Biện pháp kê biên tài sản, bán đấu giá tài sản kê biên để giải quyết nghĩa vụ thuế còn thiếu được áp dụng trong các trường hơp nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/07/2017

Biện pháp kê biên tài sản, bán đấu giá tài sản kê biên để giải quyết nghĩa vụ thuế còn thiếu được áp dụng trong các trường hợp nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Minh Long một cán bộ công chức đã về hưu, tôi có một thắc mắc về luật thuế muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp như sau. Nếu trong trường hợp người nộp thuế không chịu thực hiện nghĩa vụ thuế còn thiếu cho nhà nước thì sẽ bị cơ quan quản lý thuế sử dụng các biện pháp cưỡng chế để thu hồi nghĩa vụ thuế còn thiếu. Vậy biện pháp kê biên tài sản, bán đấu giá tài sản kê biên để giải quyết nghĩa vụ thuế còn thiếu được áp dụng trong các trường hợp nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Chân thành cảm ơn!

Minh Long (0978126***)

 

    • Biện pháp kê biên tài sản, bán đấu giá tài sản kê biên để giải quyết nghĩa vụ thuế còn thiếu áp dụng trong các trường hợp được quy định tại Khoản 1 Điều 99 Văn bản hợp nhất 03/VBHN-VPQH năm 2016' onclick="vbclick('4C47D', '191552');" target='_blank'>Khoản 1 Điều 99 Văn bản hợp nhất 03/VBHN-VPQH năm 2016 hợp nhất Luật quản lý thuế do Văn phòng Quốc hội ban hành như sau:

      Biện pháp kê biên tài sản, bán đấu giá tài sản kê biên được áp dụng khi cơ quan quản lý thuế không áp dụng được hoặc đã áp dụng các biện pháp cưỡng chế quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều 93 của Luật này nhưng vẫn chưa thu đủ số tiền thuế nợ, tiền chậm nộp, tiền phạt.

      Không áp dụng biện pháp kê biên tài sản trong trường hợp người nộp thuế là cá nhân đang trong thời gian chữa bệnh tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam

      Trên đây là nội dung trả lời của Ban biên tập về biện pháp kê biên tài sản, bán đấu giá tài sản kê biên để giải quyết nghĩa vụ thuế còn thiếu áp dụng trong các trường hợp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Văn bản hợp nhất 03/VBHN-VPQH năm 2016.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn