Bản án về tội cố ý gây thương tích số 15/2022/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN LONG PHÚ, TỈNH SÓC TRĂNG

BẢN ÁN 15/2022/HS-ST NGÀY 15/06/2022 VỀ TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH

Ngày 15 tháng 6 năm 2022 tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 12/2022/TLST-HS ngày 23 tháng 5 năm 2022 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 13/2022/QĐXXST-HS ngày 01 tháng 6 năm 2022 đối với bị cáo:

Họ và tên: Huỳnh Đại P (tên gọi khác: H); sinh ngày: 12/02/2000; nơi sinh: Tại tỉnh Sóc Trăng; nơi cư trú: Ấp T, xã K, huyện P, tỉnh Sóc Trăng; nghề nghiệp: Không; trình độ văn hóa: 6/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: V Nam; con ông Huỳnh Văn T, sinh năm 1972 và bà Trần Thị U, sinh năm 1973; anh em ruột có 02 người, lớn nhất là bị cáo, nhỏ nhất sinh năm 2003; tiền án: Không; tiền sự: Không; bị bắt tạm giam từ ngày 09/3/2022 cho đến nay (có mặt).

- Bị hại: Ông Lâm Quốc V, sinh năm 1985; nơi cư trú: Ấp A, xã K, huyện P, tỉnh Sóc Trăng.

- Người tham gia tố tụng khác (Người làm chứng):

1. Ông Trần Công M, sinh năm 1992; nơi cư trú: Ấp T, xã K, huyện P, tỉnh Sóc Trăng (vắng mặt).

2. Ông Dương Ngọc P, sinh năm 1982; nơi cư trú: Ấp T, xã K, huyện P, tỉnh Sóc Trăng (vắng mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau: Huỳnh Đại P (tên gọi khác: H) và Lâm Quốc V có quen biết và không có mâu thuẫn với nhau. Vào trưa ngày 06/01/2022, P đi chơi và nhậu cùng bạn đến khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày thì về nhà. Sau đó, P lấy 01 tô cơm đem sang quán nước của Trần Công M, thuộc Ấp T, xã K, huyện P, tỉnh Sóc Trăng (gần nhà P), P ngồi trên ghế trong quán nước và ăn cơm. Lúc này, trong quán nước có Lâm Quốc V đang nằm võng, P thấy V đang nói chuyện với những người trong quán nước thì P cho rằng V đang nói xấu với mọi người việc P có sử dụng ma túy nên P tức giận và nảy sinh ý định chém V, P mang tô cơm về nhà P và đi ra nhà sau lấy 01 (một) cây dao tự chế rồi đi sang quán nước của M. Lúc này, V đang nằm võng, tay phải của V gác lên trán, P cầm dao đi lại chỗ V chém 01 cái trúng vào khuỷu tay phải của V gây thương tích, V la lên “sao mày chém tao” và V đứng dậy dùng chân đạp trúng vào vùng bụng của P làm P ngã xuống đất nhưng không gây ra thương tích, P đứng dậy, lúc này M và Dương Ngọc P chạy lại can ngăn, M giật lấy cây dao trên tay P và đem để bên hông nhà M. Sau đó, P đi về nhà còn V được đưa đi cấp cứu và điều trị thương tích tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng từ ngày 06/01/2022 đến ngày 14/01/2022 thì điều trị khỏi và xuất viện.

Bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 89/TgT-PY, ngày 02/3/2022 của Trung tâm Pháp y tỉnh Sóc Trăng kết luận về thương tích của Lâm Quốc V như sau: Sẹo ngang mặt sau khuỷu tay phải, kích thước lớn. Tổn thương gây đứt gân duỗi chung các ngón, gân duỗi cổ tay trụ, gãy đầu trên xương trụ phải. Đã được khâu nối gân duỗi, nẹp bột tay phải. Căn cứ Bảng 1, Chương 8, Mục I.3 và Bảng 1, Chương 7, Mục IV.3.1 Thông tư 22/2019/TT-BYT ngày 28/8/2019 của Bộ y tế, tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 13%. Tổn thương vùng khuỷu tay phải do vật sắc gây nên.

Bản kết luận giám định số 633/C09B ngày 26/01/2022 của Phân viện khoa học hình sự tại TP. Hồ Chí Minh - Bộ công an, kết luận: Mẫu chất dịch màu nâu đã khô dính trên cây dao của đối tượng Huỳnh Đại P là máu người. Phân tích ADN từ dấu vết máu này được một kiểu gen nam giới hoàn chỉnh, trùng với kiểu gen của ông Lâm Quốc V, sinh năm: 1985, cư trú tại ấp Trường A, xã K, huyện P, tỉnh Sóc Trăng.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo, bị hại không có ý kiến hay khiếu nại gì về kết luận giám định nêu trên.

Bản cáo trạng số 15/CT-VKS-LP ngày 23/5/2022 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng đã truy tố bị cáo Huỳnh Đại P (tên gọi khác: H) về tội “Cố ý gây thương tích” theo điểm đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) (sau đây gọi tắt là Bộ luật Hình sự).

Bị cáo Huỳnh Đại P (tên gọi khác: H) đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội mà bị cáo đã thực hiện như đã nêu trên. Về trách nhiệm dân sự đã bồi thường cho bị hại số tiền 6.000.000 đồng và thống nhất bồi thường các khoản chi phí theo yêu cầu của bị hại với số tiền là 38.600.000 đồng và đề nghị khấu trừ số tiền đã bồi thường.

Bị hại Lâm Quốc V đề nghị Hội đồng xét xử: Về trách nhiệm hình sự xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Về trách nhiệm dân sự bị cáo đã bồi thường số tiền 6.000.000 đồng, tại phiên tòa chỉ yêu cầu bị cáo bồi thường tiền bồi dưỡng sức khỏe là 5.000.000 đồng, thu nhập thực tế bị mất của bị hại trong thời gian điều trị thương tích là 33.600.000 đồng (400.000 đồng/ngày x 84 ngày (nằm viện 09 ngày, 75 ngày điều trị thương tích không lao động được, tổng cộng là 38.600.000 đồng và thống nhất khấu trừ số tiền bị cáo đã bồi thường.

Đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố hành vi của bị cáo Huỳnh Đại P (tên gọi khác: H) đủ yếu tố cấu thành tội “Cố ý gây thương tích” theo điểm đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự. Bởi vì, giữa bị cáo Huỳnh Đại P và bị hại Lâm Quốc V không có mâu thuẫn, nhưng do nghi ngờ việc bị hại V nói mình sử dụng ma túy nên vào khoảng hơn 18 giờ 20 phút ngày 06/01/2022, tại Ấp T, xã K, huyện P, tỉnh Sóc Trăng, bị cáo Huỳnh Đại P đã cầm 01 (một) cây dao tự chế dài 81cm, cán dao bằng kim loại dài 42cm, lưỡi dao bằng kim loại bén một bên dài 39cm, nơi rộng nhất của lưỡi dao là 08cm, nơi nhỏ nhất của lưỡi dao rộng 04cm, bề hoành cán dao dài 11cm có quấn băng keo màu đen là hung khí nguy hiểm chém trúng vùng khủy tay phải của bị hại Lâm Quốc V gây thương tích với tổng tỉ lệ tổn thương cơ thể là 13%. Hành vi do bị cáo Huỳnh Đại P thực hiện là hành vi nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm hại đến sức khỏe của người khác nên cần phải xử lý nghiêm. Trên cơ sở đó, đề nghị Hội đồng xét xử: Tuyên bố bị cáo Huỳnh Đại P (tên gọi khác: H) phạm tội “Cố ý gây thương tích”. Áp dụng điểm đ khoản 2 Điều 134; khoản 1 Điều 38; điểm b, điểm s khoản 1 và khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự; xử phạt bị cáo Huỳnh Đại P (tên gọi khác: H) từ 02 năm 06 tháng đến 03 năm 06 tháng tù.

Về xử lý vật chứng: Đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm a khoản 1 Điều 47 Bộ luật Hình sự; điểm a khoản 2 Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự tịch thu, tiêu hủy vật chứng của vụ án hiện nay Chi cục Thi hành án dân sự huyện Long Phú đang quản lý.

Về trách nhiệm dân sự: Đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng Điều 48 Bộ luật Hình sự; Điều 584, Điều 586 và Điều 590 Bộ luật Dân sự ghi nhận sự tự nguyện của bị cáo bồi thường cho bị hại số tiền 38.600.000 đồng và đề nghị khấu trừ số tiền bị cáo đã bồi thường là 6.000.000 đồng.

Lời nói sau cùng của bị cáo Huỳnh Đại P (tên gọi khác: H): Bị cáo nhận thấy hành vi mà bị cáo đã thực hiện là vi phạm pháp luật, bị cáo rất hối hận và xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

1 Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra huyện Long Phú, Điều tra Viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Long Phú, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng thẩm quyền, trình tự thủ tục theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa không có người nào có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Tại phiên tòa, người làm chứng Trần Công M và Dương Ngọc P vắng mặt không có lý do. Xét sự vắng mặt của họ không gây trở ngại cho việc xét xử và tại phiên tòa, Kiểm sát viên, bị cáo, bị hại không yêu cầu hoãn phiên tòa. Sau khi thảo luận tại phòng xử án, căn cứ vào Điều 293 và Điều 299 Bộ luật Tố tụng hình sự, Hội đồng xét xử thống nhất vẫn tiến hành xét xử vụ án.

[3] Tại phiên toà, bị cáo Huỳnh Đại P (tên gọi khác: H) khai nhận: Vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 06/01/2022, trong lúc P đang ngồi trên ghế và ăn cơm trong quán nước của Trần Công M, thuộc Ấp T, xã K, huyện P, tỉnh Sóc Trăng (gần nhà P). Lúc này, trong quán nước có Lâm Quốc V đang nằm võng, P thấy V đang nói chuyện với những người trong quán nước thì P cho rằng V đang nói xấu với mọi người việc P có sử dụng ma túy nên P tức giận và nảy sinh ý định chém V nên P đi về nhà và đi ra nhà sau lấy 01 (một) cây dao tự chế dài 81cm, cán dao bằng kim loại dài 42cm, lưỡi dao bằng kim loại bén một bên dài 39cm, nơi rộng nhất của lưỡi dao là 08cm, nơi nhỏ nhất của lưỡi dao rộng 04cm, bề hoành cán dao dài 11cm có quấn băng keo màu đen rồi đi sang quán nước của M. Lúc này, V đang nằm võng, tay phải của V gác lên trán, P cầm dao đi lại chỗ V chém 01 cái trúng vào khuỷu tay phải của V gây thương tích, V la lên “sao mày chém tao” và V đứng dậy dùng chân đạp trúng vào vùng bụng của P làm P ngã xuống đất nhưng không gây ra thương tích, P đứng dậy, lúc này M và Dương Ngọc P chạy lại can ngăn. Theo kết luận giám định bị hại Lâm Quốc V bị tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 13%.

Lời thừa nhận tội của bị cáo tại phiên tòa hôm nay phù hợp với lời khai trước đây của bị cáo tại Cơ quan điều tra và hoàn toàn phù hợp với lời khai của bị hại, người làm chứng, phù hợp với các tài liệu, chứng cứ như biên bản khám nghiệm hiện trường, sơ đồ hiện trường, kết luận giám định, các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án mà Cơ quan điều tra đã thu thập được lưu giữ trong hồ sơ vụ án.

[4 Nhận định về hành vi phạm tội và tội danh của bị cáo:

Mặc dù giữa bị cáo Huỳnh Đại P và bị hại Lâm Quốc V không có mâu thuẫn, chỉ vì nghi ngờ V nói bị cáo sử dụng ma túy mà bị cáo thực hiện hành vi cố ý dùng 01 (một) cây dao tự chế dài 81cm, cán dao bằng kim loại dài 42cm, lưỡi dao bằng kim loại bén một bên dài 39cm, nơi rộng nhất của lưỡi dao là 08cm, nơi nhỏ nhất của lưỡi dao rộng 04cm, bề hoành cán dao dài 11cm là hung khí nguy hiểm chém trúng vào vùng khuỷu tay phải của bị hại Lâm Quốc V gây thương tích là 13% đã thể hiện tính chất côn đồ của bị cáo. Vì vậy, hành vi bị cáo Huỳnh Đại P (tên gọi khác: H) thực hiện đã phạm vào tội “Cố ý gây thương tích”. Mặt khác, trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo thể hiện là người bình thường có đầy đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự nên hành vi của bị cáo đã thực hiện cấu thành tội “Cố ý gây thương tích” theo điểm đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự. Vì vậy, cáo trạng số: 15/CT-VKS-LP ngày 23/5/2022 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Long Phú truy tố bị cáo Huỳnh Đại P (tên gọi khác: H) về tội danh và khung hình phạt nêu trên là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không oan cho bị cáo nên Hội đồng xét xử chấp nhận.

Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, không những xâm phạm đến sức khỏe của công dân mà còn gây mất trật tự trị an xã hội, gây hoang mang cho quần chúng nhân dân. Với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo cần xử lý nghiêm, cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian nhất định mới có đủ điều kiện và thời gian cải tạo, răn đe và giáo dục bị cáo trở thành người có ích cho xã hội, đảm bảo công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới tại địa phương và có tác dụng phòng ngừa chung cho toàn xã hội.

[5] Về tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo Huỳnh Đại P (tên gọi khác: H) nhận thấy:

Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Bị cáo chưa có tiền án, tiền sự; trong quá trình điều tra bị cáo đã tự nguyện bồi thường số tiền 6.000.000 đồng để khắc phục một phần thiệt hại cho bị hại Lâm Quốc V; bị cáo đã thành khẩn khai báo; bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên Hội đồng xét xử áp dụng điểm b, điểm s khoản 1 và khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự để giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo. Ngoài ra không còn tình tiết nào để xem xét giảm nhẹ thêm cho bị cáo.

[6] Về xử lý vật chứng: Theo biên bản giao nhận vật chứng ngày 23/5/2022 giữa Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Phú và Chi cục Thi hành án dân sự huyện Long Phú: 01 (một) cây dao tự chế dài 81cm, cán dao bằng kim loại dài 42cm, lưỡi dao bằng kim loại bén một bên dài 39cm, nơi rộng nhất của lưỡi dao là 08cm, nơi nhỏ nhất của lưỡi dao rộng 04cm, bề hoành cán dao dài 11cm có quấn băng keo màu đen. Xét thấy, vật chứng nêu trên là công cụ phạm tội nên Hội đồng xét xử áp dụng điểm a khoản 1 Điều 47 Bộ luật Hình sự; điểm a khoản 2 Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự tịch thu, tiêu hủy.

[7] Về trách nhiệm dân sự:

Bị hại Lâm Quốc V chỉ yêu cầu bị cáo bồi thường tiền bồi dưỡng sức khỏe là 5.000.000 đồng, thu nhập thực tế bị mất của bị hại trong thời gian điều trị thương tích là 33.600.000 đồng (400.000 đồng/ngày x 84 ngày (nằm viện 09 ngày, 75 ngày điều trị thương tích không lao động được, tổng cộng là 38.600.000 đồng và thống nhất khấu trừ số tiền 6.000.000 đồng bị cáo đã bồi thường. Bị cáo Huỳnh Đại P thống nhất bồi thường các khoản chi phí theo yêu cầu bị hại và đề nghị khấu trừ số tiền 6.000.000 đồng bị cáo đã bồi thường.

Xét sự thỏa thuận của bị cáo và bị hại tại phiên tòa là tự nguyện và phù hợp với quy định của pháp luật về bồi thường thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm quy định tại tại Điều 48 Bộ luật Hình sự; Điều 584, Điều 586 và Điều 590 Bộ luật Dân sự: Ghi nhận sự tự nguyện của bị cáo Huỳnh Đại P bồi thường cho bị hại Lâm Quốc V các khoản chi phí bồi dưỡng sức khỏe là 5.000.000 đồng, thu nhập thực tế bị mất của bị hại trong thời gian điều trị thương tích là 33.600.000 đồng (400.000 đồng/ngày x 84 ngày (nằm viện 09 ngày, 75 ngày điều trị thương tích không lao động được)), tổng cộng là 38.600.000 đồng, khấu trừ số tiền 6.000.000 đồng. Như vậy, bị cáo Huỳnh Đại P có nghĩa vụ bồi thường cho bị hại Lâm Quốc V số tiền là 32.600.000 đồng.

Khi bản án có hiệu lực pháp luật, kể từ ngày bị hại Lâm Quốc V có đơn yêu cầu thi hành án thì hàng tháng bị cáo Huỳnh Đại P (tên gọi khác: H) phải trả lãi cho bị hại theo mức lãi suất quy định tại khoản 2 Điều 357 và khoản 2 Điều 468 Bộ luật dân sự.

9 Từ những phân tích nêu trên, xét đề nghị của Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Long Phú là có cơ sở nên Hội đồng xét xử chấp nhận.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

1. Căn cứ điểm đ khoản 2 Điều 134; khoản 1 Điều 38; điểm b, điểm s khoản 1 và khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) đối với bị cáo Huỳnh Đại P (tên gọi khác: H).

2. Tuyên bố: Bị cáo Huỳnh Đại P (tên gọi khác: H) phạm tội “Cố ý gây thương tích”.

3. Phạt bị cáo Huỳnh Đại P (tên gọi khác: H) 02 (hai) năm 06 (sáu) tháng tù, thời gian chấp hành hình phạt tù tính từ ngày 09 tháng 3 năm 2022.

4. Về xử lý vật chứng: Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 47 Bộ luật Hình sự năm 2015 (được sửa đổi, bổ sung năm 2017); điểm a khoản 2 Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự, tịch thu, tiêu hủy vật chứng của vụ án là 01 (một) cây dao tự chế dài 81cm, cán dao bằng kim loại dài 42cm, lưỡi dao bằng kim loại bén một bên dài 39cm, nơi rộng nhất của lưỡi dao là 08cm, nơi nhỏ nhất của lưỡi dao rộng 04cm, bề hoành cán dao dài 11cm có quấn băng keo màu đen (theo biên bản giao nhận vật chứng ngày 23/5/2022 giữa Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Phú và Chi cục Thi hành án dân sự huyện Long Phú).

5. Về trách nhiệm dân sự: Căn cứ Điều 48 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017); Điều 584, Điều 586 và Điều 590 Bộ luật Dân sự buộc bị cáo Huỳnh Đại P (tên gọi khác: H) bồi thường cho bị hại Lâm Quốc V số tiền là 32.600.000 đồng (ba mươi hai triệu, sáu trăm nghìn đồng).

Khi bản án có hiệu lực pháp luật, kể từ ngày bị hại Lâm Quốc V có đơn yêu cầu thi hành án thì hàng tháng bị cáo Huỳnh Đại P (tên gọi khác: H) phải trả lãi cho bị hại theo mức lãi suất quy định tại khoản 2 Điều 357 và khoản 2 Điều 468 Bộ luật dân sự

6. Về án phí: Căn cứ khoản 2 Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự; điểm a và điểm c khoản 1 Điều 23, khoản 2 Điều 26 Nghị quyết số: 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội, xử buộc bị cáo Huỳnh Đại P (tên gọi khác: H) phải chịu 200.000 đồng (hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm và 1.630.000 đồng (một triệu, sáu trăm ba mươi nghìn đồng) án phí dân sự sơ thẩm.

7. Về quyền kháng cáo bản án: Bị cáo, bị hại có quyền kháng cáo bản án này trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày, kể từ ngày tuyên án sơ thẩm.

8. Trường hợp bản án được thi hành theo quy định tại Điều 2 của Luật thi hành án dân sự thì người được thi hành án dân sự, người phải thi hành án dân sự có quyền thỏa thuận thi hành án, quyền yêu cầu thi hành án, tự nguyện thi hành án hoặc bị cưỡng chế thi hành án theo quy định tại các điều 6, 7, 7a và 9 của Luật thi hành án dân sự; thời hiệu thi hành án được thực hiện theo quy định tại Điều 30 Luật thi hành án dân sự.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

103
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội cố ý gây thương tích số 15/2022/HS-ST

Số hiệu:15/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Long Phú - Sóc Trăng
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 15/06/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;