Mức miễn, giảm tiền thuê nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/11/2018

Hiện nay việc thuê nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước cũng rất phổ biến đối với một số đối tượng. Tôi có nghe nói về việc miễn, giảm tiền thuê  nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước. Cụ thể cho tôi hỏi mức miễn, giảm tiền thuê nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Cảm ơn!

Thanh Hằng - Tiền Giang

    • Mức miễn, giảm tiền thuê nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước được quy định tại Khoản 3 Điều 59 Nghị định 99/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Nhà ở, theo đó:

      Mức miễn, giảm tiền thuê nhà ở cho các đối tượng quy định tại Khoản 2 Điều này được thực hiện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

      Riêng hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật, người già cô đơn và các đối tượng đặc biệt có khó khăn về nhà ở tại khu vực đô thị nếu được thuê nhà ở thì được giảm 60% tiền thuê nhà ở phải nộp; đối với hộ nghèo, cận nghèo thì mức giảm này được tính cho cả hộ gia đình (không tính cho từng thành viên trong hộ gia đình).

      Trên đây là tư vấn về mức miễn, giảm tiền thuê nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Nghị định 99/2015/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn