Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 93/2021/HS-ST

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH, TỈNH TIỀN GIANG

BẢN ÁN 93/2021/HS-ST NGÀY 16/11/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ 

Ngày 16 tháng 11 năm 2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 71/2021/HSST ngày 07/7/2021 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 73/2021/QĐXXST- HS ngày 18 tháng 8 năm 2021 đối với bị cáo:

Họ và tên: Nguyễn Thanh V, sinh năm 1974 tại tỉnh Tiền Giang Tên gọi khác: Bé H Nơi cư trú: Số 1/331 khu phố 1, phường 5, thị xã CL, tỉnh Tiền Giang Nghề nghiệp: Tài xế Trình độ văn hóa: 6/12; Dân tộc: Kinh; Giới tính: Nam; Tôn giáo: không; Quốc tịch: Việt Nam; Con ông Nguyễn Văn Đ (chết) và bà Nguyễn Thị B; Bị cáo có vợ tên Trần Thị Phi V1 (đã ly hôn) và 04 người con, con lớn sinh năm 1997, con nhỏ sinh năm 2009. Bị cáo có 01 người em sính năm 1976.

Tiền án: không; Tiền sự: không Bị cáo bị áp dụng biện pháp ngăn chặn Cấm đi khỏi nơi cư trú Bị cáo có mặt tại phiên tòa.

- Bị hại: Nguyễn Văn L, sinh năm 1981 (chết)

Đại diện của bị hại:

1/ Mai Thị B1, sinh năm 1950

2/ Nguyễn Văn T, sinh năm 1971

3/ Nguyễn Thị T1, sinh năm 1976

4/ Nguyễn Thị Thu E, sinh năm 1978

5/ Nguyễn Văn D, sinh năm 1983

6/ Nguyễn Văn N, sinh năm 1985 Địa chỉ: Ấp LTA, xã LH, huyện CT, tỉnh Tiền Giang

7/ Nguyễn Thị S, sinh năm 1988 Địa chỉ: ấp VH, xã VK, huyện CT, tỉnh Tiền Giang

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

Công ty TNHH TM DV Xây dựng Đức Thành Vinh Đại diện: ông Đặng Quang V2, chức vụ: Giám đốc Địa chỉ: 282 tỉnh lộ 2, tổ 2, ấp 2, xã PVA, huyện CC, TP. Hồ Chí Minh

- Người làm chứng:

Lê Minh T2, sinh năm 1980 Địa chỉ: Ấp LL, xã LH, huyện CT, tỉnh Tiền Giang (Có mặt chị S, các đương sự còn lại vắng mặt)

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khong 13 giờ 30 phút ngày 28/7/2020 tại Km 1976+500 Quốc lộ 1A đoạn thuộc ấp LL, xã LH, huyện CT, tỉnh Tiền Giang, Nguyễn Thanh V điều khiển xe ô tô tải biển số 51D-272.53 lưu thông trên Quốc lộ 1A hướng Cai Lậy-Trung Lương va chạm với xe gắn máy gắn biển số 63FH-0925 do Nguyễn Văn L điều khiển đang lưu thông cùng chiều phía trước, hậu quả Nguyễn Văn L tử vong.

Sau tai nạn cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm các phương tiện có liên quan xác định được như sau:

Hiện trường bị xê dịch một phần do đưa nạn nhân đi cấp cứu. Đoạn xảy ra tai nạn: Đường bê tông nhựa, phân chia chiều đường xe chạy bởi dãy phân cách cứng ở giữa, mỗi chiều đường chia thành 03 làn đường, làn đường ngoài rộng 3m50, làn đường giữa rộng 3m30, làn đường trong rộng 0m80.

Hiện trường được xác định theo hướng Cai Lậy-Trung Lương lấy lề phải và trụ điện số 27 làm chuẩn. Tại hiện trường có phương tiện và dấu vết như sau: xe gắn máy 63FH-0925 để lại vết cày trên làn đường trong có dạng đứt quãng dài 4m70 được ký hiệu là 3, từ đầu của 3 kéo vào lề phải là 0m50 cuối vết cày ngay xe gắn máy 63FH-0925, xe gắn máy ngã qua trái nằm ở hành lang phải, đầu xe quay về hướng Trung Lương, đuôi xe quay về hướng Cai Lậy được ký hiệu là 2, từ trục trước của 2 kéo ra lề phải là 0m60, trục sau là 0m40. Từ trục sau xe 63FH-0925 kéo thẳng góc về hướng Trung Lương đến trục sau bên phải xe ô tô 51D-27253 là 0m30, xe ô tô này đổ trên vạch kẻ đường của làn đường giữa và làn đường trong đầu xe quay về hướng Trung Lương, đuôi xe quay về hướng Cai Lậy được ký hiệu là 1, từ trục trước bên phải của 1 kéo vào lề phải là 0m40, trục giữa kéo vào là 0m50, trục sau kéo vào là 0m50.

Xe ô tô 51D-272.53 để lại vết phanh sau bên phải trên vạch kẻ đường của làn đường giữa và làn đường trong dài 1m90 vết phanh này có dạng phanh đôi liền nét được ký hiệu là 4.Từ đầu của 4 kéo vào lề phải là 0m80, cuối vết ngay bánh sau bên phải xe ô tô 51D-27253. Từ đầu vết phanh sau bên phải xe ô tô 51D-27253 kéo thẳng góc về hướng Trung Lương đến đầu vết phanh sau bên trái xe ô tô là 0m40, vết phanh này nằm ở làn đường giữa, có dạng phanh đôi liền nét dài 1m50 được ký hiệu là 5. Từ đầu của 5 kéo vào lề phải là 2m70 cuối vết ngay bánh sau bên trái xe ô tô 51D-27253. Từ trục giữa bên phải xe ô tô 51D-27253 kéo thẳng góc về hướng Trung Lương đến trục điện số 27 là 1m30, trụ điện này nằm ở hành lang phải được ký hiệu là 6 và cũng là vật chuẩn trong vụ tai nạn này.

Vùng điểm đụng đầu tiên giữa hai phương tiện được xác định nằm ở làn đường sát lề phải (làn đường trong) trên phần chiều đường phải theo hướng Cai Lậy-Trung Lương được ký hiệu là số 7 (làn đường dành cho xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ). Vùng điểm đụng đầu tiên 7 cách mép đường nhựa lề đường phải là 0m65, cách đầu vết cày số 3 (vết cày của xe gắn máy biển số 63FH-0925) thẳng góc hướng Cai Lậy là 2m70.

ớng lưu thông của xe ô tô tải biển số 51D-27253 và xe gắn máy hai bánh biển số 63FH-0925 thời điểm trước và sau khi xảy ra tai nạn hai phương tiện trên đi cùng chiều hướng Cai Lậy-Trung Lương.

Khám nghiệm phương tiện liên quan:

Dấu vết trên xe 51D-27253: Vè chắn bùn bánh trước bên phải có vết trầy, vết cao su dài 33m, điểm gần nhất cách đất 75cm, điểm cao nhất cách đất 90cm; Cản hông xe bên phải có vết trầy kim loại dài 33cm, cách đất 74cm; Đèn cản hông bên phải mặt ngoài có vết trầy cách đất 78cm.

Dấu vết trên xe gắn máy 63FH-0925: Đầu tay cầm lái bên phải trầy xước mài mòn cao su; Bao tay cầm lái bên trái có vết xước rách cách đất 90cm; Đầu gát chân trước bên trái trầy xước mài mòn cao su; Sên xe bị sứt rời.

Kết luận giám định pháp y số 209/2020/TTh ngày 28/7/2020 đối với tử thi Nguyễn Văn L kết luận:

Nguyên nhân tử vong: Mất máu cấp; suy hô hấp do dập rách phổi phải và trái; gãy cung sườn hai bên; Tràn máu màng phối hai bên; Xuất huyết quanh tiểu não do tai nạn giao thông. Nồng độ Alcool trong máu tử thi Nguyễn Văn L là 8mg/dl.

Kết luận giám định số 4056/C09B ngày 14/8/2020 của Viện khoa học hình sự tại thành phố Hồ Chí Minh, kết luận: Dấu vết trượt bám màng màu đen mặt ngoài cạnh cung sau chắn bùn bánh trước bên phải xe ô tô tải biển số 51D-272.53 có chiều từ trước về sau, từ trên xuống dưới phù hợp với dấu vết trượt xước, rách mặt ngoài phía sau ốp tay lái bên trái xe gắn máy biển số 63FH-0925, có chiều từ sau về trước từ dưới lên trên.

Dấu vết trượt xước, mất chất gỉ sét bên trên thanh kim loại phía dưới cản bảo hiểm bên phải thân xe ô tô tải biển số 51D-272.53 có chiều từ trước về sau phù hợp với dấu vết trượt xước, bám chất gỉ sét mặt ngoài cạnh bên trái khung kim loại yên sau xe gắn máy biển số 63FH-0925 có chiều từ sau về trước.

Dấu vết trượt xước các chi tiết bên trái xe gắn máy biển số 63FH-0925 (đầu tay lái, để chân trước, cần sang số) có chiều từ trước về sau phù hợp va chạm với mặt đường.

Tại thời điểm va chạm xe ô tô tải biển số 51D-272.53 có tốc độ lớn hơn xe máy biển số 63FH-0925.

Trên cơ sở hình thành dấu vết và hồ sơ vụ tai nạn giao thông nêu trên, xác định: Tọa độ va chạm đầu tiên giữa xe ô tô tải biển số 51D-272.53 với xe gắn máy biển số 63FH-0925 chiếu xuống mặt đường nằm trên Quốc lộ 1A, trước đầu vết cày ký hiệu số 3 và thuộc làn đường ngoài cùng bên phải theo hướng từ Cai Lậy đi Trung Lương.

Về vật chứng: Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành tạm giữ 01 xe gắn máy 63FH-0925; 01 giấy phép lái xe hạng C số 820957005945 tên Nguyễn Thanh V do Sở giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang cấp ngày 25/8/2017.

Một đĩa DVD chứa dữ liệu đoạn video chép ra từ Camera quan sát đặt tại cửa hàng điện thoại di động do anh Trần Quang K giao nộp.

Tại bản cáo trạng số 68/ CT-VKSCT ngày 11 tháng 6 năm 2021 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành, Tỉnh Tiền Giang đã truy tố bị cáo Nguyễn Thanh V về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo qui định tại khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng Viện kiểm sát truy tố, bị cáo biết mình có lỗi, xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Đại diện gia đình bị hại xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, xin bãi nại cho bị cáo và không có yêu cầu gì khác.

Đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố luận tội và tranh luận: tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội, lời thừa nhận tội của bị cáo phù hợp với lời khai người làm chứng, người liên quan và các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra tại phiên Tòa, hành vi phạm tội của bị cáo đã phạm vào tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo khoản 1 điều 260 Bộ luật hình sự.

Viện kiểm sát giữ nguyên cáo trạng và không thay đổi. Bị cáo có tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã tác động chủ xe bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân và đại diện gia đình nạn nhân có đơn bãi nại, xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với bị cáo. Do đó, đề nghị áp dụng điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, điều 50, 65 Bộ luật hình sự, Nghị quyết số 02/NQ-HĐTP ngày 15/5/2018 của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao xử phạt bị cáo từ 02 năm đến 02 năm 06 tháng tháng tù, cho bị cáo hưởng án treo thời gian thử thách từ 04 năm đến 05 năm tính từ ngày tuyên án.

Về trách nhiệm dân sự:

Đại diện chủ xe ô tô tải biển số 51D-272.53 đã bồi thường cho bị hại, đại diện gia đình bị hại không có yêu cầu gì khác, đề nghị hội đồng xét xử ghi nhận.

Về xử lý vật chứng:

Áp dụng điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự, điều 47 Bộ luật hình sự, đề nghị trả lại cho bị cáo giấy phép lái xe hạng C mang tên Nguyễn Thanh V. Tịch thu sung vào Ngân sách nhà nước 01 xe mô tô biển số 63FH-0925.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng trong điều tra truy tố xét xử:

Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án không có người nào có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Về hành vi phạm tội của bị cáo: Tại phiên tòa bị cáo đã khai nhận vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 28/7/2020 bị cáo điều khiển xe ô tô tải biển số 51D- 272.53 lưu thông trên quốc lộ 1A theo hướng Cai Lậy - Trung Lương, khi đến đoạn thuộc ấp LL, xã LH, huyện CT, tỉnh Tiền Giang thì va chạm với xe gắn máy biển số 63FH-0925 do Nguyễn Văn L điều khiển đang lưu thông cùng chiều phía trước, hậu quả làm Nguyễn Văn L tử vong. Xét lời khai của bị cáo phù hợp với lời khai của người làm chứng, các chứng cứ trong hồ sơ vụ án và phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường, kết quả khám nghiệm các phương tiện gây tai nạn. Vậy hành vi của bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội: “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” qui định tại khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự.

[3] Xét hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, hành vi của bị cáo không chỉ trực tiếp xâm phạm đến trật tự an toàn giao thông đường bộ mà còn xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe, gây thiệt hại tài sản cho người khác, gây đau thương mất mát cho gia đình bị hại, làm ảnh hưởng đến tình hình đảm bảo an toàn giao thông, trật tự tại địa phương. Bị cáo điều khiển xe lưu thông trên đường nhưng không đúng làn đường quy định và vượt xe khác không bảo đảm an toàn, để va chạm với bị hại gây tai nạn làm chết 01 người, hành vi của bị cáo vi phạm khoản 1 điều 13 Luật giao thông đường bộ. Khoản 1 Điều 13 Luật giao thông đường bộ quy định: “ Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép, khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn”. Do vậy, cần áp dụng mức hình phạt tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo để cải tạo, giáo dục bị cáo ý thức hơn khi tham gia giao thông và răn đe giáo dục phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo có nhân thân tốt thể hiện việc bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, bị cáo đã tác động chủ xe ô tô tải thỏa thuận bồi thường cho gia đình bị hại xong, đại diện gia đình bị hại cũng có đơn xin bãi nại, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị cáo, tuy đại diện gia đình bị hại có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị cáo nhưng với hành vi phạm tội của bị cáo gây hậu quả làm chết 01 người nên Hội đồng xét xử không xem xét để miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo theo quy định tại khoản 3 Điều 29 Bộ luật hình sự mà xem đây là tình tiết giảm nhẹ khác được quy định tại khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự. Xét bị cáo có nơi cư trú rõ ràng, có nhiều tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự nên Hội đồng xét xử xét thấy không cần thiết cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội mà cần áp dụng điều 65 Bộ luật hình sự cho bị cáo hưởng án treo cũng đủ cải tạo, giáo dục bị cáo trở thành công dân tốt.

[4] Về xử lý vật chứng:

Một xe mô tô gắn biển số 63FH-0925 theo kết quả xác minh nguồn gốc phương tiện giao thông của Đội cảnh sát giao thông trật tự - Cơ động Công an huyện Châu Thành thì xe mô tô do Hồ Quốc T3, địa chỉ tại 120A, Ô1, khu 2, thị trấn Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đăng ký sở hữu với số máy: C50E-3115197, số khung: C50-3115076. Qua xác minh anh Hồ Quốc T3 đã chết năm 2008, chị Phan Thị Minh L vợ anh T3 khai xe này anh T3 đã bán cho người khác, chị không biết bán cho người nào và không có yêu cầu gì đối với xe này.

Kết luận giám định số 4457/C09B ngày 31/8/2020 của Phân viện khoa học hình sự tại thành phố Hồ Chí Minh về số khung, số máy của xe gắn máy 02 bánh biển số 63FH-0925, kết luận:

Xe gắn máy 02 bánh biển số 63FH-0925 có:

Trước giám định: Số khung C50-521055; Số máy: Mài phá sâu không đọc được Sau giám định: Số khung C50-521055; Số máy 1P50FMG-3*1.7375* Ghi chú: Ký hiệu “…” là các chữ số bị mài phá sâu không đọc được.

Theo kết quả xác minh nguồn gốc phương tiện giao thông của Đội cảnh sát giao thông trật tự - Cơ động, Công an huyện Châu Thành, xe gắn máy có số khung: C50-521055 thì không tìm thấy dữ liệu.

Do không xác định được chủ sở hữu, xe không có giấy tờ và nguồn gốc hợp lệ, số máy bị mài phá không còn nguyên thủy và xe cũng không đủ điều kiện lưu hành nên cẫn tịch thu sung vào ngân sách nhà nước.

Một giấy phép lái xe hạng C số 820957005945 tên Nguyễn Thanh V do Sở giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang cấp ngày 25/82017 là tài sản của bị cáo nên cần giao trả lại cho bị cáo.

Một đĩa DVD chứa dữ liệu đoạn video chép ra từ Camera quan sát đặt tại cửa hàng điện thoại di động do anh Trần Quang K giao nộp lưu vào hồ sơ vụ án.

[5] Về trách nhiệm dân sự: Ghi nhận anh Nguyễn Thành P đại diện chủ xe ô tô tải biển số 51D-272.53 đã bồi thường chi phí mai táng nạn nhân Nguyễn Văn L là 140.000.000đồng. Tại phiên tòa, đại diện bị hại chị Nguyễn Thị S không có yêu cầu gì thêm về phần trách nhiệm dân sự, nên Hội đồng xét xử không xem xét.

[6] Xét quan điểm luận tội và đề nghị của Đại diện Viện kiểm sát tại phiên tòa là có cơ sở nên Hội đồng xét xử chấp nhận.

[7] Về án phí HSST: Bị cáo phải chịu án phí HSST theo quy định tại khoản 2 điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự và Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc Hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Nguyễn Thanh V phạm tội “Vi phạ m quy đị nh về tham gia giao thông đư ờ ng bộ ” Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260 , điểm b, s khoản 1 Điều 51, khoản 2 Điều 51, Điều 50, 65 Bộ luật hình sự; Nghị quyết 02/2018/NQ-HĐTP ngày 15/5/2018 của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân Tối Cao.

Xử phạt: Bị cáo Nguyễn Thanh V 02 (hai) năm tù cho bị cáo hưởng án treo, thời gian thử thách là 04 (bốn) năm kể từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Giao bị cáo cho Ủy ban nhân dân phường 5, thị xã CL, tỉnh Tiền Giang nơi bị cáo cư trú giám sát giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách. Trường hợp bị cáo thay đổi nơi cư trú trong thời gian thử thách thì thực hiện thủ tục chuyển giao việc giám sát, giáo dục bị cáo theo quy định tại khoản 1 Điều 69 Luật Thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể Quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

* Về trách nhiệm dân sự: Ghi nhận gia đình bị hại đã nhận bồi thường xong, đại diện gia đình bị hại không có yêu cầu gì thêm về phần trách nhiệm dân sự.

* Về xử lý vật chứng: Áp dụng Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự, điều 47 Bộ luật hình sự Tịch thu sung vào Ngân sách nhà nước: 01 xe gắn máy biển số 63FH-0925 (không bửng, không kính chiếu hậu, không kiểm tra tình trạng bên trong).

Trả lại cho bị cáo 01 giấy phép lái xe hạng C số 820957005945 tên Nguyễn Thanh V do Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang cấp ngày 25/8/2017.

Theo biên bản giao nhận vật chứng ngày 27/7/2021 tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Châu Thành.

u vào hồ sơ vụ án 01 đĩa DVD chứa dữ liệu đoạn video chép ra từ Camera quan sát tại cửa hàng diện thoại di động của anh Trần Quang K.

* Về án phí HSST: Áp dụng khoản 2 Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự; Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH 14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc Hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

Bị cáo phải chịu 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm.

Bị cáo, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan được quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án, đối với người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan vắng mặt được quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc được tống đạt hợp lệ bản án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

334
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 93/2021/HS-ST

Số hiệu:93/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Châu Thành - Tiền Giang
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 16/11/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;