Nhiều người cùng mua chung một lô đất thì ai sẽ đứng tên trên sổ đỏ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/08/2019

Mình và chị gái dự định cùng mua chung mảnh đất dưới quê để làm vốn, mình muốn hỏi vậy trường hợp khi nhiều người cùng mua chung một lô đất thì ai sẽ đứng tên trên sổ đỏ? 

    • Khoản 2 Điều 98 Luật Đất đai 2013' onclick="vbclick('34B1C', '301029');" target='_blank'> Điều 98 Luật Đất đai 2013 quy định Nguyên tắc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất:

      Thửa đất có nhiều người chung quyền sử dụng đất, nhiều người sở hữu chung nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất thì Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất phải ghi đầy đủ tên của những người có chung quyền sử dụng đất, người sở hữu chung nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất và cấp cho mỗi người 01 Giấy chứng nhận; trường hợp các chủ sử dụng, chủ sở hữu có yêu cầu thì cấp chung một Giấy chứng nhận và trao cho người đại diện.

      ...

      Trường hợp bạn và chị gái cùng đứng tên mua mảnh đất thì mảnh đất được xác định sở hữu chung theo phần. Căn cứ quy định trên thì giấy chứng nhận phải ghi tên của cả hai người.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn