3+ Mẫu viết đoạn văn kể lại một truyền thuyết nước ngoài mà em yêu thích lớp 5? Học sinh tiểu học có những quyền gì theo quy định?

3+ Mẫu viết đoạn văn kể lại một truyền thuyết nước ngoài mà em yêu thích lớp 5? Học sinh tiểu học có những quyền gì theo quy định?

Nội dung chính


    3+ Mẫu viết đoạn văn kể lại một truyền thuyết nước ngoài mà em yêu thích lớp 5?

    3+ Mẫu viết đoạn văn kể lại một truyền thuyết nước ngoài mà em yêu thích lớp 5 như sau:

    3+ Mẫu viết đoạn văn kể lại một truyền thuyết nước ngoài mà em yêu thích lớp 5

    Truyền thuyết về Vua Arthur và thanh gươm Excalibur (Anh)

    Ngày xưa, nước Anh rơi vào cảnh hỗn loạn vì không có vị vua nào đủ sức mạnh và trí tuệ để trị vì. Một ngày nọ, một thanh gươm thần Excalibur bỗng xuất hiện, cắm chặt vào một tảng đá lớn. Trên lưỡi gươm có khắc dòng chữ:

    "Ai rút được thanh gươm này ra khỏi đá, người đó sẽ trở thành Vua chân chính của nước Anh."

    Nhiều hiệp sĩ dũng cảm đã thử sức nhưng không ai có thể nhấc nổi thanh gươm. Khi ấy, có một cậu bé tên là Arthur, chỉ là con nuôi của một hiệp sĩ bình thường. Một ngày nọ, khi đi cùng cha nuôi, Arthur tình cờ nhìn thấy thanh gươm. Cậu đặt tay lên chuôi gươm và nhẹ nhàng rút nó ra khỏi tảng đá, khiến mọi người kinh ngạc.

    Từ đó, Arthur được phong làm vua và thống nhất nước Anh. Với sự giúp đỡ của pháp sư Merlin và những hiệp sĩ dũng cảm của Bàn Tròn, Arthur đã xây dựng một vương quốc hùng mạnh và công bằng. Tuy nhiên, triều đại của ông cũng gặp nhiều thử thách, đặc biệt là cuộc chiến với kẻ phản bội Mordred. Cuối cùng, Arthur bị thương nặng trong trận chiến và được đưa đến hòn đảo Avalon huyền thoại, nơi ông yên nghỉ và chờ ngày trở lại.

    Truyền thuyết Người thổi sáo thành Hamelin (Đức)

    Ngày xưa, ở thị trấn Hamelin của nước Đức, người dân gặp một vấn đề lớn: đàn chuột xuất hiện khắp nơi. Chúng chạy khắp đường phố, chui vào nhà cửa, cắn phá lương thực và gây bệnh tật. Dân làng rất khổ sở nhưng không biết phải làm sao để đuổi lũ chuột đi.

    Một ngày nọ, một người thổi sáo bí ẩn xuất hiện trong làng. Ông mặc một bộ áo sặc sỡ và nói với dân làng:

    “Ta có thể giúp các ngươi đuổi hết lũ chuột, nhưng đổi lại, các ngươi phải trả cho ta một số tiền.”

    Dân làng đồng ý, và người thổi sáo bắt đầu chơi một giai điệu kỳ lạ trên cây sáo của mình. Ngay lập tức, toàn bộ đàn chuột trong thành phố bị mê hoặc, chúng chạy theo tiếng sáo. Ông dẫn lũ chuột đến một dòng sông và khi bước chân xuống nước, tất cả bọn chuột đều bị cuốn trôi.

    Lũ chuột biến mất, người dân Hamelin rất vui mừng, nhưng sau khi hết nguy hiểm, họ lại nuốt lời và không chịu trả tiền cho người thổi sáo. Tức giận, ông lại cầm sáo lên và thổi một bản nhạc khác. Lần này, không phải chuột mà là tất cả trẻ em trong làng bị cuốn theo tiếng sáo. Ông dẫn các em vào một hang động sâu trong núi, và từ đó, không ai còn thấy lũ trẻ nữa.

    Người dân Hamelin vô cùng hối hận, nhưng tất cả đã quá muộn. Từ đó, câu chuyện trở thành một bài học về lòng trung thực và giữ lời hứa.

    Truyền thuyết về chú chim lửa (Nga)

    Ngày xưa, có một vị vua quyền uy cai trị một vương quốc rộng lớn. Một ngày nọ, trong khu vườn của nhà vua, xuất hiện một con chim lạ có bộ lông rực rỡ phát sáng như lửa. Đó chính là Chim Lửa, một loài chim huyền thoại có sức mạnh kỳ diệu. Hằng đêm, Chim Lửa bay đến ăn trộm những quả táo vàng quý giá của nhà vua. Nhà vua tức giận và ra lệnh cho ba hoàng tử của mình đi bắt Chim Lửa.

    Người con cả và người con thứ hai lên đường nhưng đều thất bại vì họ lười biếng và không đủ thông minh. Đến lượt hoàng tử út Ivan, chàng là người dũng cảm và kiên trì. Với sự giúp đỡ của một con chó sói thần, Ivan đã tìm đến vương quốc nơi Chim Lửa sống. Chàng vượt qua nhiều thử thách nguy hiểm, cuối cùng bắt được Chim Lửa và mang nó về cho nhà vua.

    Trên đường về, Ivan còn giải cứu công chúa Vasilisa xinh đẹp khỏi một tên phù thủy độc ác. Hai người yêu nhau và cùng trở về vương quốc. Nhờ lòng dũng cảm, trí tuệ và sự trung thực của mình, Ivan không chỉ mang về Chim Lửa mà còn trở thành một vị vua tốt bụng, cai trị vương quốc trong hòa bình và thịnh vượng.

    3+ Mẫu viết đoạn văn kể lại một truyền thuyết nước ngoài mà em yêu thích lớp 5? Học sinh tiểu học có những quyền gì theo quy định?

    3+ Mẫu viết đoạn văn kể lại một truyền thuyết nước ngoài mà em yêu thích lớp 5? Học sinh tiểu học có những quyền gì theo quy định? (Hình từ Internet)

    Học sinh tiểu học có những quyền gì theo quy định?

    Căn cứ Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:

    - Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

    - Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

    - Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

    - Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

    - Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

    Mục tiêu chương trình Văn học cấp tiểu học là gì?

    Mục tiêu chương trình Văn học cấp tiểu học được quy định tại Mục III Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ Văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

    - Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.

    - Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.

    + Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.

    Nguyễn Thị Minh Hiếu
    saved-content
    unsaved-content
    49