Bản án về tội mua bán trái phép chất ma túy số 46/2022/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN LỤC NAM, TỈNH BẮC GIANG

BẢN ÁN 46/2022/HS-ST NGÀY 08/09/2022 VỀ TỘI MUA BÁN TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY

Ngày 08 tháng 9 năm 2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 50/2022/TLST-HS ngày 12 tháng 8 năm 2022 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 50/2022/QĐXXST-HS ngày 23 tháng 8 năm 2022 đối với bị cáo:

Họ và tên: Nguyễn Văn P, sinh năm 1996. Tên gọi khác: Không; Giới tính: Nam. Nơi ĐKHKTT và chỗ ở hiện nay: Thôn Đông Thịnh, xã Tam Dị, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: Không. Nghề nghiệp: Lao động tự do; Trình độ học vấn: 7/12. Đảng, chính quyền, đoàn thể: Không. Bố đẻ Nguyễn Văn Trình, sinh năm 1973. Mẹ đẻ Kim Thị Nhinh, sinh năm 1977. Gia đình bị cáo có 02 anh chị em ruột, bản thân là con thứ 02 trong gia đình. Vợ, con: Chưa có.

Tiền án, tiền sự: Không.

Bị cáo bị bắt quả tang, bị tạm giữ, tạm giam từ ngày 21/4/2022 đến nay. Hiện bị cáo đang bị tạm giam tại Trại tạm giam công an tỉnh Bắc Giang. Bị cáo có mặt tại phiên tòa.

Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan:

- Anh Nguyễn Văn P, sinh năm 1996.

Địa chỉ: thôn Muối, xã Lan Mẫu, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

- Trần D, sinh năm 1985 Địa chỉ: TDP Đồi Ngô, TT Đồi Ngô, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

- Anh Trương Phan Tuấn H, sinh năm 2000 Địa chỉ: P Lạn 2, xã P Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

- Anh Chu H, sinh năm 2000 Địa chỉ: Chính Hạ, xã Lan Mẫu, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Hồi 21 giờ 40 phút ngày 20/04/2022, tại đường bờ hồ Thanh Niên (trước cửa quán karaoke Hoàng Gia) thuộc tổ dân phố Đồi Ngô, thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, Công an huyện Lục Nam phối hợp cùng Công an thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn P, sinh năm 1996 trú tại thôn Đông Thịnh, xã Tam Dị, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, mục đích để bán.

Vật chứng thu giữ gồm: Thu giữ tại túi quần bên trái phía trước của P đang mặc 01 túi nilon màu trắng được hàn kín, một đầu có rãnh khóa nhựa viền màu đỏ, bên trong đựng chất tinh thể màu trắng (nghi là ma túy); 01 túi nilon màu trắng được hàn kín, một đầu có rãnh khóa nhựa viền màu xanh bên trong đựng chất tinh thể màu trắng (nghi là ma túy). Thu giữ tại túi quần bên trái phía sau của P đang mặc 01 túi nilon màu trắng được hàn kín, một đầu có rãnh khóa nhựa viền màu xanh, bên trong bám dính chất tinh thể màu trắng (nghi là ma túy), tất cả được niêm phong, ký hiệu “QT1”;

Thu giữ tại nền đường bờ hồ nơi P bị bắt 01 túi nilon màu trắng được hàn kín, một đầu có rãnh khóa nhựa viền màu đỏ, bên trong đựng chất tinh thể màu trắng (nghi là ma túy) và 01 mảnh giấy màu trắng gói 05 viên nén màu xanh da trời hình tam giác (nghi là ma túy), tất cả được niêm phong, ký hiệu “QT2”;

Thu giữ 01 điện thoại di động Iphone 6Plus màu vàng; 01 điện thoại di động nhãn hiệu Itel màu xanh, tất cả được niêm phong, ký hiệu “QT3” và số tiền 59.000 đồng.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nhà ở của P tại thôn Đông Thịnh, xã Tam Dị, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, thu giữ: Tại mặt đệm giường ngủ phòng khách 01 túi nilon màu trắng, được hàn kín một đầu có rãnh khóa nhựa viền màu xanh, bên trong đựng chất tinh thể màu trắng (nghi là ma túy) được niêm phong, ký hiệu “KX1”; Tại gầm giường phòng khách 03 túi nilon màu trắng đều được hàn kín một đầu có rãnh khóa nhựa, trong đó có 01 túi nilon có rãnh khóa nhựa viền màu xanh bên trong đều bám dính chất tinh thể màu trắng (nghi là ma túy), được niêm phong, ký hiệu “KX2” .

Tiến hành khám xét khẩn cấp phòng trọ của P tại tổ dân phố Đồi Ngô, thị trấn Đồi Ngô, không phát hiện thu giữ gì.

Số vật chứng thu giữ nghi là chất ma túy, Cơ quan điều tra Công an huyện Lục Nam đã tiến hành trưng cầu giám định. Tại Bản kết luận giám định số 647/KL-KTHS ngày 25/04/2022 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bắc Giang, kết luận:

Trong 01 phong bì ký hiệu "QT1" đã được niêm phong gửi giám định:

Trong 01 túi nilon màu trắng, một đầu có rãnh khóa nhựa viền màu đỏ:

+ Chất tinh thể màu trắng là ma túy, khối lượng là 1,767 gam loại Ketamine.

+ Chất tinh thể màu trắng đựng trong 01 túi nilon màu trắng một đầu có rãnh khóa nhựa, viền màu xanh là ma túy, có khối lượng là 0,517 gam loại Ketamine.

+ Chất bám dính trong 01 túi nilon màu trắng, một đầu có rãnh khóa nhựa, viền màu xanh là ma túy, loại Ketamine, không xác định được khối lượng.

Trong 01 phong bì ký hiệu "QT2" đã niêm phong gửi giám định:

+ Chất tinh thể màu trắng đựng trong 01 túi nilon màu trắng một đầu có rãnh khóa nhựa, viền màu đỏ là ma túy, có khối lượng là 4,385 gam loại Ketamine.

+ 05 viên nén màu xanh da trời dạng hình tam giác đều là ma túy, có tổng khối lượng 2,113 gam, loại MDMA.

Trong 01 phong bì có ký hiệu "KX1" đã được niêm phong gửi giám định: Chất tinh thể màu trắng đựng trong 01 túi nilon màu trắng một đầu có rãnh khóa nhựa, viền màu xanh là ma túy, có khối lượng là 0,207 gam loại Ketamine.

Trong 01 phong bì có ký hiệu "KX2" đã được niêm phong gửi giám định: Chất bám dính trong 03 túi nilon màu trắng, một đầu có rãnh khóa nhựa (trong đó có 01 túi viền màu xanh) là ma túy, loại Ketamine, không xác định được khối lượng.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Văn P khai nhận: Khoảng 19 giờ ngày 20/04/2022, khi P đang ở phòng trọ tại tổ dân phố Đồi Ngô, thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam thì có đối tượng tên Bông nhà ở Mai Siu, xã Trường Sơn, huyện Lục Nam gọi qua ứng dụng Facebook hỏi mua 9.000.000 đồng tiền ma túy kẹo và ke (tức ma túy MDMA và Ketamine), P bảo Bông đợi một lát. Sau đó P gọi điện qua ứng dụng Facebook cho “Cường Tràm” tên thật là Nguyễn Văn P, sinh năm 1996 ở thôn Muối, xã Lan Mẫu, huyện Lục Nam hỏi mua 2.000.000 đồng tiền ma túy MDMA và 6.000.000 đồng tiền ma túy Ketamine, P đồng ý và bảo P đến khu vực đường tàu ở Dốc Sàn đợi lấy ma túy. Tiếp đó P thuê taxi của anh Trần D, sinh năm 1985 trú tại tổ dân phố Đồi Ngô, thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam chở đến điểm hẹn. Đến nơi, P xuống xe và đi ra phía đường tàu cách chỗ xe taxi của anh D đỗ khoảng 20-30m, còn anh D ngồi trên xe đợi. P đứng đợi khoảng 10 phút thì có 01 xe ô tô đi đến (P không nhớ loại xe và Biển kiểm soát), trong xe có 01 người thanh niên đeo khẩu trang, hai tay nhiều hình xăm, kéo cửa kính ô tô đưa cho P 02 túi ma túy (01 túi đựng 05 viên MDMA, 01 túi đựng Ketamine) . P cất vào người rồi vào xe taxi đi về phòng trọ tại tổ dân phố Đồi Ngô, thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam. Đến phòng trọ, P bảo anh D ở ngoài đợi, còn P đi vào trong nhà vệ sinh đổ 05 viên ma túy MDMA ra mảnh giấy vệ sinh màu trắng và chia số ma túy Ketamine làm 02 túi Ketamine to và 01 túi Ketamine nhỏ. Sau đó, P lấy 01 túi Ketamine nhỏ cất vào trong 01 túi Ketamine to rồi cất vào sau góc gương trong nhà vệ sinh phòng trọ, còn 01 túi Ketamine to P cho vào mảnh giấy vệ sinh đựng cùng 05 viên ma túy MDMA P cất vào túi quần bên trái phía trước đang mặc đi ra xe taxi để đến quán karaoke Hoàng Gia giao cho Bông. Trên đường đi, P sờ vào túi ma túy Ketamine thấy ít nên P bảo anh D lái xe quay lại phòng trọ, P một mình vào lấy hết số ma túy Ketamine giấu ở sau góc gương nhà vệ sinh mang đi giao cho Bông. Khi đến quán Karaoke Hoàng Gia, P xuống xe đứng đợi Bông, anh D điều khiển xe taxi đi thẳng. Khi P đang đứng đợi để giao ma túy cho Bông thì bị Cơ quan Công an kiểm tra. Do sợ nên P đã lấy trong túi ra 01 mảnh giấy vệ sinh (bên trong đựng 05 viên ma túy MDMA và 01 túi Ketamine to) rồi ném vào rìa đường bờ hồ Thanh Niên, Công an huyện Lục Nam đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và thu giữ toàn bộ tang vật.

Về vật chứng gồm: 01 phong bì thư được niêm phong, ký hiệu “QT1”; 01 phong bì thư được niêm phong, ký hiệu “QT2”; 01 phong bì thư được niêm phong, ký hiệu “KX1”; 01 phong bì thư được niêm phong, ký hiệu “KX2” bên trong đều là ma túy; 01 điện thoại di động Iphone 6 plus; 01 điện thoại di động nhãn hiệu Itel màu xanh (có đặc điểm nêu trên) và số tiền 59.000 đồng, Cơ quan điều tra chuyển xử lý cùng vụ án.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Văn P đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân như đã nêu ở trên Tại bản cáo trạng số 46/CT-VKS ngày 11/8/2022 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Nam đã truy tố Nguyễn Văn P phạm tội "Mua bán trái phép chất ma túy" theo khoản 1 Điều 251 Bộ luật hình sự.

Tại phiên toà ngày hôm nay, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội như bản cáo trạng đã truy tố.

Sau khi phân tích, đánh giá tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo, đại diện VKSND huyện Lục Nam đã đề nghị HĐXX: Tuyên bố bị cáo Nguyễn Văn P phạm tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Căn cứ khoản 1 Điều 251 Bộ luật hình sự, điểm s khoản 1, Điều 51, Điều 38 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, xử phạt:

Nguyễn Văn P từ 03 năm đến 03 năm 06 tháng tù. Thời hạn tù tính từ ngày bị tạm giữ, tạm giam ngày 21/4/2022. Miễn hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

* Về xử lý vật chứng: Áp dụng Điều 47 BLHS, Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự.

Tịch thu, tiêu hủy: 01 phong bì thư được niêm phong, ký hiệu “QT1”; 01 phong bì thư được niêm phong, ký hiệu “QT2”; 01 phong bì thư được niêm phong, ký hiệu “KX1”; 01 phong bì thư được niêm phong, ký hiệu “KX2” bên trong đều là ma túy;

Tịch thu sung công quỹ Nhà nước: 01 điện thoại di động Iphone 6 plus Trả lại bị cáo P:; 01 điện thoại di động nhãn hiệu Itel màu xanh và số tiền 59.000 đồng. Nhưng tạm giữ để đảm bảo Thi hành án.

Bị cáo pH chịu án phí và có quyền kháng cáo theo quy định của pháp luật.

Bị cáo không có ý kiến gì tự bào chữa cho hành vi của mình, không tranh luận gì với quan điểm luận tội, buộc tội của Viện kiểm sát. Bị cáo không có ý kiến gì và tha thiết xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Lục Nam, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Nam, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Chứng cứ xác định bị cáo phạm tội: Từ những phân tích đánh giá các chứng cứ nêu trên Hội đồng xét xử có đủ cơ sở kết luận hành vi mà bị cáo thực hiện như sau: Hồi 21 giờ 40 phút ngày 20/4/2022, tại khu đường bờ hồ Thanh Niên (trước cửa quán karaoke Hoàng Gia) thuộc địa phận tổ dân phố Đồi Ngô, thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, Nguyễn Văn P đang có hành vi bán trái phép 6,669 gam ma túy Ketamine và 2,113 gam ma túy MDMA thì bị Công an huyện Lục Nam phối hợp cùng Công an thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam kiểm tra bắt quả tang, thu giữ toàn bộ vật chứng.

[3] Hành vi phạm tội của bị cáo được chứng minh bằng lời khai của bị cáo, biên bản bắt giữ người có hành vi phạm tội quả tang do cơ quan công an huyện Lục Nam lập ngày 21/4/2022 cùng vật chứng thu giữ được, phù hợp với thời gian, địa điểm xảy ra tội phạm. Như vậy, có đủ cơ sở kết luận bị cáo Nguyễn Văn P phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy” tội phạm và hình phạt được quy định tại khoản 1 Điều 251 BLHS, bản Cáo trạng số 46/CT-VKS ngày 11/8/2022 của VKSND huyện Lục Nam truy tố bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

[4] Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, không những xâm phạm đến lĩnh vực độc quyền quản lý của nhà nước về loại dược phẩm có tính chất gây nghiện mà còn gây mất an ninh, trật tự tại địa P và là nguyên nhân dẫn đến nhiều loại tội phạm khác như trộm cắp tài sản, giết người, cướp của..... làm băng hoại các giá trị đạo đức, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, làm suy giảm sức khoẻ, giống nòi, gây nên các loại bệnh nguy hiểm như HIV, AIDS,…, ảnh hưởng đến sức khoẻ, kinh tế của các bị cáo và gia đình. Do vậy cần lên một mức hình phạt tương xứng đối với các bị cáo để giáo dục riêng và phòng ngừa chung.

[5] Xét về các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, HĐXX nhận thấy: Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Không có.

Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên toà hôm nay bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Do vậy, cần cho bị cáo hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 BLHS.

Từ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự nhân thân của bị cáo, HĐXX xét thấy bị cáo P chưa có tiền án tiền sự nhưng bị cáo ăn chơi đua đòi mua bán ma túy là chất cấm được Nhà nước quản lý mục đích để kiếm lời như vậy là vi phạm pháp luật. Do vậy cần bắt bị cáo phải cách ly khỏi xã hội một thời gian cần thiết mới có đủ điều kiện cải tạo, giáo dục bị cáo trở thành người lương thiện xong cũng cần xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo khi lượng hình.

Ngoài hình phạt chính cần áp dụng khoản 5 Điều 249 BLHS phạt bị cáo các bị cáo một khoản tiền để sung công quỹ nhà nước. Nhưng xét thấy bị cáo không có nghề nghiệp thu nhập ổn định nên miễn hình phạt bổ sung cho bị cáo.

Do bị cáo đang bị tạm giam nên HĐXX Quyết định tạm giam bị cáo theo quy định tại Điều 329 của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015.

Đối với số ma túy thu giữ khi khám xét nhà ở của P tại thôn Đông Thịnh, xã Tam Dị, huyện Lục Nam, P khai: Do có nhu cầu sử dụng ma túy nên ngày 13/4/2022, P đã hỏi mua 600.000 đồng tiền ma túy của Trương Phan Tuấn H, sinh năm 2000 ở thôn P Lạn 2, xã P Sơn, huyện Lục Nam, H đồng ý rồi bảo nhân viên Chu H giao ma túy cho P. Sau đó P mang về nhà cất giấu, mục đích để sử dụng dần. Còn số ma túy bị bắt giữ là do P mua của Nguyễn Văn P, Cơ quan điều tra đã tiến hành làm việc với H, Hà, P về việc bán ma túy cho P và tiến hành đối chất nhưng các bên vẫn giữ nguyên lời khai của mình. Ngoài lời khai của P thì không còn tài liệu chứng cứ nào khác nên Cơ quan điều tra chưa đủ căn cứ để xử lý đối với P, H và Hà; Còn các vỏ túi nilon bên trong bám dính ma túy, thu giữ tại gầm giường khi khám xét, P khai là các vỏ túi đựng ma túy mà P đã sử dụng hết trước đó.

Đối với anh Trần D là người lái taxi chở P đi mua, bán ma túy, quá trình điều tra xác định anh D không biết; Còn đối tượng tên Bông là người hỏi mua ma túy của P, Cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh tại xã Trường Sơn, huyện Lục Nam nhưng không xác định được nên Cơ quan điều tra không đề cập xử lý. HĐXX không xem xét giải quyết.

Đối với hành vi tàng trữ 0,207 gam ma túy Ketamine của P (số ma túy thu giữ khi khám xét), quá trình điều tra xác định lượng ma túy chưa đủ để xử lý hình sự. Kết quả kiểm tra việc sử dụng chất ma túy của P khi bị bắt là dương tính với ma túy tổng hợp Ketamin. Ngày 18/7/2022, Công an huyện Lục Nam đã ra Quyết định xử phạt hành chính đối với P về hành vi "Sử dụng trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép chất ma túy". HĐXX không xem xét giải quyết.

[6] Về xử lý vật chứng: Căn cứ Điều 47 Bộ luật hình sự năm 2015 được sửa đổi bổ sung năm 2017, Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015.

HĐXX xét thấy cần tịch thu tiêu hủy: 01 phong bì thư được niêm phong, ký hiệu “QT1”; 01 phong bì thư được niêm phong, ký hiệu “QT2”; 01 phong bì thư được niêm phong, ký hiệu “KX1”; 01 phong bì thư được niêm phong, ký hiệu “KX2” bên trong đều là ma túy;

Tịch thu sung công quỹ Nhà nước: 01 điện thoại di động Iphone 6 plus;

Trả lại bị cáo P: 01 điện thoại di động nhãn hiệu Itel màu xanh và số tiền 59.000 đồng. nhưng tạm giữ để đảm bảo Thi hành án.

[7] Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm, theo quy định của Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về mức thu, miễn, giảm thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Toà án. Nhưng bị cáo P thuộc diện hộ nghèo nên được miễn án phí:

[8] Về quyền kháng cáo: Bị cáo, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan được quyền kháng cáo bản án theo quy định tại Điều 331; Điều 333 Bộ luật Tố tụng hình sự.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

1. Căn cứ khoản 1 Điều 251, điểm s khoản 1, Điều 51, Điều 38 BLHS.

2. Xử phạt: Bị cáo Nguyễn Văn P 03 năm tù về tội “ Mua bán trái phép chất ma túy”. Thời hạn tù tính từ ngày bị tạm giữ, tạm giam ngày 21/4/2022. Miễn hình phạt bổ sung cho bị cáo.

4. Về xử lý vật chứng: Áp dụng Điều 47 BLHS, Điều 106 BLTTHS.

Tịch thu, tiêu hủy: 01 phong bì thư được niêm phong, ký hiệu “QT1”; 01 phong bì thư được niêm phong, ký hiệu “QT2”; 01 phong bì thư được niêm phong, ký hiệu “KX1”; 01 phong bì thư được niêm phong, ký hiệu “KX2” bên trong đều là ma túy;

Tịch thu sung công quỹ Nhà nước: 01 điện thoại di động Iphone 6 plus;

Trả lại bị cáo P: 01 điện thoại di động nhãn hiệu Itel màu xanh và số tiền 59.000 đồng. Nhưng tạm giữ để đảm bảo Thi hành án.

5. Về án phí: Miễn án phí cho bị cáo Nguyễn Văn P.

6. Về quyền kháng cáo: Căn cứ Điều 331, Điều 333 của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015.

Báo cho bị cáo có mặt biết được quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Báo cho người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan vắng mặt có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hợp lệ.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

255
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội mua bán trái phép chất ma túy số 46/2022/HS-ST

Số hiệu:46/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Lục Nam - Bắc Giang
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 08/09/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;