Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 91/2022/HS-ST

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN CHƠN THÀNH, TỈNH BÌNH PHƯỚC

BẢN ÁN 91/2022/HS-ST NGÀY 16/09/2022 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 16 tháng 9 năm 2022 tại Toà án nhân dân huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 86/2022/HSST ngày 30 tháng 8 năm 2022, Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 86/2022/HSST-QĐ ngày 05/9/2022 đối với bị cáo:

Họ tên: Hồ Văn Đ, Tên gọi khác: không - Sinh năm: 1990, tại An Giang;

- HKTT: ấp Đông C, xã Mỹ H, huyện M, tỉnh A;

- Nơi cư trú: ấp TC, xã TT, huyện CT, tỉnh P;

- Quốc tịch: Việt Nam, Dân tộc: Kinh, Tôn giáo: Hòa Hảo;

- Nghề nghiệp: làm thuê, Chức vụ: Không, Văn hóa: 8/12;

- Cha: Hồ Văn Kịch, đã chết;

- Mẹ: Đặng Thị H, sinh năm: 1971;

- Vợ Nguyễn Thị N, sinh năm 1992;

- Con: 02 người, sinh năm 2016 và 2020;

- Tiền án, tiền sự: không;

Bị cáo bị tạm giữ, tạm giam từ ngày: 29/5/2022 có mặt tại phiên tòa.

Bị hại: Phan Văn N (đã chết) Đại diện bị hại: Trần Thị Cẩm C, sinh năm: 1998, địa chỉ cư trú: ấp Mỹ Hưng, xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. (có mặt) Ông Phan Văn H, sinh năm 1971, bà Trương Thị Tr, sinh năm 1975, cùng trú tại: ấp Mỹ Hưng, xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước (ông H, bà Tr ủy quyền cho chị C tham gia tố tụng).

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

1. Nguyễn Văn D, sinh năm: 1999, địa chỉ cư trú: ấp HV 1, xã TT, huyện C, tỉnh P; (có mặt)

2. Phan Văn H, sinh năm: 1971, địa chỉ cư trú: ấp MH, xã TT, huyện C, tỉnh P (có mặt)

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Hồ Văn Đ có Giấy phép lái xe hạng B2 do Sở giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp cấp ngày 19/11/2015, có giá trị đến ngày 19/11/2025. Khoảng 02 giờ 30 phút ngày 29/5/2022, Đ điều khiển xe ôtô con biển số 93A-250xx lưu thông trên đường quốc lộ 13 hướng huyện Bàu Bàng đi huyện Chơn Thành. Khi Km 65+300m, thuộc ấp Mỹ Hưng, xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, Đ điều khiển xe ô tô lưu thông trên làn đường dành cho xe mô tô và xe thô sơ (đi không đúng làn đường), thiếu chú ý quan sát nên tông vào đuôi xe mô tô, không gắn biển số, do anh Phan Văn N điều khiển, lưu thông cùng chiều phía trước. Sau tai nạn giao thông, Đ đưa bị hại N đi cấp cứu tại phòng khám đa khoa Phúc An. Do vết thương nặng, anh Nam được chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. Khi đến bện viện thì anh N đã tử vong.

Kết luận giám định pháp y về tử thi số 172/2022/GĐPY ngày 01/6/2022 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Phước, kết luận: Phan Văn N chết do chấn thương sọ não gây vỡ xương sọ, gập não xuất huyết dẫn đến tử vong.(BL 58) Kết luận giám định số 82 ngày 20/7/2022 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Phước kết luận: trong máu của Phan Văn N không tìm thấy thành phần Ethanol, Methanol.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn đối với Hồ Văn Đ ngày 29/5/2022 là 0.00mg/l khí thở (không sử dụng chất có nồng độ cồn).

Kết quả kiểm tra ma túy đối với Hồ Văn Đ ngày 29/5/2022 là âm tính (không sử dụng chất ma túy).

Tại biên bản khám nghiệm hiện trường ngày 29 tháng 5 năm 2022 xác định dấu vết cơ bản dẫn đến vụ tai nạn giao thông như sau:

Hiện trường nơi xảy ra tai nạn giao thông là đoạn đường thẳng, tại Km65 + 300m đường Quốc lộ 13, thuộc ấp Mỹ Hưng, xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Mặt đường trải nhựa bằng phẳng, có dải phân cách bằng bê tông phân chia thành hai phần đường cho xe lưu thông hai chiều. Nơi xảy ra tai nạn giao thông thuộc phần đường bên phải hướng huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương đi huyện huyện Chơn Thành, rộng 12,70 mét, có 03 làn đường, gồm: Làn đường sát dải phân cách dành cho xe ô tô con, xe ôtô tải dưới 3,5 tấn rộng 3,40 mét; Làn đường giữa dành cho xe ô tô con, xe ôtô tải trên 3,5 tấn, rộng 3,65 mét; Làn đường sát lề đường dành cho xe môtô và xe thô sơ rộng 5,65 mét. Có vạch sơn không liền nét màu trắng phân chia hai làn đường dành cho xe ôtô, có vạch sơn liền nét màu trắng phân chia làn đường dành cho xe ôtô với làn đường dành cho xe môtô và xe thô sơ. Nơi xảy ra tai nạn giao thông có đèn chiếu sáng.

Sau tai nạn giao thông, Hồ Văn Đ điều khiển xe ôtô con biển số 93A-250xx rời khỏi hiện trường, được đưa đến hiện trường dựng lại vị trí theo mô tả của Hồ Văn Đ; xe môtô không biển số và các dấu vết để lại tại hiện trường như sau:

Xe ôtô con biển số 93A-250xx, đỗ phía ngoài mép lề đường bên phải hướng huyện Bàu Bàng đi huyện Chơn Thành. Đầu xe quay hướng huyện Chơn Thành, lệch về bên phải, đuôi xe quay hướng huyện Bàu Bàng. Tâm trục bánh xe trước bên trái cách mép lề đường bên phải 0,14 mét, tâm trục bánh sau bên trái ngay mép lề đường bên phải.

Xe ôtô con để lại vết phanh không liên tục, dài 21,50 mét, rộng 0,17 mét, trên làn đường dành cho xe môtô và xe thô sơ thuộc phần đường bên phải, chiều hướng huyện Bàu Bàng đi huyện Chơn Thành, từ trái qua phải. Điểm đầu vết phanh cách mép lề đường bên phải 4,30 mét, điểm cuối vết nhanh cách mép lề đường bên phải 3,70 mét và cách tâm trục bánh sau bên trái xe ô tô con là 66,30 mét.

Xe môtô không biển số, sau tai nạn giao thông bị ngã đổ về bên phải, nằm trên phần đất phía ngoài mép lề đường bên phải, hướng huyện Bàu Bàng đi huyện Chơn Thành. Đầu xe quay hướng huyện Chơn Thành, đuôi xe quay hướng huyện Bàu Bàng. Tâm trục bánh xe trước cách mép lê đường bên phải 2,07 mét và cách tâm trục bánh sau bên phải xe ôtô con 45,30 mét; Tâm trục bánh xe sau cách mép lề đường bên phải 1,90 mét.

Xe môtô để lại vùng vết cày dài 46,25 mét, rộng 0,30 mét, trên làn đường dành cho xe môtô và xe thô sơ thuộc phần đường bên phải hướng huyện Bàu Bàng đi huyện Chơn Thành. Điểm đầu vết cày cách mép lề đường bên phải 3,97 mét và cách điểm đầu vết phanh xe ôtô 4,20 mét về hướng Chơn Thành; điểm cuối vết cày trùng với trục gác chân phía trước bên phải xe môtô, cách mép lề đường bên phải 02 mét.

Vết máu của nạn nhân ngay mép lề đường bên phải hướng huyện Bàu Bàng đi huyện Chơn Thành, kích thước 0,40 mét x 0.26 mét, tâm vết máu cách lề đường bên phải 0,16 mét và cách tâm trục bánh sau xe môtô 6,80 mét.

Dấu vết trên phương tiện: Xe ôtô con biển số 93A-250,93, nhãn hiệu KIA, số loại CERATO, loại 05 chỗ ngồi, màu sơn: tím.

- Cạnh khung kim loại thân xe phía trước bên phải do tác động của ngoại lực gây móp kích thước 15cm x 04 cm, chiều hướng từ trước ra sau, từ ngoài vào trong.

- Ốp nhựa gương chiếu hậu bên phải do tác động của ngoại lực gây mất lớp bụi bận kích thước 12cm x 05cm, chiều hướng từ trước ra sau.

- Nắp Capo phía trước, bên phải do tác động của ngoại lực gây móp kích thước 45cm x 20cm, chiều hướng từ trên xuống dưới.

- Cụm đèn chiếu sáng phía trước bên phải do tác động của ngoại lực gây vỡ chụp đèn kích thước 48cm x 12cm, trên bề mặt vết vỡ để lại lớp sơn màu đỏ.

- Đèn cản phía trước bên phải do tác động của ngoại lực gây bung rời khỏi vị trí ban đầu.

- Cản phía trước bên phải do tác động của ngoại lực gây vỡ kích thước 40cm x 40cm.

- Đèn sương mù phía trước bên phải do tác động của ngoại lực gây vỡ hoàn toàn.

- Lòng vè chắn bùn bánh xe trước bên phải do tác động của ngoại lực gây bung rời khỏi xe.

- Dấu vết trên phương tiện xe môtô không biển số, nhãn hiệu: HONDA C70, màu sơn đỏ.

+ Phuộc giảm xóc phía trước bị cong, chiều hướng từ trước ra sau.

+ Trục gác chân phía trước bên phải cong lệch, chiều hướng từ trước ra sau.

+ Cản khung xe phía sau do tác động của ngoại lực gây cong, chiều hướng từ ngoài vào trong.

+ Phuộc giảm xóc phía sau bên trái do tác động của ngoại lực gây cong chiều hướng từ sau tới trước, đồng thời gây móp ốp phuộc.

+ Cùm đèn phía sau do tác động của ngoại lực gây vỡ.

+ Bánh xe phía sau do tác động của ngoại lực gây biến dạng.

Vật chứng vụ án: Quá trình điều tra đã thu giữ 01 xe môtô không biển số, nhãn hiệu: HONDA C70, màu sơn đỏ và không có giấy đăng ký. Qua tra cứu số khung, số máy của xe mô tô trên, không có trên dữ liệu đăng ký, Cơ quan cảnh sát điều tra tiếp tục tạm giữ để xác minh, xử lý sau. Đối với xe ô tô biển số 93A-250xx do Hồ Văn Đ mượn của anh Nguyễn Văn D (chủ sở hữu xe). Xe có đăng ký hợp pháp, không ảnh hưởng đến quá trình giải quyết vụ án nên Cơ quan điều tra đã xử lý vật chứng trả lại cho chủ sở hữu.

- Đối với Giấy phép lái xe hạng B2 số 870151006905 của Hồ Văn Đ, đề nghị Hội đồng xét xử trả lại cho chủ sở hữu.

Trách nhiệm dân sự: Sau tai nạn, chủ xe ô tô là ông Nguyễn Văn D đã hỗ trợ cho đại diện gia đình bị hại Phan Văn N số tiền 50.000.000đ và người nhà bị can đã bồi thường cho đại diện gia đình bị hại số tiền 30.000.000đ. Đại diện gia đình bị hại yêu cầu bị cáo phải bồi thường số tiền cấp dưỡng nuôi con một lần của người bị hại là 626.000.000đ.

Đối với xe mô tô không biển số, nhãn hiệu: HONDA C70, màu sơn đỏ và không có giấy đăng ký và xe ô tô biển số 93A-250xx do Hồ Văn Đ mượn của anh Nguyễn Văn D, sau tai nạn giao thông bị hư hỏng, các chủ sở hữu không yêu cầu bồi thường nên không đề nghị xử lý.

Bản cáo trạng số 83/Ctr-VKS ngày 29/8/2022 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước truy tố bị cáo Hồ Văn Đ về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước thực hành quyền công tố tại phiên tòa đề nghị Hội đồng xét xử tuyên xử bị cáo phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” và áp dụng khoản 1 Điều 260; các điểm b, s khoản 1, 2 Điều 51, các điều 30, 50, 54 của Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 xử phạt bị cáo mức án từ 04 tháng đến 05 tháng tù, đề nghị xử lý vật chứng và công ghi nhận thỏa thuận về bồi thường thiệt hại theo qui định của pháp luật.

Tại phiên tòa: Bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như nội dung bản Cáo trạng, bị cáo không tranh luận, chỉ xin giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Về nội dung vụ án: Tại phiên tòa cũng như trong quá trình điều tra bị cáo khai nhận: Khoảng 02 giờ 30 phút ngày 29/5/2022, tại km 65+300m, đường quốc lộ 13, thuộc ấp Mỹ Hưng, xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, Hồ Văn Đ điều khiển xe ô tô con, biển số 93A-250xx lưu thông trên làn đường dành cho xe mô tô và xe thô sơ (đi không đúng làn đường), thiếu chú ý quan sát nên tông vào đuôi xe mô tô, không gắn biển số, do anh Phan Văn N điều khiển, lưu thông cùng chiều phía trước, hậu quả anh Phan Văn N chết.

Tại phiên tòa, bị cáo khai nhận khi đang điều khiển xe lưu thông bình thường trên đường, có điện thoại nên bị cáo tấp xe vào lề để nghe; sau đó di chuyển ra phần đường dành cho xe ô tô để đi tiếp. Do phía sau có xe Container đang chạy cùng chiều và chạy ở làn giữa, bị cáo bị phân tán không tập trung nên đã đụng vào xe người bị hại gây tai nạn. Xét lời khai nhận của bị cáo phù hợp với biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản giám định pháp y, các tài liệu khác có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra tại phiên tòa, có đủ cơ sở để xác định: Khoảng 02 giờ 30 phút ngày 29/5/2022, tại km 65+300m, đường quốc lộ 13, thuộc ấp Mỹ Hưng, xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, Hồ Văn Đ điều khiển xe ô tô con, biển số 93A-250xx lưu thông trên làn đường dành cho xe mô tô và xe thô sơ (đi không đúng làn đường), thiếu chú ý quan sát nên tông vào đuôi xe mô tô, không gắn biển số, do anh Phan Văn N điều khiển, lưu thông cùng chiều phía trước. Hành vi của Hồ Văn Đ vi phạm khoản 1 Điều 9 Luật giao thông đường bộ và điểm a khoản 7 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, gây tai nạn giao thông, làm chết Phan Văn N. Do đó, hành vi của Hồ Văn Đ đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự. Hành vi của Hồ Văn Đ đã phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”; Do đó, Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước truy tố bị cáo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 là có căn cứ đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật.

Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm sự an toàn, hoạt động bình thường của các phương tiện giao thông đường bộ, bị cáo phạm tội với lỗi vô ý, bị cáo đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự; có đủ năng lực nhận thức và điều khiển hành vi nên bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự.

[3] Về tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:

[3.1] Bị cáo không phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

[3.2] Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo đã bồi thường một phần thiệt hại cho người đại diện hợp pháp của bị hại, tại phiên tòa, đại diện bị hại xin HĐXX cho bị cáo được hưởng án treo. Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Bị cáo có nhân thân tốt thể hiện ở việc bị cáo chưa có tiền án tiền sự. Do đó, bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm b, s khoản 1, 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Do bị cáo được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ, đủ điều kiện để áp dụng mức hình phạt dưới mức thấp nhất của khung hình phạt như mức án mà đại diện VKS đề nghị là phù hợp với tính chất, mức độ của hành vi mà bị cáo đã thực hiện. Xét thời gian bị cáo đã bị tạm giam hơn 03 tháng, đủ cho bị cáo tự cải tạo, không cần thiết cách li bị cáo ra khỏi xã hội, nhằm tạo điều kiện cho bị cáo có điều kiện để thực hiện việc bồi thường như đề nghị của người bị hại.

[4] Về trách nhiệm dân sự: Bị cáo đã bồi thường cho gia đình người bị hại người đại diện hợp pháp của bị hại 30.000.000 đồng và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan ông Nguyễn Văn D đã bồi thường cho đại diện người bị hại 50.000.000 đồng. Đại diện bị hại chị Trần Thị Cẩm C yêu cầu bị cáo phải bồi thường chi phí nuôi con của anh Phan Văn N và chị Trần Thị Cẩm C là cháu Phan Trần Tâm A, sinh ngày: 14/4/2020 mỗi tháng 3.000.000 đồng đến khi cháu Anh đủ 18 tuổi là 576.000.000 đồng, bồi thường 1 lần, ngoài ra, còn yêu cầu bồi thường thêm 50.000.000 đồng chi phí mai táng cho anh Phan Văn N. Tại phiên tòa, bị cáo và đại diện bị hại, người liên quan thỏa thuận: bị cáo chịu trách nhiệm bồi thường thêm 25.000.000đ, anh Nguyễn Văn D hỗ trợ thêm 25.000.000đ; bị cáo chịu trách nhiệm cấp dưỡng nuôi con của bị hại mỗi tháng 3.000.000đ từ ngày 29/5/2022 đến khi cháu A đủ 18 tuổi.

Xét thỏa thuận các bên là tự nguyện, phù hợp với qui định của pháp luật, nên cần công nhận.

[5] Về xử lý vật chứng: tại phiên tòa, bị cáo đề nghị HĐXX trả lại giấy phép lái xe đã bị tạm giữ, xét thấy bị cáo không bị hình phạt bổ sung cấm hành nghề, nên trả lại một giấy phép lái xe đã tạm giữ cho bị cáo.

[6] Án phí hình sự sơ thẩm bị cáo phải chịu theo luật định.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

1. Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, các điều 38, 50, 54 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017;

2. Tuyên bố bị cáo Hồ Văn Đ phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

3. Xử phạt bị cáo Hồ Văn Đ 03 (ba) tháng 19 (mười chín) ngày tù, bằng thời gain bị cáo đã bị tạm giữ, tạm giam.

Áp dụng khoản 5 Điều 328 BLTTHS, trả tự do cho Hồ Văn Đ tại phiên tòa, nếu bị cáo không bị tạm giam về một tội phạm khác.

4.Về các biện pháp tư pháp 4.1 Về bồi thường thiệt hại: áp dụng các điều 584, 585, 591, 601 Bộ luật dân sự và Điều 246 Bộ luật tố tụng dân sự, công nhận về bồi thường thiệt hại giữa đại diện bị hại, bị cáo và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan như sau:

Về chi phí mai táng, tổn thất về tinh thần: bị cáo Hồ Văn Đ đã bồi thường số tiền 30.000.000đ, có trách nhiệm bồi thường thêm 25.000.000đ; anh Nguyễn Văn D đã hỗ trợ bồi thường 50.000.000đ, chịu trách nhiệm hỗ trợ bồi thường thêm 25.000.000đ cho đại diện bị hại là chị Trần Thị Cẩm C.

Về cấp dưỡng nuôi con của bị hại: Hồ Văn Đ chịu trách nhiệm đóng tiền mỗi tháng 3.000.000đ cho chị Trần Thị Cẩm C để nuôi con chung của chị Chi với anh Phan Văn N là cháu Phan Trần Tâm A (sinh ngày 14/4/2020) cho đến khi cháu An đủ 18 tuổi, thời hạn cấp dưỡng tính từ ngày 29/5/2022.

4.2 Về xử lý vật chứng: Căn cứ Điều 106 BLTTHS, trả lại một giấy phép lái xe đã lưu giữ tại hồ sơ (số/No 790119013061 do Sở GTVT TP. HCM cấp ngày 10/5/2019) cho bị cáo Hồ Văn Đ.

5. Về án phí: Căn cứ Điều 136 Bộ luật tố tụng Hình sự; khoản 1 Điều 23 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Uỷ ban thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án: bị cáo phải chịu 200.000 (hai trăm nghìn) đồng án phí hình sự sơ thẩm; 625.000đ án phí DSST và 300.000đ án phí cấp dưỡng.

6. Quyền kháng cáo: Bị cáo, Người đại diện hợp pháp của người bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan được quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

44
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 91/2022/HS-ST

Số hiệu:91/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Chơn Thành - Bình Phước
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 16/09/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: [email protected]
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;