Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 60/2022/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC, TỈNH ĐỒNG NAI

BẢN ÁN 60/2022/HS-ST NGÀY 12/05/2022 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 12 tháng 5 năm 2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Xuân Lộc, tỉnh Đ Nai xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 158/2021/TLST-HS ngày 19 tháng 11 năm 2021 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 12/2022/QĐXXST-HS ngày 08 tháng 02 năm 2022, thông báo mở lại phiên tòa số 60/2022/TB-TA, đối với bị cáo:

Trần Tấn C, sinh năm 1995 tại thành phố Hồ Chí Minh ; Nơi cư trú: số 252B đường N, phường A, quận B, thành phố Hồ Chí Minh; Nghề nghiệp: Lái xe; Trình độ học vấn: 12/12; Dân tộc: Kinh; Giới tính: Nam; Tôn giáo: Không; Quốc tịch: Việt Nam; Con ông Trần Tấn Ch, sinh năm: 1971 và bà Đỗ Thị Thu T, sinh năm: 1970; Vợ, con: chưa có; Tiền án, tiền sự: Không;

Bị cáo bị tạm giam từ ngày 14/5/2021 cho đến nay, hiện nay đang bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện X (có mặt).

- Bị hại: Anh Bùi Phúc Đ, sinh năm: 1990 (đã chết)

Người đại diện hợp pháp của bị hại Bùi Phúc Đ:

1. Ông Bùi Đại Đ, sinh năm: 1963

2. Bà Trần Thị N, sinh năm: 1964 Cùng địa chỉ: ấp , xã Xuân H, huyện X, tỉnh Đ Nai.

Bà Nghĩa ủy quyền cho ông Bùi Đại Đ làm đại diện (theo giấy ủy quyền do UBND xã Xuân H chứng thực ngày 04/3/2021) (vắng mặt)

Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan:

1. Anh Phạm Thái Thành Tr, sinh năm 1992 (vắng mặt) Địa chỉ: thị trấn P, huyện T, tỉnh Bình Thuận

 2. Công ty TNHH TM DV du lịch T&L Địa chỉ: 140 Đặng V , phường A, quận P, TP.HCM.

Đại diện theo pháp luật: Bà Đỗ Thị Ngọc Tr– chức danh: Giám đốc.

Bà Trinh ủy quyền cho ông Phạm Văn T, sinh năm: 1978. Địa chỉ: 241 Đào Duy T, phường A, quận B, thành phố Hồ Chí Minh (theo Hợp Đ ủy quyền ký ngày 24/3/2021) (vắng mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vào khoảng 11 giờ ngày 09/02/2021, Trần Tấn C (không có giấy phép lái xe) điều khiển xe ô tô con hiệu TOYOTA, màu trắng, biển số 51F- 946.22 (xe của Công ty TNHH thương mại dịch vụ du lịch T&L) lưu thông trên làn đường dành cho xe cơ giới phía bên phải đường Quốc lộ 1A theo hướng tỉnh Bình Thuận đi thành phố Hồ Chí Minh để về nhà. Đến khoảng 20 giờ 15 phút cùng ngày, khi đi đến Km 1788 + 500m Quốc lộ 1A thuộc ấp 3, xã Xuân T, huyện X, tỉnh Đ Nai, C thấy một xe ô tô bán tải (không rõ biển số) đang lưu thông cùng chiều liền kề phía trước, nên C bật đèn xi nhan để điều khiển xe ô tô chạy qua làn đường dành cho xe cơ giới bên trái (tính theo hướng đi) thuộc phần đường dành cho xe đi chiều ngược lại để vượt xe ô tô bán tải. Khi C đang điều khiển xe vượt bên trái thì cùng lúc này phát hiện phía trước có một xe mô tô biển số 60B5-001.10 nhãn hiệu Yamaha, loại xe Taurus, màu đen do anh Bùi Phúc Đ điều khiển đang lưu thông trên làn đường xe cơ giới bên phải tính theo hướng thành phố Hồ Chí Minh đi Bình Thuận đến. Do khoảng cách quá gần nên góc trái đầu xe ô tô biển số 51F- 946.22 do C điều khiển đã đụng vào đầu xe mô tô biển số 60B5- 001.10 do anh Đ điều khiển gây tai nạn giao thông. Cùng lúc này, có anh Phạm Thái Thành Tr, sinh năm 1992, trú tại thị trấn Phan Rí C, huyện T, tỉnh Bình Thuận điều khiển xe mô tô biển số 86B1-205.63 đi cùng chiều phía sau xe mô tô biển số 60B5- 001.10 của anh Bùi Phúc Đ khi phát hiện vụ va chạm, do không làm chủ được tay lái đã tự ngã, không va chạm với các phương tiện và nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông trên.

Hậu quả:

- Anh Bùi Phúc Đ tử vong ngay tại hiện trường.

- Trần Tấn C và anh Phạm Thái Thành Tr bị thương nhẹ.

- Xe ô tô biển số 51F-946.22, xe mô tô biển số 60B5-001.10, xe mô tô biển số 86B1-205.63 bị hư hỏng.

* Tại bản kết luận giám định pháp y về tử thi số 100/KLGĐ-PC09 ngày 30/3/2021của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đ Nai, kết luận nguyên nhân tử vong của anh Bùi Phúc Đ như sau:

+ Dấu hiệu chính: Rách da vùng đầu, xây sát da vùng mặt hai bên: xây sát da vùng ngực-bụng và hạ vị; xây sát da lưng hông; xây sát da vùng chân. Gãy xương cánh chậu, gãy kín xương đùi. Vỡ xương hộp sọ.

+ Nguyên nhân tử vong: Sốc đa chấn thương sọ não vỡ xương họp sọ, gãy xương cánh chậu, gãy xương đùi.

* Tại bản kết luận giám định pháp y về hóa pháp số HST 184/ĐC.2021 ngày 11/03/2021 của Trung tâm pháp y thành phố Hồ Chí Minh kết luận đối với nạn nhân Bùi Phúc Đ: Nồng độ Ethanol trong máu: 309,11 mg/100ml.

* Tại giấy chứng nhận nồng độ Alcool trong máu ngày 11/5/2019 của Trung tâm y tế huyện Xuân Lộc xác định nồng độ Alcool trong máu của Trần Tấn C là 04mg/dl.

* Tại bản kết luận giám định tư pháp số 104/TTĐKXCG ngày 09/3/2021 của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Sở Giao thông vận tải tỉnh Đ Nai, kết luận tình trạng an toàn kỹ thuật của xe ô tô con hiệu TOYOTA biển số 51F-946.22:

+ Tình trạng an toàn kỹ thuật của xe ô tô con hiệu TOYOTA biển số 51F- 946.22 vào thời điểm ngay, trước, trong và sau khi xảy ra vụ tai nạn thì không thể xác định được. Lý do: không đủ căn cứ.

+ Tình trạng kỹ thuật của xe ô tô con biển số 51F-946.22 tại thời điểm kiểm tra: Phương tiện bị hư hỏng nặng. Cản nhựa trước, cụm đèn chiếu sáng tín hiệu trước bên trái và mặt galăng của phương tiện bể nát rơi khỏi vị trí lắp đặt; hệ thống két nước làm mát bị thụng hướng vào trong dính chặt vào khoan động cơ; nắp khoan cơ công vênh; gương quan sát sau bên trái gãy; cửa trước bên trái bị bó kẹt, đóng mở không nhẹ nhàng; kính chắn gió trước nứt, bể.

- Hệ thống phanh:

+ Hệ thống phanh chính: Sử dụng phanh thủy lực trợ lực bằng chân không; có chi tiết đầy đủ lắp đặt chắc chắn và đúng vị trí; các ống dẫn đầu phanh bình thường, không xì lủng; các xilanh phanh ở các bánh xe hoạt động bình thường.

+ Hệ thống phanh đỗ: Loại cơ khí sử dụng cáp kéo tác động ở trục 02 (hai bánh xe sau), hoạt động bình thường.

+ Hệ thống lái: Sử dụng loại cơ khí kiểu bánh răng-thanh răng có trợ lực thủy lực, dẫn hướng thước lái, đòn kéo ngang bình thường, rotyul không rơ lỏng; các chi tiết đầy đủ, lắp đặt đúng vị trí và chắc chắn; hệ thống lái hoạt động bình thường.

+ Hệ thống đèn chiếu sáng tín hiệu: Các đèn còn lại được lắp đặt chắc chắn và đúng vị trí.

- Vỏ lốp: Lốp xe không bị chém sứt, không bị nứt, chiều cao hoa lốp còn nằm trong giới hạn của nhà sản xuất, sử dụng an toàn.

* Tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra, phương tiện bị hư hỏng nặng. Động cơ bị mất tín hiệu điện nên không thể khởi động được, vì vậy không kiểm tra được hiệu quả phanh của hệ thống phanh và sự hoạt động của hệ thống đèn chiếu sáng tín hiệu.

* Tại biên bản khám nghiệm hiện trường lúc 20 giờ 15 phút ngày 09 tháng 02 năm 2021 tại Kim 1788+500 Quốc lộ 1A thuộc ấp 3, xã Xuân T, huyện X, tỉnh Đ Nai thể hiện:

Đoạn đường nơi xảy ra vụ tai nạn nằm trên Quốc lộ 1A tại Km 1788+ 500m, thuộc ấp 3, xã Xuân T, huyện X, tỉnh Đ Nai, đoạn đường trên là đoạn đường thẳng, đường rải nhựa phẳng, mặt đường khô ráo, có đèn đường chiếu sáng công cộng, đường có chiều rộng 12m, ở giữa có vạch sơn đứt khúc màu vàng (vạch tim đường) phân chia 02 chiều xe ngược nhau. Mỗi bên có 02 làn đường: Làn đường xe cơ giới rộng 3m50 và làn dành cho xe thô sơ và người đi bộ rộng 2m50 đường xe ô tô và làn đường xe hỗn hợp đều rộng 3,5m; giữa 02 làn đường có vạch đơn liền, màu trắng (vạch phân làn). Quá trình khám nghiệm hiện trường chọn hướng lưu thông từ thành phố Hồ Chí Minh đi tỉnh Bình Thuận và được mô tả như sau:

- Xe ô tô biển số 51F-946.22 sau tai nạn dừng trên vạch đứt khúc vàng (tim đường Quốc lộ 1A), đầu xe hướng thành phố Hồ Chí Minh, đuôi xe hướng tỉnh Bình Thuận, trục bánh trước bên trái cách vạch tim đường 60cm, trục bánh sau bên trái đuôi xe cách vạch tim đường 80cm. Nối tiếp tại trục bánh trước xe ô tô biển số 51F- 946.22 về hướng tỉnh Bình Thuận là vết phanh do bánh xe ô tô biển số 51F-946.22 ma sát với mặt đường tạo nên có chiều dài 9m30, đậm rõ nét, đầu vết phanh hướng về tỉnh Bình Thuận nằm trên làn đường xe cơ giới bên phải cách vạch đứt khúc vàng (tim đường) 90cm.

- Xe mô tô biển số 60B5-001.10 sau tai nạn ngã qua trái, nằm trong lề đất phía bên phải Quốc lộ 1A, đầu xe hướng chếch ra đường Quốc lộ 1A, đuôi xe hướng chếch vào lề đất đường bên phải Quốc lộ 1A; trục bánh sau cách vạch tim đường 8m70 và cách trục bánh sau bên trái xe ô tô biển số 51F-946.22 hướng về tỉnh Bình Thuận 47m. Nối tiếp vị trí xe mô tô biển số 60B5-001.10 ngã về hướng tỉnh Bình Thuận là vết cày do xe mô tô biển số 60B5-001.10 ngã cày trên mặt đường tạo nên có chiều dài 35m80, đầu đầu vết cày cách vạch tim đường 1m50, cuối vết cày ngay tại vị trí xe mô tô biển số 60B5-001.10 nằm.

- Xe mô tô biển số 86B1-205.63 sau tai nạn ngã qua trái, nằm trên mép đường phía bên phải đường Quốc lộ 1A, đầu xe hướng ra đường Quốc lộ 1A, đuôi xe hướng lề đất phía bên trái đường Quốc lộ 1A. Trục bánh sau cách vạch tim đường 6m90, trục bánh trước cách vạch tim đường 5m70 và cách trục bánh sau xe mô tô biển số 60B5-001.10 hướng về tỉnh Bình Thuận 19m.

Nối tiếp vị trí xe mô tô biển số 86B1-205.63 ngã về hướng thành phố Hồ Chí Minh là vết cày xe mô tô biển số 86B1-205.63 ngã cày trên mặt đường tạo nên có chiều dài 7m20, đầu vết cày cách vạch tim đường 4m30, cuối vết cày ngay tại vị trí xe xe mô tô biển số 86B1-205.63 nằm.

- Nạn nhân tử vong sau tai nạn trên làn đường xe cơ giới bên phải đường Quốc lộ 1A, nạn nhân nằm ngửa mặt lên trời, tay chân duỗi thẳng, đầu nạn nhân hướng về thành phố Hồ Chí Minh cách vạch tim đường 1m60, chân nạn nhân hướng về tỉnh Bình Thuận cách vạch tim đường 1m60.

Trụ điện công cộng số 448A trong lề đường bên trái đường Quốc lộ 1A, cách trục bánh sau xe ô tô biển số 51F-946.22 về hướng tỉnh Bình Thuận là 6m được chọn làm mốc hiện trường.

Ngoài ra, không phát hiện dấu vết gì liên quan đến vụ tai nạn giao thông trên để lại hiện trường vụ tai nạn.

Điểm đụng: Đầu xe của xe mô tô biển số 60B5-001.10 va chạm với góc đầu xe bên trái của xe ô tô biển số 51F-946.22 trên làn đường dành cho xe cơ giới phía bên phải Quốc lộ 1A (tính theo hướng lưu thông thành phố Hồ Chí Minh đi tỉnh Bình Thuận) tại Km 1788+500m, đường Quốc lộ 1A thuộc ấp 3, xã Xuân T, huyện X, tỉnh Đ Nai.

Vật chứng vụ án: Sau khi tai nạn xảy ra, xe ô tô con biển số 51F-946.22, xe mô tô biển số 60B5-001.10 và xe mô tô biển số 86B1-205.63 được đưa về Công an huyện Xtiến hành điều tra, khám nghiệm phương tiện, thu thập dấu vết theo quy định. Quá trình điều tra xác định:

- Xe ô tô biển số 51F-946.22, nhãn hiệu Toyota, loại xe ô tô con, màu trắng. Quá trình điều tra xác định xe ô tô trên do Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ du lịch T&L, địa chỉ số 140 đường Đặng Văn N, phường A, quận B, thành phố Hồ Chí Minh là chủ sở hữu. Vào năm 2020 anh Lê Thanh L, giám đốc Công ty đã giao xe ô tô con trên cho anh Phạm Văn T, sinh năm 1978, trú tại số 241 đường Đào Duy T, phường A, quận B, thành phố Hồ Chí Minh sử dụng. Đến tháng 1/2021 anh Phạm Văn T cho Trần Tấn C thuê xe ô tô trên nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện X đã trả lại xe ô tô trên cho anh Phạm Văn T.

- Xe mô tô biển số 60B5-001.10, nhãn hiệu Yamaha, loại xe Taurus, màu đen. Quá trình điều tra xác định xe mô tô trên do ông Bùi Đại Đ, sinh năm 1963, trú tại ấp , xã Xuân H, huyện X, tỉnh Đ Nai là chủ sở hữu nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện X đã trả cho ông Bùi Đại Đ.

- Xe mô tô biển số 86B1-205.63, nhãn hiệu Honda, loại xe Wave RSX, màu sơn vàng – đen. Quá trình điều tra xác định do anh Phạm Thái Thành Tr, sinh năm 1992, trú tại thị trấn Phan Rí C, huyện T, tỉnh Bình Thuận là chủ sở hữu nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện X đã trả cho anh Phạm Thái Thanh Tr.

Về trách nhiệm dân sự:

- Sau khi tai nạn giao thông xảy ra, Trần Tấn C đã tác động gia đình bồi thường toàn bộ chi phí tiền mai táng cho gia đình anh Bùi Phúc Đ với tổng số tiền là 90.000.000đ (Chín mươi triệu Đ). Người đại diện hợp pháp của anh Đ là ông Bùi Đại Đ (cha ruột anh Đ) đã nhận đủ số tiền trên, có đơn bãi nại, không yêu cầu về dân sự và đề nghị miễn trách nhiệm hình sự đối với Trần Tấn C.

- Đối với anh Phạm Thái Thanh Tr bị thương tích nhẹ, không yêu cầu giám định và không yêu cầu bồi thường gì về dân sự.

- Đối với Trần Tấn C bị thương tích nhẹ, không yêu cầu giám định và không yêu cầu bồi thường gì về dân sự.

- Đối với anh Phạm Văn T là đại diện Công ty T&L không yêu cầu giám định thiệt hại xe ô tô biển số 51F-946.22, không có ý kiến và yêu cầu gì về dân sự đối với vụ tai nạn trên.

Tại bản cáo trạng số 164/CT-VKS ngày 19/11/2021 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Xuân Lộc đã truy tố bị cáo Trần Tấn C về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a, b khoản 2 Điều 260 của Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Xuân Lộc giữ nguyên quyết định truy tố và đề nghị xử phạt bị cáo Trần Tấn C từ 03 năm đến 03 năm 06 tháng tù.

Bị cáo Trần Tấn C nói lời sau cùng: Bị cáo xin xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội Đ xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện X, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện X, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo, những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Tại phiên tòa, bị cáo Trần Tấn C khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời khai nhận của bị cáo phù hợp với nội dung bản cáo trạng và các tài liệu, chứng cứ khác đã thu thập trong hồ sơ vụ án, thể hiện:

Vào khoảng 20 giờ 15 phút ngày 09/02/2021, tại Km 1788+500m Quốc lộ 1A thuộc ấp 3, xã Xuân T, huyện X, tỉnh Đ Nai; Trần Tấn C (không có giấy phép lái xe) đã điều khiển xe ô tô con biển số 51F- 946.22 vượt phía bên trái xe ô tô bán tải (không rõ biển số) đang lưu thông cùng chiều phía trước, không đảm bảo điều kiện để vượt xe, nên góc trái đầu xe ô tô do C điều khiển đã đụng vào đầu xe mô tô biển số 60B5- 001.10 do anh Bùi Phúc Đ (có giấy phép lái xe hạng A1 theo quy định) điều khiển trong tình trạng đã sử dụng rượu bia (nồng độ cồn trong máu vượt quá mức quy định), đang lưu thông ngược chiều phía trước gây tai nạn giao thông làm anh Bùi Phúc Đ đã tử vong tại chỗ.

Tại giấy chứng nhận nồng độ Alcool trong máu của Trung tâm y tế huyện Xuân Lộc (bút lục 110) xác định nồng độ Alcool trong máu của Trần Tấn C là 04mg/dl. Như vậy có căn cứ xác định rằng bị cáo đã điều khiển xe trong tình trạng trong máu có nồng độ cồn vượt quá mức quy định.

Do vậy, Cáo trạng truy tố bị cáo Trần Tấn C phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm a (Không có giấy phép lái xe theo quy định) và điểm b (Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định), khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017) là có căn cứ và đúng pháp luật.

[3] Hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, việc bị cáo đã không thực hiện đúng các quy tắc giao thông đường bộ, xâm phạm đến an toàn giao thông tại địa phương, là nguyên nhân trực tiếp gây ra hậu quả về tính mạng, sức khỏe, tài sản của người khác nên cần áp dụng mức hình phạt nghiêm, tương xứng, phù hợp với hành vi phạm tội, nhân thân, tính chất và mức độ phạm tội của bị cáo nhằm răn đe bị cáo và để giáo dục, phòng ngừa chung.

[4] Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Không có.

[5] Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; bị cáo đã tác động gia đình bị cáo bồi thường xong phần thiệt hại theo yêu cầu của gia đình người bị hại; đại diện của gia đình bị hại đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, bị cáo phạm tội lần đầu, có nhân thân tốt, đã từng tham gia nghĩa vụ quân sự trong lực lượng Công an, được UBND Quận 8, TP.Hồ Chí Minh tặng Giấy khen; bị hại Bùi Phúc Đ điều khiển xe mô tô trong tình trạng có nồng độ cồn trong máu cao (309,11 mg/100 ml máu) tuy không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến vụ tai nạn giao thông nêu trên nhưng cũng có phần ảnh hưởng việc điều khiển phương tiện (quy định tại các điểm b, s, khoản 1 và khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự).

[6] Về trách nhiệm dân sự: Các bên đã thỏa thuận xong phần bồi thường và không yêu cầu về bồi thường dân sự nên Tòa án không xem xét.

[7] Đối với ý kiến và đề nghị của Kiểm sát viên phù hợp với nhận định của Hội Đ xét xử nên chấp nhận.

[8] Về án phí: Căn cứ khoản 2 Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự; Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

Bị cáo phải nộp án phí hình sự sơ thẩm là 200.000đ (Hai trăm nghìn Đ).

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố: Bị cáo Trần Tấn C phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

[1] Về hình phạt: Căn cứ các điểm a, b Khoản 2 Điều 260; điểm b, s Khoản 1, Khoản 2 Điều 51; Điều 38; khoản 1 Điều 54 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).

Xử phạt: Bị cáo Trần Tấn C 01 (một) năm 06 (sáu) tháng tù. Thời hạn tù được tính từ ngày 14/5/2021.

[2] Về án phí: Áp dụng Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015, Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về án phí, lệ phí Tòa án.

Bị cáo phải nộp 200.000 (Hai trăm nghìn) Đ án phí hình sự sơ thẩm.

[3] Về kháng cáo: Bị cáo được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Đương sự vắng mặt tại phiên tòa có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày bản án được tống đạt hoặc niêm yết hợp lệ.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

224
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 60/2022/HS-ST

Số hiệu:60/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Xuân Lộc - Đồng Nai
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 12/05/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;