Không tiếp nhận trẻ mắc bệnh truyền nhiễm vào học tại trường mầm non

Điều lệ trường Mầm non có quy định đối tượng là trẻ đang mắc bệnh truyền nhiễm, bệnh bẩm sinh nguy hiểm không được tiếp nhận vào học tại các cơ sở giáo dục Mầm non. Đây là một quy định nhằm tránh nguy cơ lây lan bệnh trong trường học, đảm bảo an toàn sức khỏe và môi trường học tập tốt cho tất cả trẻ em khi đến lớp.

 

Trẻ em là đối tượng luôn được Nhà nước và xã hội đặc biệt quan tâm thể hiện qua những quyền lợi mà trẻ em được hưởng. Theo Điều lệ trường Mầm non trẻ em từ (03) ba tháng tuổi đến (06) sáu tuổi được nhận vào nhà trường, nhà trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập và tại các cơ sở giáo dục mầm non này, trẻ em được hưởng các chính sách như sau:

  • Được nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục theo mục tiêu, chương trình giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Trẻ em khuyết tật học hòa nhập theo quy định và được lập kế hoạch giáo dục cá nhân;
  • Được chăm sóc sức khỏe ban đầu; được khám bệnh, chữa bệnh không phải trả tiền tại các cơ sở y tế công lập;
  • Được tham gia các hoạt động nhằm phát triển năng khiếu;
  • Được giảm phí đối với các dịch vụ vui chơi, giải trí công cộng;
  • Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh những quyền lợi được hưởng trên, trẻ em cũng phải có nghĩa vụ và nhiệm vụ tham gia đến lớp đều đặn; thực hiện các quy định của nhà trường và các hoạt động về nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục dành cho trẻ em; có lời nói, cử chỉ lễ phép; trang phục sạch sẽ, gọn gàng, phù hợp lứa tuổi; biết giữ gìn vệ sinh cá nhân.

Điều lệ trường Mầm non quy định Cơ quan chính quyền địa phương, Nhà trường, nhà trẻ và gia đình phải có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em, bao gồm cả phòng bệnh, khám sức khỏe định kỳ cho trẻ em, quan tâm giúp đỡ những trường hợp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, ở cơ sở giáo dục mầm non giáo viên và nhân viên phải có những hành vi, ứng xử chuẩn mực, nghiêm cấm các hành vi như:

  • Xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể trẻ em và đồng nghiệp;
  • Xuyên tạc nội dung giáo dục; Bỏ giờ; Bỏ buổi dạy; Tùy tiện cắt xén chương trình nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục;
  • Đối xử không công bằng đối với trẻ em;
  • Ép buộc trẻ học thêm để thu tiền;
  • Bớt xén khẩu phần ăn của trẻ em;
  • Làm việc riêng khi đang tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Đối với những cá nhân có hành vi vi phạm trên tùy tính chất, mức độ sẽ bị xử lý theo quy định.

Môi trường giáo dục cho trẻ mầm non là một yếu tố góp phần hỗ trợ cho công tác giáo dục, chăm sóc cho trẻ. Đặc biệt, phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ, phòng vệ sinh và thiết bị, đồ dùng đồ chơi, tài liệu phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn về kỹ thuật, chất lượng và hình dáng, màu sắc phù hợp với từng độ tuổi của trẻ.

 

Điều lệ trường Mầm non Ban hành kèm theo Quyết định ban hành Điều lệ trường mầm non quy định tại Văn bản hợp nhất 04/VBHN-BGDĐT. Theo đó, Văn bản hợp nhất 04/VBHN-BGDĐT hợp nhất các văn bản sau:

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
2815 lượt xem
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;