Diện tích đất tối thiểu được phép tách thửa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017
Tôi đang có 200m2 đất ở và muốn chia đất ra làm 3 để cho con trai và con gái tôi lấy vợ, lấy chồng. Tôi nghe nói có quy định về diện tích đất tối thiểu được tách thửa. Xin hỏi, quy định đó hiện nay là bao nhiêu mét vuông thì được tách thửa? Đất được tách ra có phải đảm bảo yêu cầu gì nữa không?
    • Căn cứ Luật Đất đai năm 2013, Nghị định 43/2014/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật đất đai.

      Hiện nay, quy định về diện tích đất tối thiểu được phép tách thửa tùy thuộc vào tình hình sử dụng đất của từng địa phương. Do đó, để xác định diện tích đất tối thiểu được phép tách thửa, bạn phải căn cứ vào các quy định về kế hoạch, quy hoạch sử dụng đất của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi có đất bạn đang ở để biết rõ hơn.

      Ở đây bạn cần lưu ý, trường hợp tự chia tách thửa đất đã đăng ký, đã được cấp Giấy chứng nhận thành hai hoặc nhiều thửa đất mà trong đó có ít nhất một thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thì sẽ không được tiến hành tách thửa và sẽ không được công chứng, chứng thực, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, cũng như không được làm thủ tục thực hiện các quyền của người sử dụng đất (khoản 2 Điều 29 Nghị định 43/2014/NĐ-CP).

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn