Bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn phải được lặp lại ít nhất 01 lần trong khoảng thời gian tối đa của thời hạn dự báo?

Chào anh/chị, cho em hỏi vấn đề như sau: Một bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn đã được ban hành rồi thì có được lặp lại hay không? Em xin cảm ơn!

Bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn sẽ bao gồm những nội dung nào?

Căn cứ vào Điều 18 Thông tư 08/2022/TT-BTNMT quy định như sau:

“Điều 18. Nội dung bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn
1. Bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn bao gồm các nội dung sau:
a) Tiêu đề bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn được ghi theo thứ tự: tên loại bản tin, địa điểm hoặc khu vực thực hiện dự báo, cảnh báo;
b) Thông tin tóm tắt về hiện trạng;
c) Nội dung dự báo, cảnh báo: thực hiện theo quy định tại các Điều 10, Điều 11, Điều 12, Điều 13, Điều 14 và Điều 15 Thông tư này tương ứng với từng loại bản tin và thời hạn dự báo;
d) Thời gian ban hành bản tin và thời gian ban hành bản tin tiếp theo;
đ) Tên và chữ ký của người chịu trách nhiệm ban hành bản tin hoặc xác thực của cơ quan ban hành bản tin.
2. Tổng cục Khí tượng Thủy văn quy định chi tiết nội dung bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn tại khoản 1 Điều này cho hệ thống dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn quốc gia.
3. Tổ chức, cá nhân không thuộc hệ thống dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn quốc gia quy định chi tiết nội dung bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn tại khoản 1 Điều này cho phù hợp với yêu cầu thực tế.”

Theo đó, bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn sẽ bao gồm các nội dung theo quy định nêu trên.

Bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn phải được lặp lại ít nhất 01 lần trong khoảng thời gian tối đa của thời hạn dự báo?

Bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn phải được lặp lại ít nhất 01 lần trong khoảng thời gian tối đa của thời hạn dự báo?

Bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn đã được ban hành rồi thì có được lặp lại hay không?

Căn cứ vào Điều 19 Thông tư 08/2022/TT-BTNMT quy định về tần suất ban hành bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn như sau:

“Điều 19. Tần suất ban hành bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn
1. Bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn được ban hành với tần suất như sau:
a) Đối với thời hạn cực ngắn: tùy theo tính chất, đặc điểm của các hiện tượng thời tiết, cơ quan ban hành bản tin dự báo, cảnh báo quyết định cho phù hợp với từng trường hợp cụ thể;
b) Đối với các thời hạn còn lại: ban hành vào ngày đầu tiên của thời hạn dự báo và đảm bảo ít nhất trong khoảng thời gian tối đa của thời hạn dự báo được lặp lại 01 lần.
2. Tổng cục Khí tượng Thủy văn quy định chi tiết tần suất ban hành bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn tại điểm b, khoản 1 Điều này cho hệ thống dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn quốc gia.
3. Tổ chức, cá nhân không thuộc hệ thống dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn quốc gia quy định chi tiết tần suất ban hành bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn tại điểm b, khoản 1 Điều này cho phù hợp với yêu cầu thực tế.”

Theo đó, bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn đã ban hành rồi thì sẽ bảo đảm ít nhất trong khoảng thời gian tối đa của thời hạn dự báo phải lặp lại bản tin đó 01 lần, trừ bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn có thời hạn cực ngắn.

Bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn được ban hành với bao nhiêu hình thức?

Căn cứ vào Điều 20 Thông tư 08/2022/TT-BTNMT quy định như sau:

“Điều 20. Hình thức bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn
1. Bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn được ban hành theo một trong các hình thức sau:
a) Dạng văn bản: nội dung dự báo, cảnh báo trong các loại bản tin được quy định tại Mục 2, Chương II Thông tư này được thể hiện thành văn, hoàn chỉnh về nội dung, thể thức văn bản và được tạo từ bản có chữ ký trực tiếp của người có thẩm quyền;
b) Dạng số: nội dung dự báo, cảnh báo trong các loại bản tin được quy định tại Mục 2, Chương II Thông tư này được thể hiện dưới dạng thông tin số bao gồm: văn bản, bảng số liệu, bản đồ, biểu đồ, biểu tượng, hình ảnh, âm thanh và các dạng dữ liệu khác được lưu giữ, truyền đưa trên môi trường mạng.
2. Tổng cục Khí tượng Thủy văn quy định chi tiết hình thức bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn cho hệ thống dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn quốc gia.
3. Tổ chức, cá nhân không thuộc hệ thống dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn quốc gia quy định chi tiết hình thức bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn cho phù hợp với yêu cầu thực tế.”

Theo đó, bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn có thể được ban hành theo một trong hai loại hình thức là dạng văn bản hoặc dạng số. Nội dung dự báo, cảnh báo đối với các loại hình thức ban hành được thực hiện theo quy định nêu trên.

Thông tư 08/2022/TT-BTNMT sẽ có hiệu lực kể từ ngày 15/8/2022.

Lê Nhựt Hào

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

37 lượt xem
Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}