Bản án 25/2019/HSST ngày 05/03/2019 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

TOÀ ÁN NHÂN DÂN QUẬN LIÊN CHIỂU, THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

BẢN ÁN 25/2019/HSST NGÀY 05/03/2019 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 05.3.2019 tại trụ sở Toà án nhân dân quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số 09/2019/HSST ngày 25.01.2019 đối với bị cáo:

Nguyễn Hữu T. Sinh ngày: 15/11/1998, tại Quảng Trị. 

CMND số 197369042 do CA tỉnh Quảng Trị cấp ngày 24.7.2013

Nơi ĐKNKTT:Khu vực 7, xã TTn, huyện TP, tỉnh Quảng Trị

Tạm trú: Tổ 46, phường HKB, quận L, TP. Đà Nẵng.

Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: không. Giới tính: Nam

Trình độ học vấn: 12/12; Nghề nghiệp: Sinh viên khoa Sư phạm kỹ thuật, trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng.

Con ông: Nguyễn Thiện A (SN: 1970) và bà Lê Thị Hằng N (SN: 1972).

Gia đình có 02 chị em, bị cáo là con thứ 02.

Tiền án, tiền sự: Chưa.

Bị cáo hiện đang tại ngoại theo Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú. có mặt

* Bị hại: Vũ Trường S, sinh ngày 27.9.1992 (đã chết). Người đại diện hợp pháp cho Vũ Trường S là bà Trần Thị N, sinh năm 1964 (mẹ ruột); trú tại: tổ 14, phường HKB, quận L, TP Đà Nẵng. Bà Trần Thị N ủy quyền cho ông Trần Đình B, sinh năm 1978 (cậu ruột), trú tại: tổ 14, phường HKB, quận L, TP Đà Nẵng tham gia tố tụng.(có mặt)

* Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan:

1.Ông Phùng Xuân V, sinh năm 1968 (có mặt)

Trú tại: thôn Phước PĐ, xã PT, huyện QS, tỉnh Quảng Nam.

2.Ông Nguyễn Hoàng D, sinh năm 1998 (có mặt)

Nơi ĐKNKTT: thôn 1, xã Ea Kpam, huyện Cư Mgar, tỉnh Đăklăk

Tạm trú: số 104 Đồng Kè, phường HKB, quận L, TP Đà Nẵng

3. Ông Phan Tấn T, sinh năm 1998 (có mặt)

Nơi ĐKNKTT: thôn Măng Xã, xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi

Tạm trú: K 97/H32 NLB, quận L, TP Đà Nẵng

4. Bà Nguyễn Thị Mỹ O, sinh năm1995 (có mặt)

Trú tại: Khu vực 7, xã TTn, huyện TP, tỉnh Quảng Trị

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 19h15’ ngày 11/9/2018, Nguyễn Hữu T (có GPLX hạng A1) điều khiển xe mô tô BKS: 74C1 - 229.58 chở theo phía sau Phan Tấn T (Sn: 1998, trú thôn Năng Xã, xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) và Nguyễn Hoàng D (Sn: 1998, trú thôn 1, xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) lưu thông trên đường Tôn Đức Thắng theo hướng Huế - Đà Nẵng với tốc độ khoảng 45km/h. Khi đến gần ngã ba đường Tôn Đức Thắng - Phạm Như Xương, thuộc phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, thì Thành nhìn thấy đèn tín hiệu giao thông màu vàng, nhưng Thành vẫn giữ nguyên tốc độ đi qua ngã ba. Do không giảm tốc độ khi đi qua nơi giao nhau và không chú ý quan sát phía trước có xe mô tô BKS: 92F2 - 7061 do anh Vũ Trường S (Sn: 1992, trú thôn Tân Đông Tây, xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) điều khiển đang qua đường để vào đường Phạm Như Xương (từ trái sang phải theo chiều đi của Thành), nên khi Thành phát hiện xe mô tô do anh Sơn điều khiển qua đường đến làn đường giữa thì do khoảng cách quá gần, xe mô tô do Thành điều khiển đã tông thẳng vào giữa bên phải xe mô tô của anh Sơn, làm cho anh Sơn, Nguyễn Hữu T, Phan Tấn T và anh Diệp cùng hai xe mô tô ngã xuống đường. Hậu quả: anh Sơn bị thương nặng và tử vong vào ngày 14/9/2018, Nguyễn Hữu T, Phan Tấn T và anh Diệp bị thương nhẹ.

Ngày 25/9/2018, Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an thành phố Đà Nẵng có Kết luận giám định số: 134/GĐ-PY kết luận: Nguyên nhân chết của Vũ Trường S là chấn thương sọ não. 

