Bản án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy số 20/2021/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN THỊ XÃ LONG MỸ, TỈNH HẬU GIANG

BẢN ÁN 20/2021/HS-ST NGÀY 23/09/2021 VỀ TỘI TÀNG TRỮ TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY

Ngày 23 tháng 9 năm 2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 18/2021/TLST- HS ngày 01 tháng 9 năm 2021 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 20/2021/QĐXXST-HS ngày 07 tháng 9 năm 2021 đối với bị cáo:

Lê Minh Ph, sinh ngày 07/11/1997, tại Ph H, tỉnh Hậu Giang; Nơi cư trú: ấp Ph Th, xã Ph Ph, huyện Ph H, tỉnh Hậu Giang; Nghề nghiệp: Làm thuê; Trình độ học vấn: 9/12; Dân tộc: Kinh; Giới tính: Nam; Tôn giáo: Thiên Chúa; Quốc tịch: Việt Nam; Con ông Lê Văn Kh và bà Võ Thị Th; Tiền sự: Không; Tiền án: Không; Bị cáo bị tạm giữ từ ngày 12/6/2021 sau đó chuyển tạm giam đến nay, bị cáo có mặt tại phiên tòa.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

1/ Phạm Văn T, sinh năm: 1997 (có đơn xin vắng mặt).

Nơi cư trú: ấp Ph A A, xã Ph Ph, huyện Ph H, tỉnh Hậu Giang.

2/ Phạm Văn U, sinh năm 1977 (có đơn xin vắng mặt).

Nơi cư trú: ấp Ph A A, xã Ph Ph, huyện Ph H, tỉnh Hậu Giang.

3/ Lê Văn Kh, sinh năm 1966 (có đơn xin vắng mặt).

Nơi cư trú: ấp Ph Th, xã Ph Ph, huyện Ph H, tỉnh Hậu Giang.

- Người làm chứng:

1/ Trương Thị Kim T, sinh năm 1979 (có đơn xin vắng mặt).

Nơi cư trú: khu vực 2, phường Tr L, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

2/ Võ Văn Th, sinh năm 1967 (vắng mặt).

Nơi cư trú: khu vực 2, phường Trà Lồng, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vào lúc 17 giờ 50 phút, ngày 12/6/2021, Công an thị xã Long Mỹ phối hợp với Công an phường Tr L, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang tiến hành kiểm tra, phát hiện quả tang Lê Minh Ph có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy tại phòng số 07, nhà trọ Th Th, thuộc khu vực 2, phường Tr L, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, do bà Trương Thị Kim T sinh năm: 1979 thuê để kinh doanh và trực tiếp quản lý. Tại thời điểm kiểm tra, Công an thị xã Long Mỹ phát hiện Lê Minh Ph đang đứng trước cửa phòng số 07, qua kiểm tra phát hiện bên trong túi quần phía bên phải có một khẩu trang y tế màu xanh, bên trong khẩu trang có chứa 01(một) gói nylon màu trắng, bên trong có chứa nhiều tinh thể màu trắng, có kích thước (5x3,5)cm và được hàn kín xung quanh, có một đầu bằng viền gạt, nghi vấn là ma túy đá. Tiếp tục kiểm tra trong phòng số 07 phát hiện đối tượng Phạm Văn T, sinh năm 1997 đang ở trong phòng, đồng thời tạm giữ 01(một) rổ nhựa màu xanh, bên trong rổ nhựa có chứa 01(một) gói nylon màu trắng, bên trong có chứa nhiều tinh thể màu trắng, có kích thước (4,5x2)cm được hàn kín xung quanh, nghi vấn là ma túy đá.

Tại Cơ quan điều tra bị cáo Lê Minh Ph khai nhận: Trước ngày bị bắt quả tang khoảng 2-3 ngày, khi đón xe về quê Ph gặp một người đàn ông (không rõ họ tên, địa chỉ) tại quận B T, thành phố Hồ Chí Minh. Qua tiếp xúc, giới thiệu nên Ph mua của người này 01 gói ma túy đá với giá 1.600.000đ (Một triệu sáu trăm ngàn đồng). Sau đó, Ph lên xe khách để về nhà tại ấp Ph Th, xã Ph Ph, huyện Ph H, tỉnh Hậu Giang. Khi về gần đến nhà thì Ph đem giấu gói ma túy đã mua vào bụi cây gần nhà.

Đến tối ngày 11/6/2021, Ph đến nhà của Phạm Văn T chơi, do không có xe về nhà nên Toàn đã cho Ph mượn một xe mô tô nhãn hiệu YAMAHA, kiểu dáng SIRIUS, màu đỏ - đen, biển kiểm soát 95E1 - 430.14 để đi về.

Sáng ngày 12/6/2021, Ph đi ra bụi cây lấy gói ma túy đã cất giấu trước đó và một cái nồi (dụng cụ sử dụng ma túy) bỏ vào túi quần và điều khiển xe đã mượn của T hôm trước đi đến nhà trọ Th Th (thuộc khu vực 2, phường Tr L, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) thuê phòng số 07. Tại đây, Ph tự chế và làm bộ dụng cụ để sử dụng ma túy và đem gói ma túy đã mua tại thành phố Hồ Chí Minh lấy ra một ít bỏ vào bộ dụng cụ sử dụng ma túy và sử dụng một mình, phần còn lại thì cất giữ trong người. Đến hơn 10 giờ 00 phút ngày 12/6/2021, Ph điều khiển xe về nhà của Toàn để trả xe và rủ Toàn đi uống nước. Do tay bị đau nên Ph kêu Toàn chở qua phường Trà Lồng, khi đi đến ngã tư thì Ph kêu Toàn chở đến nhà trọ Th Th mà Ph đã thuê phòng trước đó để lấy giấy Chứng minh nhân dân và trả phòng trọ. Khi đến nhà trọ Th Th do không thấy chủ nhà trọ nên Ph và T cùng vào phòng số 07 ngồi đợi. Trong lúc chờ chủ nhà trọ để trả phòng thì Ph đem dụng cụ sử dụng ma túy ra và nói với T “chơi không?”, Toàn từ chối nên Ph sử dụng một mình, T sử dụng điện thoại rồi nằm ngủ. Trong lúc T nằm ngủ thì Ph lấy gói ma túy trong túi quần ra bỏ một ít vào dụng cụ sử dụng ma túy để tiếp tục sử dụng, phần còn lại thì gói vào khẩu trang y tế màu xanh bỏ vào túi quần bên phải. Nhưng do phần ma túy lấy ra sử dụng không hết nên Ph dùng gói nylon và hộp quẹt hàn kín lại và bỏ vào cái rổ nhựa màu xanh, sau đó Ph tiếp tục sử dụng ma túy một mình. Một lúc sau Toàn thức dậy nhìn thấy bộ dụng cụ sử dụng ma túy được Ph để ở ngay đầu giường. Lúc này, Ph hỏi Toàn “chơi không?” và chỉ tay về hướng để dụng cụ sử dụng ma túy, T tự đến lấy và sử dụng ma túy (hút 1 - 2 hơi) thì T cảm thấy mệt nên nằm ngủ tiếp, Ph lấy điện thoại của T mở nhạc nghe. Một lúc sau do cảm thấy nóng nực nên Ph mở cửa đi ra ngoài cho mát thì bị lực lượng Công an đến kiểm tra và bắt quả tang khi đang tàng trữ trái phép chất ma túy như đã nêu trên, tạm giữ tang vật là ma túy và các đồ vật, tài liệu có liên quan.

Tại bản Kết quả giám định số 42/KLGĐ-PC09(MT) ngày 17/6/2021 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hậu Giang kết luận:

- Phong bì ký hiệu “Số: 01”: Mẫu tinh thể trong suốt chứa trong 01 (một) bịch nylon được niêm phong gửi giám định là ma túy, có khối lượng: 2,49004 gam, loại Methamphetamine.

- Phong bì ký hiệu “Số: 02”: Mẫu tinh thể trong suốt chứa trong 01 (một) bịch nylon được niêm phong gửi giám định là ma túy, có khối lượng: 0,40958 gam, loại Methamphetamine.

Như vậy, tổng khối lượng ma túy mà Ph tàng trữ trái phép là 2,89962 gam, loại Methamphetamine.

Về vật chứng: Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra Quyết định tạm giữ đồ vật, tài liệu gồm:

- 01 (Một) cái rổ nhựa, màu xanh, kích thước (21x14x7)cm, đã qua sử dụng.

- 01 (Một) cây nhíp, bằng kim loại, màu xanh, dài 10,5cm, đã qua sử dụng.

- 01 (Một) bật lửa, màu đỏ, dài 09cm, đã qua sử dụng.

- 01 (Một) bật lửa, màu đỏ, trên thân bật lửa có dòng chữ “VIVA”, “GIANG ĐẠT THÀNH”, dài 09cm, đã qua sử dụng.

- 01 (Một) chai nhựa có nắp màu đỏ, dài 20cm, phía trên nắp có gắn một đoạn thủy tinh dài 08cm và một đoạn ống hút nhựa, màu trắng, dài 17cm.

- 01 (Một) phong bì niêm phong số: 42/2021 ngày 17/6/2021 có 04 hình dấu tròn màu đỏ của Phòng Kỹ thuật Hình sự - Công an tỉnh Hậu Giang và chữ ký ghi tên Nguyễn Phi Khanh và Đặng Thị Phương Loan, bên trong có chứa: Mẫu tinh thể còn lại là ma túy sau giám định của phong bì ký hiệu “Số: 01”, có khối lượng 2,39350 gam; mẫu tinh thể còn lại là ma túy sau giám định của phong bì ký hiệu “Số: 02”, có khối lượng 0,30831 gam và vỏ bao gói được niêm phong.

- 01 (Một) khẩu trang y tế, màu xanh, đã qua sử dụng.

Tại cáo trạng số 20/CT-VKS-TXLM, ngày 30/8/2021 của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang quyết định truy tố bị cáo Lê Minh Ph có lý lịch và hành vi phạm tội nêu trên ra trước Tòa án nhân dân thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang để xét xử về “Tội tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 của Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Tại phiên tòa, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang giữ nguyên Quyết định truy tố, đồng thời đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Lê Minh Ph phạm “Tội tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Áp dụng điểm c khoản 1 Điều 249; điểm s khoản 1 Điều 51; Điều 38 của Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) xử phạt bị cáo Lê Minh Ph từ 02 năm 06 tháng đến 03 năm tù. Thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày 12/6/2021.

Về vật chứng: Đề nghị áp dụng Điều 47 của Bộ luật hình sự và Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự xử lý các vật chứng trong vụ án theo quy định của pháp luật.

Tại phiên tòa, bị cáo Lê Minh Ph thừa nhận hành vi phạm tội của bị cáo và xin Hội đồng xét xử xem xét giải quyết theo quy định pháp luật.

Căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa.

Căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên tòa trên cơ sở xem xét đầy đủ toàn diện chứng cứ, ý kiến kiểm sát viên, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng: Trong quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa bị cáo, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan không ai có ý kiến hay khiếu nại gì về hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện là hợp pháp.

[2] Về thủ tục tố tụng: Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan Phạm Văn T, Phạm Văn U, Lê Văn Kh, người làm chứng Trương Thị Kim T có đơn xin vắng mặt; người làm chứng Võ Văn Th vắng mặt không lý do. Xét thấy, trong quá trình điều tra, truy tố người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng đã cung cấp lời khai nên Hội đồng xét xử căn cứ vào các Điều 292; Điều 293 của Bộ luật tố tụng hình sự tiến hành xét xử vắng mặt đối với người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng trên.

[3] Tại phiên tòa, bị cáo Lê Minh Ph thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, lời nhận tội của bị cáo phù hợp với biên bản bắt người phạm tội quả tang và các lời khai của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng trong vụ án. Từ đó có thể khẳng định vào khoảng 17 giờ 50 phút, ngày 12/6/2021, Công an thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang bắt quả tang Lê Minh Ph đang tàng trữ trái phép chất ma túy 02 bịch nilon chứa ma túy, tổng trọng lượng 2,89962 gam, loại Methamphetamine tại phòng trọ số 07 của nhà trọ Th Th, thuộc khu vực 2, phường Tr L, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. Hội đồng xét xử có đủ cơ sở kết luận: Hành vi phạm tội của Lê Minh Ph có đủ các dấu hiệu cấu thành “Tội tàng trữ trái phép chất ma tuý”, tội danh và khung hình phạt được quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 của Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Từ đó, có thể khẳng định Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang truy tố bị cáo Lê Minh Ph là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng quy định.

[4] Xét tính chất mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo:

[4.1] Hội đồng xét xử xét thấy, hành vi của bị cáo đã xâm phạm chế độ độc quyền quản lý của Nhà nước về ma túy, xâm hại trật tự an toàn xã hội, là một trong những nguyên nhân làm phát sinh các loại tội phạm khác. Bị cáo biết rõ tác hại của ma túy nhưng do xem thường pháp luật nên bị cáo đã tàng trữ trái phép chất ma túy để sử dụng. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây mất trật tự trị an cần phải xử lý nghiêm minh để giáo dục và phòng ngừa chung. Mặc dù, bị cáo chưa có tiền án, tiền sự nhưng với tính chất nghiêm trọng của loại tội phạm về ma túy, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo nên cần phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian để cải tạo, giáo dục bị cáo trở thành công dân có ích cho xã hội.

[4.2] Tuy nhiên, quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình đây là tình tiết giảm nhẹ được quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 của Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đề nghị Hội đồng xét xử xử phạt bị cáo từ 02 năm 06 tháng đến 03 năm tù là tương xứng với hành vi bị cáo thực hiện nên Hội đồng xét xử chấp nhận.

[5] Về hình phạt bổ sung, theo quy định tại khoản 5 Điều 249 của Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) quy định “Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 500.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản”. Do đó, bị cáo có thể bị áp dụng hình phạt bổ sung. Tuy nhiên, theo các lời khai và các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án đều cho thấy bị cáo không có nghề nghiệp ổn định, bị cáo tàng trữ ma túy với mục đích sử dụng, không có tính chất vụ lợi nên không cần phạt tiền đối với bị cáo. Vì vậy, Hội đồng xét xử quyết định không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

[6] Về vật chứng: Đối với một số vật chứng thu giữ của bị cáo, xét thấy các vật chứng này liên quan đến hành vi phạm tội của bị cáo và không còn giá trị sử dụng nên Hội đồng xét xử thống nhất áp dụng Điều 47 của Bộ luật hình sự 2015; Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự.

Tịch thu tiêu hủy:

- 01 (Một) cái rổ nhựa, màu xanh, kích thước (21x14x7)cm, đã qua sử dụng.

- 01 (Một) cây nhíp, bằng kim loại, màu xanh, dài 10,5cm, đã qua sử dụng.

- 01 (Một) bật lửa, màu đỏ, dài 09cm, đã qua sử dụng.

- 01 (Một) bật lửa, màu đỏ, trên thân bật lửa có dòng chữ “VIVA”, “GIANG ĐẠT THÀNH”, dài 09cm, đã qua sử dụng.

- 01 (Một) chai nhựa có nắp màu đỏ, dài 20cm, phía trên nắp có gắn một đoạn thủy tinh dài 08cm và một đoạn ống hút nhựa, màu trắng, dài 17cm.

- 01 (Một) phong bì niêm phong số: 42/2021 ngày 17/6/2021 có 04 hình dấu tròn màu đỏ của Phòng Kỹ thuật Hình sự - Công an tỉnh Hậu Giang và chữ ký ghi tên Nguyễn Phi Khanh và Đặng Thị Phương Loan, bên trong có chứa: Mẫu tinh thể còn lại là ma túy sau giám định của phong bì ký hiệu “Số: 01”, có khối lượng 2,39350 gam; mẫu tinh thể còn lại là ma túy sau giám định của phong bì ký hiệu “Số: 02”, có khối lượng 0,30831 gam và vỏ bao gói được niêm phong.

- 01 (Một) khẩu trang y tế, màu xanh, đã qua sử dụng.

[7] Về án phí hình sự sơ thẩm: Căn cứ Điều 135; Điều 136 của Bộ luật tố tụng hình sự; Điều 23 của Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án. Bị cáo Lê Minh Ph phải chịu 200.000 đồng (Hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ điểm c khoản 1 Điều 249; điểm s khoản 1 Điều 51; Điều 38 của Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017); Điều 329 Bộ luật tố tụng hình sự.

1. Tuyên bố bị cáo Lê Minh Ph phạm “Tội tàng trữ trái phép chất ma túy”. Xử phạt bị cáo Lê Minh Ph 03 (Ba) năm tù. Thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày 12/6/2021.

Tiếp tục tạm giam bị cáo 45 (bốn mươi lăm) ngày để đảm bảo thi hành án.

2. Về vật chứng: Áp dụng Điều 47 của Bộ luật hình sự năm 2015; Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự.

Tịch thu tiêu hủy:

- 01 (Một) cái rổ nhựa, màu xanh, kích thước (21x14x7)cm, đã qua sử dụng.

- 01 (Một) cây nhíp, bằng kim loại, màu xanh, dài 10,5cm, đã qua sử dụng.

- 01 (Một) bật lửa, màu đỏ, dài 09cm, đã qua sử dụng.

- 01 (Một) bật lửa, màu đỏ, trên thân bật lửa có dòng chữ “VIVA”, “GIANG ĐẠT THÀNH”, dài 09cm, đã qua sử dụng.

- 01 (Một) chai nhựa có nắp màu đỏ, dài 20cm, phía trên nắp có gắn một đoạn thủy tinh dài 08cm và một đoạn ống hút nhựa, màu trắng, dài 17cm.

- 01 (Một) phong bì niêm phong số: 42/2021 ngày 17/6/2021 có 04 hình dấu tròn màu đỏ của Phòng Kỹ thuật Hình sự - Công an tỉnh Hậu Giang và chữ ký ghi tên Nguyễn Phi Khanh và Đặng Thị Phương Loan, bên trong có chứa: Mẫu tinh thể còn lại là ma túy sau giám định của phong bì ký hiệu “Số: 01”, có khối lượng 2,39350 gam; mẫu tinh thể còn lại là ma túy sau giám định của phong bì ký hiệu “Số: 02”, có khối lượng 0,30831 gam và vỏ bao gói được niêm phong.

- 01 (Một) khẩu trang y tế, màu xanh, đã qua sử dụng.

(Theo biên bản giao nhận vật chứng ngày 01/9/2021 giữa Công an thị xã Long Mỹ với Chi cục thi hành án dân sự thị xã Long Mỹ).

3. Về án phí: Bị cáo Lê Minh Ph phải chịu 200.000 đồng (Hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

4. Về quyền kháng cáo: Bị cáo có quyền làm đơn kháng cáo bản án trong hạn luật định 15 (mười lăm) ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt tại phiên tòa có quyền làm đơn kháng cáo trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày kể từ nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết công khai theo quy định pháp luật

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

387
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy số 20/2021/HS-ST

Số hiệu:20/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thị xã Long Mỹ - Hậu Giang
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 23/09/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;