Viết đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe chi tiết nhất?

Viết đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe chi tiết nhất?

Viết đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe?

Tổng hợp các mẫu viết viết đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe gồm 5 mẫu đoạn văn viết về nhân vật em yêu thích và 2 mẫu đoạn văn viết về nhận vật em không yêu thích.

Tổng hợp các mẫu viết viết đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe cho các bạn học sinh tham khảo như sau:

Viết đoạn văn nêu lý do thích nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe:

(1) Nhân vật Dế Mèn từ câu chuyện "Dế Mèn phiêu lưu ký"

Một nhân vật em yêu thích là Dế Mèn từ câu chuyện "Dế Mèn phiêu lưu ký" của nhà văn Tô Hoài. Em yêu thích Dế Mèn vì cậu là một chú dế mạnh mẽ, thông minh và dũng cảm. Ban đầu, Dế Mèn có tính cách kiêu ngạo và hay bắt nạt các loài vật nhỏ hơn. Tuy nhiên, sau khi gây ra cái chết của Dế Choắt, Dế Mèn đã nhận ra lỗi lầm của mình và quyết tâm thay đổi.

Dế Mèn bắt đầu cuộc phiêu lưu để khám phá thế giới và học hỏi nhiều bài học quý giá về tình bạn, lòng dũng cảm và sự đoàn kết. Qua những trải nghiệm và thử thách, Dế Mèn trở nên trưởng thành hơn, biết quan tâm và giúp đỡ người khác. Câu chuyện về Dế Mèn không chỉ hấp dẫn mà còn mang lại nhiều bài học ý nghĩa về cuộc sống.

(2) Nhân vật Thánh Gióng

Một nhân vật mà em yêu thích là Thánh Gióng từ câu chuyện "Thánh Gióng". Thánh Gióng là một cậu bé kỳ lạ, từ khi sinh ra đã không biết nói, không biết cười. Nhưng khi đất nước bị giặc ngoại xâm, cậu bé bỗng nhiên lớn nhanh như thổi và trở thành một người khổng lồ. Với sức mạnh phi thường, Thánh Gióng đã cưỡi ngựa sắt, mặc áo giáp sắt và dùng roi sắt để đánh đuổi giặc ngoại xâm, bảo vệ đất nước.

Thánh Gióng là biểu tượng của lòng yêu nước, sự dũng cảm và tinh thần đoàn kết. Câu chuyện về Thánh Gióng không chỉ hấp dẫn mà còn mang lại nhiều bài học quý giá về lòng yêu nước và sự hy sinh vì cộng đồng. Chính những phẩm chất này đã khiến Thánh Gióng trở thành một nhân vật được yêu mến và ngưỡng mộ trong lòng nhiều học sinh.

(3) Nhân vật Chú Cuội

Một nhân vật em rất yêu thích là chú Cuội trong câu chuyện "Chú Cuội Cung Trăng". Chú Cuội là một người hiền lành, chất phác, sống trong một ngôi làng nhỏ. Chú rất yêu thương mọi người và luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác. Tuy nhiên, trong một lần đi vào rừng, chú vô tình làm rơi cây quế thần kỳ và bị biến thành người sống mãi trên cung trăng. Mặc dù vậy, chú vẫn giữ được sự vui vẻ, hồn nhiên và không bao giờ bỏ cuộc. Em thích chú Cuội vì dù gặp phải hoàn cảnh khó khăn, chú vẫn luôn lạc quan và sống tốt, không để những điều xấu làm ảnh hưởng đến tâm hồn trong sáng của mình. Chú Cuội là một hình mẫu của sự lạc quan, tình yêu thương và lòng kiên nhẫn.

(4) Nhân vật Doraemon

Một nhân vật mà em có thể yêu thích là Doraemon từ loạt truyện tranh cùng tên của tác giả Fujiko F. Fujio bởi vì Doraemon là một chú mèo máy đến từ tương lai, được gửi về quá khứ để giúp đỡ cậu bé Nobita. Với chiếc túi thần kỳ chứa đầy những bảo bối hiện đại, Doraemon luôn sẵn sàng giúp Nobita vượt qua những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

Doraemon không chỉ thông minh và sáng tạo mà còn rất tốt bụng và kiên nhẫn. Mặc dù Nobita thường xuyên gặp rắc rối và gây phiền toái, Doraemon luôn ở bên cạnh để giúp đỡ và bảo vệ cậu. Tình bạn giữa Doraemon và Nobita là một minh chứng cho sự quan trọng của lòng tốt và sự hỗ trợ lẫn nhau. Chính những phẩm chất này đã khiến Doraemon trở thành một nhân vật được yêu mến và ngưỡng mộ bởi nhiều thế hệ độc giả.

(5) Nhân vật Harry Potter

Một trong những nhân vật mà em yêu thích nhất là Harry Potter từ loạt truyện cùng tên của J.K. Rowling. Harry là một cậu bé mồ côi sống với gia đình dì dượng không mấy yêu thương. Cuộc sống của cậu thay đổi hoàn toàn khi nhận được thư mời nhập học từ trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts. Tại đây, Harry không chỉ khám phá ra mình là một phù thủy mà còn là người duy nhất sống sót sau lời nguyền chết chóc của Chúa tể Voldemort.

Em thích Harry vì cậu là một nhân vật dũng cảm, kiên cường và luôn sẵn sàng hy sinh vì bạn bè và những người thân yêu. Cậu không ngại đối mặt với những thử thách và nguy hiểm để bảo vệ thế giới phù thủy khỏi thế lực hắc ám. Tình bạn của Harry với Hermione và Ron cũng là một điểm sáng, cho thấy sự quan trọng của tình bạn và lòng trung thành. Chính những phẩm chất này đã khiến Harry Potter trở thành một nhân vật được yêu mến và ngưỡng mộ trong lòng nhiều độc giả trên khắp thế giới.

Viết đoạn văn nêu lý do không thích nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

(1) Nhân vật Sói trong câu chuyện "Cô bé quàng khăn đỏ"

Một nhân vật mà em có thể không thích là Sói trong câu chuyện "Cô bé quàng khăn đỏ". Sói là một nhân vật xấu xa và gian xảo. Hắn đã lừa dối Cô bé quàng khăn đỏ và bà của cô bé để thỏa mãn lòng tham ăn của mình. Sói không chỉ giả vờ làm bà của Cô bé quàng khăn đỏ mà còn có ý định ăn thịt cả hai người.

Lý do em không thích Sói là vì hắn không có lòng tốt và luôn tìm cách hại người khác để đạt được mục đích của mình. Hành động của Sói không chỉ gây nguy hiểm cho Cô bé quàng khăn đỏ và bà của cô mà còn thể hiện sự thiếu trung thực và lòng tham lam. Những phẩm chất này khiến Sói trở thành một nhân vật phản diện và không được yêu mến trong câu chuyện.

(2) Nhân vật Mèo trong câu chuyện "Dế Mèn phiêu lưu ký"

Một nhân vật mà em có thể không thích trong chương trình lớp 4 là nhân vật Mèo trong câu chuyện "Dế Mèn phiêu lưu ký" của nhà văn Tô Hoài. Mèo là một nhân vật xấu xa và gian xảo, luôn tìm cách bắt nạt và hãm hại các loài vật nhỏ hơn. Hắn đã nhiều lần gây ra những tình huống nguy hiểm cho Dế Mèn và các bạn của cậu.

Lý do em không thích Mèo là vì hắn không có lòng tốt và luôn tìm cách hại người khác để thỏa mãn bản thân. Hành động của Mèo không chỉ gây nguy hiểm cho các loài vật nhỏ mà còn thể hiện sự thiếu trung thực và lòng tham lam. Những phẩm chất này khiến Mèo trở thành một nhân vật phản diện và không được yêu mến trong câu chuyện.

Trên đây là các mẫu viết đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

Viết đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe chi tiết nhất?

Viết đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe chi tiết nhất?

Yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 4?

Tại chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 4 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:

KĨ THUẬT VIẾT

Viết đúng các tên riêng của tổ chức, cơ quan.

VIẾT ĐOẠN VĂN, VĂN BẢN

Quy trình viết

- Biết viết theo các bước: xác định nội dung viết (viết về cái gì); quan sát và tìm tư liệu để viết; hình thành ý chính cho đoạn, bài viết; viết đoạn, bài; chỉnh sửa (bố cục, dùng từ, đặt câu, chính tả).

- Viết đoạn văn, bài văn thể hiện chủ đề, ý tưởng chính; phù hợp với yêu cầu về kiểu, loại văn bản; có mở đầu, triển khai, kết thúc; các câu, đoạn có mối liên kết với nhau.

Thực hành viết

- Viết được bài văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến (nhìn, xem) hoặc tham gia và chia sẻ suy nghĩ, tình cảm của mình về sự việc đó.

- Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe hoặc viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện đã đọc, đã nghe.

- Viết được bài văn miêu tả con vật, cây cối; sử dụng nhân hoá và những từ ngữ gợi lên đặc điểm nổi bật của đối tượng được tả.

- Viết được đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của bản thân về một nhân vật trong văn học hoặc một người gần gũi, thân thiết.

- Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

- Viết được văn bản ngắn hướng dẫn các bước thực hiện một công việc hoặc làm, sử dụng một sản phẩm gồm 2 - 3 bước.

- Viết được báo cáo thảo luận nhóm, đơn theo mẫu, thư cho người thân, bạn bè.

Học sinh tiểu học có nhiệm vụ gì?

Căn cứ Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}