Chồng tham ô vợ là đảng viên có bị xử lý không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/08/2020

Tôi là đảng viên, có chồng cũng là đảng viên. Nhưng chồng tôi có hành vi vi phạm pháp luật là tham ô, chiếm đoạt tiền nhà nước và đang điều tra. Vậy khi chồng tôi bị xử lý kỷ luật là cách chức vụ trong đảng, vậy tôi có bị kỷ luật hay không?

    • *Trường hợp 1

      Theo Điều 16 Quy định 102/QĐ-TW năm 2017 quy định: Đảng viên biết mà không báo cáo, phản ánh, xử lý các hành vi tham nhũng; không thực hiện các quy định về bảo vệ người chống tham nhũng, lãng phí sẽ bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo hoặc cách chức (nếu có chức vụ).

      Như vậy, nếu bạn biết chồng mình tham ô mà không báo thì sẽ bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo hoặc cách chức (nếu có chức vụ).

      *Trường hợp 2

      Căn cứ Điểm d Khoản 1 Điều 13 Quy định 102/QĐ-TW năm 2017 quy định: Đảnh viên Thiếu trách nhiệm trong quản lý, giáo dục dẫn đến có vợ (chồng), con hoặc cấp dưới trực tiếp phạm tội sẽ bị xử lý bằng hình thức khiển trách.

      *Trường hợp 3

      Căn cứ Điểm b Khoản 2 Điều 13 Quy định 102/QĐ-TW năm 2017 quy định: Đảng viên để vợ (chồng), con lợi dụng chức vụ, vị trí công tác của mình tổ chức, thực hiện các hoạt động vi phạm pháp luật nghiêm trọng sẽ bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo hoặc cách chức (nếu có chức vụ).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn