Từ 01/7/2022, hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai có được mua và sử dụng quyển hoá đơn của Chi cục thuế không?

Cho tôi hỏi khi triển khai áp dụng hoá đơn điện tử, thì hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai có còn được mua và sử dụng quyển hoá đơn mua của Chi cục thuế nữa không? Tôi cảm ơn!

Hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai có còn được mua và sử dụng quyển hoá đơn mua của Chi cục thuế nữa không?

Tại Câu 9 Cẩm nang về hóa đơn điện tử số 2 của Cục thuế Thành phố Hồ Chí Minh ban hành hướng dẫn như sau:

- Trường hợp khi được cơ quan thuế thông báo chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC thì hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai sẽ chuyển đổi áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, gửi Tờ khai đăng ký sử dụng hoá đơn điện tử.

- Khi được cơ quan thuế trả lời chấp thuận được sử dụng hóa đơn điện tử có mã của CQT thì hộ kê khai phải thực hiện tiêu hủy hóa đơn đã mua của cơ quan thuế còn tồn chưa sử dụng.

- Hộ kinh doanh cần liên hệ với cơ quan thuế quản lý trực tiếp để được hướng dẫn.

Hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai có được mua và sử dụng quyển hoá đơn của Chi cục thuế từ 01/7/2022 nữa không?

Từ 01/7/2022, hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai có được mua và sử dụng quyển hoá đơn của Chi cục thuế không? (Hình từ internet)

Hộ kinh doanh nộp thuế khoán muốn đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử thì làm thế nào để được áp dụng?

Tại Câu 7 Cẩm nang về hóa đơn điện tử số 2 của Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh ban hành hướng dẫn như sau:

- Theo quy định tại khoản 2 Điều 13 Nghị định 123/2020/NĐ-CP thì Hộ, cá nhân nộp thuế theo phương pháp khoán (Hộ khoán) thì sẽ được cơ quan thuế cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo từng lần phát sinh.

- Khi phát sinh nhu cầu sử dụng hóa đơn, hộ khoán có thể gửi đề nghị cấp hóa đơn lẻ theo mẫu 06/ĐN-PSĐT đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp qua cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế (theo địa chỉ: hoadondientu.gdt.gov.vn) để được cấp hóa đơn điện tử theo từng lần phát sinh và phải nộp thuế trước khi cơ quan thuế cấp hóa đơn.

- Trường hợp hộ khoán chưa đáp ứng quy mô là HKD lớn nhưng lựa chọn nộp thuế theo phương pháp kê khai, thực hiện lập chứng từ kế toán, ghi sổ kế toán theo quy định tại Thông tư 88/2021/TT-BTC và có tài khoản thuế điện tử, có điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin bao gồm:

+ máy tính/thiết bị thông minh (điện thoại thông minh, máy tính bảng) kết nối mạng internet, thì được đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của CQT. Để sử dụng hóa đơn điện tử, hộ kê khai phải thực hiện thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo mẫu số 01//ĐKTĐ-HĐ ĐT theo quy định.

- Hộ kê khai liên hệ với cơ quan thuế quản lý trực tiếp để được hướng dẫn thực hiện.

Mẫu đề nghị cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế (Mẫu 06/ĐN-PSĐT) như thế nào?

Tại Câu 7 Cẩm nang về hóa đơn điện tử số 2 của Cục thuế Thành phố Hồ Chí Minh ban hành hướng dẫn như sau:

Mẫu đề nghị cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế (Mẫu số 06/ĐN-PSĐT) được ban hành kèm theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về hóa đơn chứng từ như sau:

Tải biểu mẫu về: Tại đây.

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

23 lượt xem
Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}