Thủ tục để lãnh bảo hiểm thai sản cho người thất nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

cho e hỏi thủ tục để lãnh bảo hiểm thai sản cho người thất nghiệp nhưng đủ điều kiện hưởng BHTS bao gồm những gì, phải nộp hồ sơ ở đâu và bao lâu sau ngày sinh. Phải trực tiếp người hưởng BHTS đi nộp hay có thể ủy quyền được ạ, tại e sợ sau sinh là thời gian ở cữ nên không tiện đi lại a. Về vấn đề BHXH, e muốn hỏi sau thời gian nghỉ việc bao lâu thì mình có thể làm hồ sơ để hưởng bhxh 1 lần, và sau 2 năm mình vẫn chưa đi làm lại thì vẫn có thể hưởng những tháng BHXH đã đóng nếu chưa hưởng đúng không ạ

    • Hồ sơ thủ tục quyết chế độ thai sản đối với người người lao động tham gia BHXH bắt buộc, đã thôi việc trước thời điểm sinh con gồm: 1. Sổ BHXH của người mẹ (bản chính); 2. Giấy chứng sinh hoặc giấy khai sinh của con (bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm bản chính để đối chiếu); Hồ sơ nộp tại BHXH huyện nơi người lao động đang cư trú. Thời hạn giả quyết: tối đa 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định Trường hợp ban không thể trực tiếp nộp hồ sơ thì có thể ủy quyền cho người khác nộp thay với điều kiện phải có giấy ủy quyền theo quy định. Về vấn đề giải quyết hưởng BHXH một lần thì bạn phải có thêm điều kiện sau 12 tháng nghỉ việc nếu không tiếp tục đóng BHXH; theo điều kiện trên thì sau 2 năm nghỉ việc nếu không tiếp tục đóng BHXH vẫn được giải quyết BHXH một lần Châu Quang Thu TP Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn