Tra cứu kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 như thế nào? Khi nào sẽ được điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2022?

Chào Lawnet, anh/chị cho em hỏi là khi nào sẽ có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và tra cứu kết quả như thế nào? Khi nào thì em có thể điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng? Em xin cảm ơn!

Khi nào sẽ có kết quả thi THPT năm 2022?

Căn cứ vào Phục lục I ban hành kèm theo Công văn 1523/BGDĐT-QLCL năm 2022 hướng dẫn về lịch công tác kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 như sau:

- Tổ chức coi thi từ ngày 7/7/2022 đến ngày 9/7/2022.

- Tổ chức chấm thi; tổng kết công tác chấm thi; gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ Giáo dục và Đào tạo; đối sánh kết quả thi: hoàn thành chậm nhất ngày 22/7/2022

- Công bố kết quả thi: ngày 24/7/2022

- Xét công nhận tốt nghiệp THPT: hoàn thành chậm nhất ngày 26/7/2022.

- Cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời; trả học bạ và các loại Giấy chứng nhận liên quan (bản chính) cho thí sinh: hoàn thành chậm nhất ngày 30/7/2022

- Tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có): hoàn thành chậm nhất ngày 14/8/2022.

- Xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo: hoàn thành chậm nhất ngày 18/8/2022.

- Gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT về Bộ GDĐT (qua Văn phòng Bộ): chậm nhất ngày 25/8/2022.

Như vậy, ngày 24/7/2022 sẽ công bố kết quả thi THPT năm 2022.

Tra cứu kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 như thế nào? Khi nào sẽ được điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2022?

Tra cứu kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 như thế nào? Khi nào sẽ được điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2022?

Thi bao nhiêu điểm thì sẽ được công nhận tốt nghiệp THPT năm 2022?

Căn cứ vào Điều 42 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

“Điều 42. Công nhận tốt nghiệp THPT
1. Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp ĐKDT để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có ĐXTN từ 5,0 (năm) điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.
2. Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, được miễn thi tất cả các bài thi trong xét tốt nghiệp THPT theo quy định tại Điều 36 Quy chế này được công nhận tốt nghiệp THPT.”

Theo đó, thí sinh đủ điều kiện tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và không bị kỷ luật hủy kết quả thi nếu như tất cả các bài thi được dùng để xét công nhận tốt nghiệp đều từ 1.0 điểm trở lên và có điểm xét tốt nghiệp từ 5.0 điểm trở lên sẽ được công nhận tốt nghiệp THPT năm 2022.

Thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2022?

Căn cứ vào tiểu mục 6 Mục 1 Công văn 2598/BGDĐT-GDĐH năm 2022 đã có những hướng dẫn như sau:

“I. Đối với thí sinh
6. Đăng ký và xử lý nguyện vọng:
a) Từ ngày 22/7/2022 đến 17 giờ 00 ngày 20/8/2022, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung NVXT không giới hạn số lần:
- Việc đăng ký NVXT đối với các phương thức xét tuyển phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia (xem hướng dẫn tại Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia);
- Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý thông tin (nhập, sửa, xem) thông tin của thí sinh trên Hệ thống;
- Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, các phương thức tuyển sinh ở tất cả các CSĐT được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất);
- Tất cả các NVXT của thí sinh theo các phương thức xét tuyển của CSĐT được xử lý nguyện vọng trên Hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi đảm bảo điều kiện trúng tuyển;
- Thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào CSĐT theo kế hoạch xét tuyển sớm của CSĐT, nếu đủ điều kiện trúng tuyển phải tiếp tục đăng ký NVXT trên Hệ thống để được xét tuyển theo quy định.”

Theo đó, thí sinh sẽ được đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2022 kể từ ngày 22/7/2022 đến 17 giờ ngày 20/8/2022. Số lần điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2022 là không giới hạn.

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 như thế nào?

Quý vị phụ huynh và các thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 có thể tra cứu điểm thi thông qua cách sau đây:

- Cách 1: Tra cứu điểm thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 qua website của Bộ Giáo dục và Đào tạo:

Bước 1: Quý phụ huynh hoặc thí sinh truy cập vào địa chỉ website sau: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/

Bước 2: Quý phụ huynh hoặc thí sinh nhập thông tin theo yêu cầu của website như số căn cước công dân/chứng minh nhân dân/định danh cá nhân, mã đăng nhập, mã xác nhận

Bước 3: Nhấn vào ô “Đăng nhập” và tiến hành xem kết quả thi của thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Lưu ý:

+ Mã đăng nhập đã được cung cấp kèm theo mật khẩu sau khi thí sinh nộp phiếu đăng ký dự thi,

+ Mã xác nhận là một dãy kí tự ngay phía trên mã xác nhận.

+ Trong trường hợp chưa có hoặc quên Mã đăng nhập, thí sinh liên hệ ngay tại Điểm tiếp nhận hồ sơ nơi mà thí sinh đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi.

+ Nếu thí sinh tra cứu qua điện thoại bằng ứng dụng Chrome mà không đăng nhập được hệ thống thì sẽ thực hiện các bước sau: Vào cài đặt của Chrome (Settings), chọn Trình tiết kiệm dữ liệu (Data Saver), chọn Tắt (Off) để đăng nhập bình thường.

- Cách 2: Tra cứu kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thông qua website của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương:

Bước 1: Quý phụ huynh hoặc thí sinh có thể truy cập vào website của Sở Giáo dục và Đào tạo tại địa phương mà thí sinh đăng ký dự thi.

Bước 2: Nhập số báo danh theo yêu cầu của Website và tiến hành xem kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Trên đây là 02 cách tra cứu kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Rất mong sẽ mang lại tiện ích cho quý phụ huynh và thí sinh dự thi. Trân trọng!

Lê Nhựt Hào

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

37 lượt xem
Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}