi học bằng nguồn kinh phí ngân sách nhà nước hoặc được hỗ trợ một phần từ nguồn ngân sách nhà nước, ngoài các điều kiện quy định tại điểm a, b của Khoản 2, phải đảm bảo các điều kiện theo quy định của Nhà nước về đào tạo, bồi dưỡng

      Trường hợp, công chức, viên chức trước khi được tuyển dụng vào làm việc tại Kiểm toán nhà nước đang học sau đại học thì phải báo cáo Tổng Kiểm toán nhà nước và có giấy cam kết sắp xếp việc học tập không được ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, kinh phí do công chức, viên chức tự chi trả.

      3. Đào tạo chứng chỉ quốc tế ở trong nước: Chứng chỉ kế toán, kiểm toán quốc tế (ACCA, CPA Australia…); chứng chỉ chuyên ngành quốc tế khác.

      a) Tuổi đời từ 40 tuổi trở xuống (tính đến năm cử đi học) đối với các khóa đào tạo có thời gian đào tạo trên 02 năm;

      b) Trình độ Tiếng Anh hoặc ngoại ngữ khác đáp ứng theo yêu cầu của khóa đào tạo.

      c) Đáp ứng các yêu cầu khác của khóa học.

      2. Đối tượng và điều kiện tham gia đào tạo, bồi dưỡng Kiểm toán nhà nước ở nước ngoài?

      Theo Điều 28 Quy chế đào tạo, bồi dưỡng của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm Quyết định 1280/QĐ-KTNN năm 2022' onclick="vbclick('81B37', '379246');" target='_blank'>Quyết định 1280/QĐ-KTNN năm 2022 quy định đối tượng và điều kiện tham gia đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài như sau:

      Ngoài những điều kiện, tiêu chuẩn quy định tại Điều 25 của Quy chế này, công chức, viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài thực hiện theo các quy định của Đảng, Nhà nước về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và phải đáp ứng các điều kiện sau:

      1. Đối với các khóa bồi dưỡng có thời gian dưới 01 tháng, công chức, viên chức phải còn đủ tuổi để công tác ít nhất 18 tháng tính từ khi khóa bồi dưỡng bắt đầu.

      2. Đối với các khóa đào tạo, bồi dưỡng có thời gian từ 01 tháng trở lên, công chức, viên chức phải còn đủ tuổi công tác ít nhất 02 năm tính từ khi khóa bồi dưỡng bắt đầu.

      3. Công chức, viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm trước liền kề.

      4. Chuyên môn nghiệp vụ của công chức, viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng phải phù hợp với nội dung của khóa đào tạo, bồi dưỡng.

      5. Có thời gian công tác tại Kiểm toán nhà nước ít nhất 01 năm.

      6. Trường hợp đặc biệt do Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định.

      3. Điều kiện để viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng Kiểm toán nhà nước?

      Tại Điều 29 Quy chế đào tạo, bồi dưỡng của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm Quyết định 1280/QĐ-KTNN năm 2022' onclick="vbclick('81B37', '379246');" target='_blank'>Quyết định 1280/QĐ-KTNN năm 2022 quy định điều kiện để viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng như sau:

      Ngoài những nội dung quy định tại Điều 25 của Quy chế này, điều kiện để viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng được thực hiện theo Luật Viên chức và các văn bản quy định hiện hành của Nhà nước.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn