Bản án 124/2022/HSST về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN ĐÔNG ANH - THÀNH PHỐ HÀ NỘI

BẢN ÁN 124/2022/HSST NGÀY 17/08/2022 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 17 tháng 8 năm 2022 tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội xét xử công khai sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số 116/HSST ngày 29/7/2022, với bị cáo:

Mông Văn H, sinh năm 1988 tại Thái Nguyên; Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và nơi cư trú: Xóm B, xã T, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên; nghề nghiệp: Lái xe ô tô; trình độ văn hóa: Lớp 9/12; Dân tộc: Nùng; Giới tính: Nam; Tôn giáo: không; Quốc tịch: Việt Nam; Con ông Mông Văn C và bà Nguyễn Thị N; Vợ: Linh Thị P; Con: có 02 con, lớn nhất sinh năm 2012, nhỏ nhất sinh năm 2015; Tiền án, tiền sự: không.

Bị cáo bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Có mặt tại phiên tòa.

Người bị hại:

Anh Hoàng Trung H, sinh năm 1998; nơi thường trú: Thôn K, xã N, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội - Vắng mặt tại phiên tòa.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

1. Ông Nguyễn Trọng V, sinh năm 1974; Trú tại: Xóm Đ, thôn K, xã N, huyện Đông Anh , Thành phố Hà Nội - Vắng mặt tại phiên tòa.

2. Anh Nguyễn Thanh T, sinh năm 1985; Trú tại: Xóm T, xã Ô, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên - Có mặt tại phiên tòa.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

[1] Khoảng 14h40’ ngày 21/12/2021, Mông Văn H, có giấy phép lái xe hạng FC, điều khiển xe đầu kéo BKS 20C - 192.52 kéo sơ mi rơ mooc BKS 20R - 009.21, lưu thông trên đường gom Võ Nguyên Giáp, chiều từ Nội Bài hướng cầu Nhật Tân. Đến khu vực ngã 4 đường giao nhau thuộc địa phận thôn Sơn Du, xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Hào điều khiển xe không chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ (không giảm tốc độ đến mức an toàn khi đi đến khu vực có biển báo “đi chậm” và vạch sơn gờ giảm tốc), dẫn đến va chạm với xe ôtô BKS 20M - 0158 do anh Hoàng Trung H, có Giấy phép lái xe hạng C, điều khiển lưu thông từ phía hầm chui đường Võ Nguyên Giáp hướng thôn Sơn Du, Nguyên Khê, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội.

Hu quả:

- Về người: Anh Hoàng Trung H bị thương. Tại Bản kết luận giám định pháp y thương tích số 135/TTPY ngày 08/02/2022 của Trung tâm pháp y Hà Nội, kết luận:

Anh Hoàng Trung Hiếu bị tổn hại 74% sức khỏe.

- Về tài sản: Xe ôtô BKS 20M - 0158 và xe đầu kéo BKS 20C - 192.52 bị hỏng. Tại bản kết luận định giá tài sản số 54/HDĐGTS ngày 21/02/2022 của Hội đồng định giá tài sản huyện Đông Anh, kết luận: Xe ôtô BKS 20M - 0158 bị thiệt hại 23.495.000 (hai mươi ba triệu, bốn trăm chín mươi lăm nghìn) đồng.

[2] Kết quả khám nghiệm hiện trường xác định:

Đon đường xảy ra tai nạn là khu vực ngã tư đường giao nhau; mặt đường nhựa, phẳng; đường gom đường Võ Nguyên Giáp là đường hai chiều rộng 6,6m, giữa đường có vạch sơn màu vàng đứt nét, có biển báo hiệu “cấm xe có khối lượng hàng chuyên chở trên 16 tấn”; theo chiều Nội Bài hướng cầu Nhật Tân, trước khi đến hiện trường vụ tai nạn có biển báo “đi chậm” và vạch sơn gờ giảm tốc; từ hầm chui có biển báo “giao nhau với đường ưu tiên”. Lấy mép đường gom đường Võ Nguyên Giáp bên phải, chiều Nội Bài hướng cầu Nhật Tân làm chuẩn:

Xe ôtô BKS 20M - 0158 đổ nằm nghiêng trái trên lề đất, cỏ, đầu xe hướng mép đường bên trái; tâm trục bánh trước cách mép đường làm chuẩn 0,3m; Tâm trục bánh sau cách mép đường làm chuẩn 3m.

Xe đầu kéo BKS 20C - 192.52 kéo sơ mi rơ mooc BKS 20R - 009.21 đỗ trên mặt đường, đầu xe hướng cầu Nhật Tân; Tâm trục bánh trước bên phải đầu kéo cách mép đường làm chuẩn 0,83m; tâm trục bánh sau cùng bên phải đầu kéo cách mép đường làm chuẩn 0,77m; Tâm trục bánh sau cùng bên phải sơ mi rơ mooc cách mép đường làm chuẩn 0,77m, cách cột điện 37T-1/17 là 12,3m và cách tâm trục bánh trước xe ôtô BKS 20M - 0158 là 0,5m; Vết hằn lốp đơn trên mặt đường có kích thước (2,9x0,24)m, đầu vết cách mép đường làm chuẩn 2,95m, cuối vết trùng với mặt lăn lốp bánh trước bên trái xe đầu kéo; vết hằn lốp kép trên mặt đường có kích thước (1,4x0,6)m, đầu vết cách mép đường làm chuẩn 2,85m, cuối vết trùng với mặt lăn hàng lốp thứ hai từ trước về sau bên trái xe đầu kéo; Vết hằn lốp đơn trên mặt đường có kích thước (2,9x0,24)m, đầu vết cách mép đường làm chuẩn 0,9m, cuối vết trùng với mặt lăn bánh trước bên phải xe đầu đầu kéo; vết hằn lốp kép trên mặt đường có kích thước (7x0,57)m, đầu vết cách mép đường làm chuẩn 0,75m, cuối vết trùng với mặt lăn hàng bánh thứ hai từ trước về sau bên phải xe đầu kéo.

Tn mặt đường để lại: Vết trượt màu đen (dạng trượt lốp) có kích thước (3,6x0,26)m, đầu vết phía Nội Bài cách mép đường làm chuẩn 2,1m, đầu vết phía cầu Nhật Tân cách mép đường làm chuẩn 0,85m và cách tâm trục bánh sau cùng bên phải sơ mi rơ mooc là 7,4m; vết trượt màu đen (dạng trượt lốp) có kích thước (3,4x0,4)m, đầu vết phía Nội Bài cách mép đường làm chuẩn 2,75m, đầu vết phía cầu Nhật Tân cách mép đường làm chuẩn 1,25m và cách tâm trục bánh sau cùng bên phải sơ mi rơ mooc là 7,55m.

Tn mặt đường gom, lề đất, cỏ và đường đi thôn Sơn Du có vùng cát rơi vãi có kích thước (14x11)m, điểm ngoài cùng phía Nội Bài cách tâm trục bánh sau cùng bên phải sơ mi rơ mooc là 9,3m, điểm ngoài cùng trên mặt đường gom cách mép đường làm chuẩn 3,1m.

Tn lề đất, cỏ để lại vùng chất màu đỏ (dạng máu) có kích thước (0,45x0,6)m, tâm của vùng cách mép đường làm chuẩn 0,35m và cách tâm trục bánh sau cùng bên phải sơ mi rơ mooc là 2,1m.

Tn mặt đường gom và đường đi thôn Sơn Du có vùng kính và nhựa vỡ rải rác có kích thước (4,5x3,7)m, một đầu vết ngang với trục bánh sau bên phải sơ mi rơ mooc, điểm ngoài cùng trên đường gom cách mép đường làm chuẩn 2m.

[3] Vật chứng tạm giữ trong quá trình khám nghiệm hiện trường:

- Xe đầu kéo BKS 20C - 192.52 nhãn hiệu CNHTC, số máy 140717003057, số khung LSB9EA796133; sơ mi rơ mooc BKS 20R - 009.21 nhãn hiệu Yunli, số khung 80M7FGLYL377 và giấy tờ xe. Kiểm tra tải trọng của xe ôtô đầu kéo BKS 20C - 192.52 kéo sơ mi rơ mooc BKS 20R - 009.21 và hàng là 75.180kg.

- Xe ôtô BKS 20M - 0158 nhãn hiệu Cửu Long, số máy Q100600088D, số khung 1C00093 và giấy tờ xe.

[4] Tại bản kết luận giám định số 9398/C09 - P3 ngày 07/01/2022 của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đối với dấu vết cơ học trên phương tiện xe ôtô đầu kéo BKS 20C - 192.52 kéo sơ mi rơ mooc BKS 20R- 009.21 và xe ôtô BKS 20M - 0158, kết luận:

1- Dấu vết hằn, vỡ nhựa, trượt xước, mất sơn màu đen, trắng, bám dính chất màu xanh (dạng sơn) ở mặt ngoài bên trái ốp nhựa phía trước đầu xe ôtô đầu kéo biển số 20C - 192.52 có chiều từ trước về sau, phù hợp với dấu vết biến dạng kim loại, trượt xước, mất sơn màu xanh, bám dính chất màu trắng, đen (dạng sơn) ở mặt ngoài phía sau bên phải thùng xe ôtô biển số 20M - 0158. Dấu vết va chạm ở xe ôtô biển số 20M - 0158 có chiều từ phải sang trái.

- Dấu vết trượt xước, mất đề can màu trắng, đỏ, bám dính chất màu xanh (dạng sơn) ở mặt ngoài phía trước bên phải thành sơ mi rơ mooc biển số 20R - 009.21 có chiều trước về sau, phù hợp với dấu vết biến dạng kim loại, trượt xước, mất sơn màu xanh, bám dính chất màu trắng, đỏ (dạng đề can) ở mặt ngoài bên phải chắn đà trước xe ôtô biển số 20M - 0158 (khi xe ôtô biển số 20M - 0158 đã đổ nằm nghiêng trái xuống đường). Dấu vết va chạm ở xe ôtô biển số 20M - 0158 tại vị trí này có chiều từ trên xuống dưới, từ trước về sau.

2. Không xác định được tốc độ của xe ôtô đầu kéo BKS 20C - 192.52 kéo sơ mi rơ mooc BKS 20R - 009.21 và xe ôtô BKS 20M - 0158.

3. Không xác định được vị trí va chạm giữa xe ôtô đầu kéo BKS 20C - 192.52 kéo sơ mi rơ mooc BKS 20R - 009.21 và xe ôtô BKS 20M - 0158 trên mặt đường tại hiện trường vụ tai nạn.

[5] Kỹ thuật an toàn phương tiện: Xe ôtô đầu kéo BKS 20C - 192.52 kéo sơ mi rơ mooc BKS 20R - 009.21: Hệ thống phanh tác dụng.

n cứ vào kết quả khám nghiệm hiện trường, Sơ đồ hiện trường, Bản ảnh hiện trường, kết quả trưng cầu giám định tỷ lệ tổn hại sức khỏe của anh Hoàng Trung Hiếu, kết quả khám nghiệm các dấu vết phương tiện liên quan, lời khai của bị cáo, người làm chứng, người có quyền lợi ngh a vụ liên quan , cùng với các tài liệu điều tra thu thập được, có đủ cơ sở để xác định: Nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn giao thông là do Mông Văn Hào điều khiển xe không tuân thủ các quy định về tải trọng (xe ôtô tải có khối lượng hàng chuyên chở 31.550kg chở hàng vượt trọng tải, đi vào đường cấm ôtô tải có khối lượng hàng chuyên chở trên 16.000kg), không chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ (không giảm tốc độ đến mức an toàn tại đoạn đường có biển báo “đi chậm” và vạch sơn gờ giảm tốc) vi phạm khoản 1 Điều 28 và khoản 1 Điều 9 Luật giao thông đường bộ.

Anh Hoàng Trung Hiếu đã thực hiện xong việc chuyển hướng, không có lỗi trong vụ tai nạn.

[6] Về dân sự: Mông Văn H đã bồi thường cho anh Hoàng Trung H 150.000.000 (một trăm năm mươi triệu) đồng; Và bồi thường cho ông Nguyễn Trọng V 30.000.000 (ba mươi triệu) đồng. Anh H và ông V đã nhận tiền, không yêu cầu bị cáo bồi thường thêm về phần dân sự và có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Mông Văn H.

Anh Nguyễn Thanh T xin tự chịu thiệt hại đối với xe ô tô đầu kéo BKS 20C - 192.52 kéo sơ mi rơ mooc BKS 20R - 009.21.

Về trách nhiệm bảo hiểm xe: xe ô tô đầu kéo BKS 20C - 192.52 và xe ô tô BKS 20M - 0158 có tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe, phần bảo hiểm chủ xe không đề nghị giải quyết.

[7]. Tại cáo trạng số 121/CT - VKS ngày 27/7/2022 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Anh đã truy tố Mông Văn H về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Trong phần tranh luận tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Anh vẫn giữ nguyên quyết định truy tố, kết luận Mông Văn Hào phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015 và đề nghị Hội đồng xét xử:

Căn cứ điểm b khoản 1 Điều 260; Điểm b, điểm s khoản 1 và khoản 2 Điều 51; Điều 65 Bộ luật hình sự năm 2015:

Xử phạt: Mông Văn H từ 15 đến 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 30 đến 36 tháng.

Trả lại cho bị cáo 01 bằng lái xe ô tô mang tên Mông Văn H.

[8]. Tại phiên tòa, bị cáo khai nhận hành vi phạm tội như nội dung Cáo trạng đã nêu, không kêu oan và đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ cho mình một phần hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ các chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng công khai tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Khoảng 14h40’ ngày 21/12/2021, Mông Văn H điều khiển xe đầu kéo BKS 20C - 192.52 kéo sơ mi rơ mooc BKS 20R - 009.21 lưu thông trên đường gom đường Võ Nguyên Giáp, chiều từ Nội Bài hướng cầu Nhật Tân không tuân thủ các quy định về tải trọng (xe ôtô tải có khối lượng hàng chuyên chở 31.550kg chở hàng vượt trọng tải, đi vào đường cấm ôtô tải có khối lượng hàng chuyên chở trên 16.000kg), không chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ (không giảm tốc độ đến mức an toàn tại đoạn đường có biển báo “đi chậm” và vạch sơn gờ giảm tốc) dẫn đến va chạm với xe ô tô BKS 20M - 0158 do anh Hoàng Trung H điều khiển tại khu vực ngã tư đường giao nhau thuộc địa phận thôn Sơn Du, xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội. Hậu quả: anh Hiếu bị thương tích 74% sức khỏe.

Xét thấy lời khai của bị cáo tại phiên tòa phù hợp lời khai của bị cáo tại Cơ quan Điều tra; Phù hợp lời khai của người làm chứng; Phù hợp với sơ đồ hiện trường, thời gian địa điểm xảy ra vụ án; Phù hợp với giấy chứng thương và các chứng cứ, tài liệu khác đã thu thập được. Hội đồng xét xử có đủ cơ sở kết luận: Nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn giao thông là do Mông Văn H điều khiển xe không tuân thủ các quy định về tải trọng (xe ôtô tải có khối lượng hàng chuyên chở 31.550kg chở hàng vượt trọng tải, đi vào đường cấm ôtô tải có khối lượng hàng chuyên chở trên 16.000kg), không chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ (không giảm tốc độ đến mức an toàn tại đoạn đường có biển báo “đi chậm” và vạch sơn gờ giảm tốc) vi phạm khoản 1 Điều 28 và khoản 1 Điều 9 Luật giao thông đường bộ.

Anh Hoàng Trung H khi điều khiển xe ô tô dã có Giấy phép lái xe, đã thực hiện xong việc chuyển hướng, không có lỗi trong vụ tai nạn. Hậu quả: anh Hoàng Trung H bị tổn hại 74% sức khỏe. Do vây kết luận, bị cáo Mông Văn H đã phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” nên phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015 như kết luận của Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Anh là có căn cứ và phù hợp pháp luật.

[2] Về nhân thân: Bị cáo phạm tội lần đầu, không có tiền án tiền sự.

[3] Về tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải; Sau khi tai nạn xảy ra bị cáo đã chủ động đưa ngay người bị hại đi cấp cứu nhằm làm giảm bớt tác hại của hành vi mà mình đã gây ra; Bị cáo đã tự nguyện bồi thường toàn bộ thiệt hại cho người bị hại và những người có quyền lợi ngh a vụ liên quan để khắc phục hậu quả; Bị cáo phạm tội lần đầu; Người bị hại và người có quyền lợi ngh a vụ liên quan đều có đơn xin miễm truy cứu trách nhiệm hình sự đối với bị cáo; Bị cáo là người dân tộc thiểu số sống tại vùng kinh tế khó khăn; Bị cáo là lao động chính trong gia đình, hiện đang nuôi 02 con nhỏ sinh năm 2012 và 2015. Đây là những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo được quy định tại các điểm a, điểm b, điểm s khoản 1 và khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự năm 2015.

Bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Bị cáo có nơi cư trú rõ ràng. Theo quy định tại Điều 65 Bộ luật hình sự năm 2015 và hướng dẫn tại Điều 2 của Nghị quyết số 02/2018/NQ - HĐTP ngày 15/5/2018 của Hội đồng Thẩm phán Toà án nhân dân Tối Cao. Xét thấy không cần thiết phải cách ly bị cáo khỏi đời sống xã hội mà chỉ cần cho bị cáo được cải tạo ngoài xã hội với thời gian thử thách nhất định dưới sự giám sát, giáo dục của chính quyền địa phương nơi cư trú cũng đủ tác dụng cải tạo, giáo dục bị cáo cũng như có tác dụng phòng ngừa chung.

[4] Về phần dân sự: Sau khi nhận tiền bồi thường, người bị hại và những người có quyền lợi ngh a vụ liên quan không yêu cầu bị cáo phải bồi thường thêm về dân sự.

[5] Về xử lý vật chứng:

- Xe ôtô BKS 20M - 0158 đăng ký mang tên Đỗ Trọng B, sinh năm 1972; địa chỉ: thôn X, xã B, thị xã Sông Công, tỉnh Thái Nguyên. Ngày 02/12/2021, ông B bán xe ôtô trên cho ông Nguyễn Trọng V sinh năm 1974; Trú tại: Xóm Đ, thôn K, xã N, huyện Đông Anh, với giá 120.000.000 (một trăm hai mươi triệu) đồng; Xe ôtô đầu kéo BKS 20C - 192.52 và sơ mi rơ mooc BKS 20R - 009.21 là tài sản hợp pháp của anh Nguyễn Thanh T, Trú tại: thôn T, xã Ô, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên). Ngày 14/4/2022 Cơ quan Điều tra - Công an huyện Đông Anh đã quyết định xử lý vật chứng, trao trả các tài sản trên cho các chủ sở hữu là có căn cứ và phù hợp quy định tại điểm b khoản 3 Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015.

- Trả lại cho bị cáo 01 bằng lái xe ô tô mang tên Mông Văn H.

Anh Nguyễn Thanh T không biết việc Mông Văn H chở thêm hàng nên Cơ quan Cảnh sát Điều tra không xem xét xử phạt hành chính đối với chủ xe về hành vi để người làm công điều khiển xe chở hàng quá tải trọng là có căn cứ.

[6] Về án phí hình sự sơ thẩm: Bị cáo phải chịu 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm theo quy định tại khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

[7] Về quyền kháng cáo: Bị cáo, người bị hại và những người có quyền lợi ngh a vụ liên quan có quyền kháng cáo bản án theo quy định tại Điều 331; Điều 333 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015.

[8] Về hành vi, quyết định tố tụng của Điều tra viên Cơ quan điều tra Công an huyện Đông Anh, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Anh trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử: Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát đã thực hiện đúng, đủ quy định của pháp luật tố tụng hình sự. Bị cáo và người tham gia tố tụng khác không có khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố bị cáo Mông Văn H phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

2. Căn cứ vào:

- Điểm b khoản 1 Điều 260; Điểm a, điểm b, điểm s khoản 1 và khoản 2 Điều 51; Điều 65 Bộ luật hình sự năm 2015.

- Điều 136; Điều 331; Điều 332; Điều 333 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015.

- Khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

- Xử phạt Mông Văn H 15 (mười lăm) tháng tù, nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 30 (ba mươi) tháng kể từ ngày tuyên án. Giao bị cáo cho Ủy ban nhân dân xã T, huyện Đ, tỉnh Thái Nguyên quản lý, giáo dục trong thời gian thử thách.

Trong trường hợp bị cáo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 69 của Luật thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm ngh a vụ theo quy định của Luật Thi hành án hình sự 02 (hai) lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án cho hưởng án treo.

- Trả lại cho bị cáo 01 bằng lái xe ô tô mang tên Mông Văn Hào.

Về án phí: Bị cáo phải chịu 200.000 (hai trăm nghìn) đồng án phí hình sự sơ thẩm.

Về quyền kháng cáo:

- Bị cáo có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án.

- Anh Nguyễn Thanh T có quyền kháng cáo phần bản án liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của mình trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án.

- Anh Hoàng Trung H có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn15 ngày, kể từ ngày nhận được bản án hoặc kể từ ngày bản án được niêm yết theo quy định của pháp luật.

- Ông Nguyễn Trọng V, có quyền kháng cáo phần bản án liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của mình trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được bản án hoặc kể từ ngày bản án được niêm yết theo quy định của pháp luật .

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

201
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 124/2022/HSST về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:124/2022/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Đông Anh - Hà Nội
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 17/08/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;