Nhiệm vụ và giải pháp cụ thể của hoạt động thể thao năm học 2024 2025 được đề ra thế nào theo Công văn 4557?

Nhiệm vụ và giải pháp cụ thể của hoạt động thể thao năm học 2024 2025 được đề ra thế nào theo Công văn 4557?

Nhiệm vụ và giải pháp cụ thể của hoạt động thể thao năm học 2024 2025 được đề ra thế nào?

Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục I Phần B Công văn 4719/BGDĐT-GDTC năm 2024 nêu rõ nhiệm vụ và giải pháp cụ thể của hoạt động thể thao năm học 2024 2025 như sau:

- Tiếp tục triển khai và tổ chức tổng kết thực hiện Quyết định 1076/QĐ-TTg năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Tổng thể phát triển GDTC và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025.

- Đẩy mạnh phong trào thể thao trường học, khuyến khích, cổ vũ tinh thần luyện tập, tự nguyện lựa chọn môn thể thao phù hợp, tích cực tham gia các hoạt động thể dục, thể thao trong và ngoài nhà trường.

- Đẩy mạnh việc thành lập và duy trì nề nếp, hiệu quả hoạt động Câu lạc bộ thể thao trong nhà trường, liên trường...; phối hợp tốt với các trung tâm thể dục thể thao nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho HSSV.

- Tăng cường tổ chức các giải thi đấu thể thao từ cấp trường/cụm trường; cấp phòng GDĐT; cấp tỉnh, thành phố cho HSSV. Thành lập đội tuyển tham gia thi đấu các giải thể thao HSSV các cấp và cử HSSV tham gia các sự kiện thể thao quốc tế cấp khu vực, châu lục, thế giới (Phụ lục kèm theo).

Chú ý: Tổ chức các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, phương pháp dạy học cho đội ngũ giáo viên, giảng viên GDTC trong các cơ sở giáo dục. Rà soát và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, sân bãi, trang thiết bị dành cho GDTC, HĐTT trong các cơ sở giáo dục; xây dựng Chương trình phối hợp với cơ quan quản lý về thể dục, thể thao tại địa phương trong việc hỗ trợ sử dụng các công trình thể thao trên địa bàn phục vụ công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao cho HSSV.

Nhiệm vụ và giải pháp cụ thể của hoạt động thể thao năm học 2024 2025 được đề ra thế nào theo Công văn 4557?

Nhiệm vụ và giải pháp cụ thể của hoạt động thể thao năm học 2024 2025 được đề ra thế nào theo Công văn 4557? (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ và giải pháp cụ thể của công tác giáo dục thể chất năm học 2024 2025 thế nào?

Căn cứ theo tiểu mục 1 Mục I Phần B Công văn 4719/BGDĐT-GDTC năm 2024 nêu rõ nhiệm vụ và giải pháp cụ thể của công tác giáo dục thể chất năm học 2024 2025 như sau:

- Tổ chức thực hiện hiệu quả chương trình môn học GDTC, bố trí thời gian hợp lý, khoa học góp phần nâng cao chất lượng giờ học; đổi mới hình thức, phương pháp dạy học và cách đánh giá tạo hứng thú và không gây áp lực cho HSSV trong quá trình tham gia học môn GDTC và HĐTT; tiếp cận theo hướng cá thể hóa người học, phù hợp với điều kiện thực tế của cơ sở giáo dục.

- Tổ chức các HĐTT gắn liền với nội dung môn GDTC, đa dạng hóa nội dung và các hình thức vận động, khuyến khích HSSV tích cực, chủ động tham gia rèn luyện nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất.

+ Tổ chức tập luyện thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ phù hợp tâm sinh lý lứa tuổi, điều kiện thực hiện của từng nhà trường; chuẩn bị điều kiện cần thiết để từng bước thực hiện môn bơi; nhà trường có kế hoạch cụ thể để tổ chức các môn thể thao nói chung, đặc biệt quan tâm các môn thể thao dân tộc, võ tự vệ trong HSSV phù hợp điều kiện thực tiễn của địa phương, cơ sở giáo dục.

+ Tăng cường tổ chức bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng hợp lý và an toàn thực phẩm, kết hợp tăng cường hoạt động thể lực khoa học, hợp lý.

Nhiệm vụ chung Công văn 4719/BGDĐT-GDTC năm 2024 như thế nào?

Căn cứ theo Phần A Công văn 4719/BGDĐT-GDTC năm 2024 nêu rõ nhiệm vụ chung như sau:

(1) Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất, hoạt động rèn luyện thể dục, thể thao cho học sinh, sinh viên (HSSV), đặc biệt chú trọng việc kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng hợp lý và hình thức vận động phù hợp của từng cấp học, địa phương nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển toàn diện đức, trí, thể, mỹ.

(2) Chỉ đạo và thực hiện đầy đủ các nội dung và yêu cầu về trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong cơ sở giáo dục. Tăng cường công tác phối hợp giữa gia đình - nhà trường và xã hội để tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, rèn luyện, quản lý trẻ em mầm non, HSSV trong và ngoài trường học đảm bảo an toàn, hiệu quả; tập trung công tác phòng chống dịch, bệnh học đường, phòng ngừa tai nạn thương tích, chăm sóc sức khỏe tâm thần.

(3) Tiếp tục duy trì, ổn định và phát triển hệ thống giải thi đấu thể thao HSSV gắn với nội dung môn Giáo dục thể chất thuộc chương trình Giáo dục phổ thông 2018; chương trình Giáo dục thể chất thuộc các chương trình đào tạo trình độ đại học, phát triển môn bơi và khuyến khích các môn thể thao dân tộc.

(4) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số (xây dựng, khai thác hiệu quả kho học liệu số, bài giảng điện tử...) đối với công tác GDTC, hoạt động thể thao (HĐTT); hoàn thiện cơ sở dữ liệu về sức khỏe học đường và tiêu chí xây dựng trường học an toàn, thân thiện, hạnh phúc. Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát theo thẩm quyền.

(5) Tổ chức tổng kết, đánh giá các Đề án, chương trình về giáo dục thể chất, y tế trường học giai đoạn 2021 - 2025; tiếp tục đề xuất, tham mưu xây dựng trong giai đoạn tiếp theo.

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}