Khám nghiệm hiện trường thể hiện

Hiện trường xảy ra ở ngã ba đường Tôn Đức Thắng - Phạm Như Xương. Đường Tôn Đức Thắng là đường hai chiều, có dải phân cách cứng ở giữa rộng 2m, mỗi phần đường rộng 10m50 và phân chia thành 3 làn đường xe chạy bằng vạch kẻ sơn màu trắng đứt quãng dọc theo chiều đường, mỗi làn rộng 3m50, mặt đường phủ bê tông bằng phẳng. Các dấu vết tại hiện trường được đánh số thứ tự từ (1) đến (4). Điểm mốc là mép đường bên phải gần nhất kẻ thẳng đường Phạm Như Xương, chọn mép lề bên phải theo hướng Huế - Đà Nẵng làm mép chuẩn. Tiến hành khám nghiệm hiện trường, ghi nhậnnhư sau:

- Vết cày trên mặt đường không liên tục dài 2m, hướng Đà Nẵng - Huế; đầu vết cày cách mép lề chuẩn 5m40, cuối vết cày nằm ngay gác để chân trước bên trái của xe mô tô 92F2-7061. (Ký hiệu số 1)

- Mảnh vỡ để lại trên mặt đường tại hiện trường có KT (2x1,5)m. Tâm mảnh vỡ cách mép lề chuẩn là 4m80, cách trục lốp trước xe mô tô 92F2-7061 là 1m50 (Ký hiệu số 2)

- Xe mô tô 92F2-7061 ngã về phía bên trái và đầu xe quay về hướng đường Phạm Như Xương, trục lốp trước xe mô tô cách mép lề chuẩn là 4m10 và cách trục lốp trước xe mô tô 74C1-229.58 là 3m, trục lốp sau xe mô tô cách mép lề chuẩn là 5m20. (Ký hiệu số 3)

- Xe mô tô 74C1-229.58 ngã về phía bên trái, đầu xe quay về hướng Huế. Trục lốp sau xe mô tô cách mép lề chuẩn là 4m60, trục lốp trước xe mô tô cách mép lề chuẩn là 4m20. Từ trục lốp trước xe mô tô vuông góc với mép lề gần nhất đường Phạm Như Xương là 0m30. (Ký hiệu số 4)

Khám nghiệm phương tiện thể hiện

- Đối với xe mô tô 74C1 - 229.58:

Đầu xe nghiêng lệch từ phải qua trái so với vị trí ban đầu. Kính chiếu hậu bên trái nghiêng lệch từ trước về sau, mặt trước ốp kính chiếu hậu bên trái và cọng kính bị trầy xước nham nhở, kích thước (20x20)cm, tâm vết cách mặt đất 1m04. Mặt kính đèn pha trước bị trầy xước nham nhở, kích thước (22x10)cm. Mũi dè trước bị vỡ dài 37cm, đầu vết cách mũi dè 06cm. Toàn bộ hệ thống phụt (bộ phận giảm xóc) trước bị nghiêng lệch từ trước về sau, từ phải qua trái so với vị trí ban đầu, làm hệ thống lái bị kẹp cứng không hoạt động được. Cánh manh bên trái bị vỡ rơi ra ngoài. Để chân trước bên trái bị cong quẹo, nghiêng lệch từ dưới lên trên, đầu su bị lòi kim loại ra ngoài, đầu kim loại cách mặt đất 33cm. Mặt dưới để chân sau bên trái bị cà mòn kim loại, kích thước (5x1)cm, tâm vết cách mặt đất 42cm. Dây km/h bị đứt ở vị trí trục quay, rơi ra ngoài.

Hệ thống an toàn kỹ thuật của phương tiện: Đèn xi nhan phải, trái, còi, đèn có tác dụng.

- Đối với xe mô tô 92F2 - 7061:

Đầu tay cầm lái bên trái bị cà xước nham nhở và rách su, kích thước (3x2)cm, tâm vết cách mặt đất 94cm. Kính chiếu hậu bên trái vị cong vẹo, nghiêng lệch từ trước về sau so với vị trí ban đầu. Phía trên nhựa ốp cụm đèn pha trước khi bị cà mòn, kích thước (17x5)cm. Cạnh mặt trước cánh manh bên trái bị trầy xước, kích thước (35x0,2)cm, tâm vết cách mặt đất 68cm. Để chân trước bên trái bị cong vẹo, nghiêng lệch từ trước về sau so với vị trí ban đầu; đầu chân để bị vỡ và cà mòn su nham nhở lòi kim loại ra ngoài, kích thước (3x3)cm. Bên trái giá đỡ yên xe bị cà mòn kim loại, kích thước (27x0,2)cm. Cánh manh bên phải bị vỡ rơi ra ngoài. Phần dưới yếm manh bên phải bị vỡ rơi ra ngoài, kích thước (30x20)cm. Nắp chụp bu ri bị vỡ rơi ra ngoài. Chân phanh bị nghiêng lệch từ trong ra ngoài, từ trước về sau. Phần dưới ốp nhựa hông xe bên phải bị vỡ, kích thước (66x3)cm, tâm vết cách mặt đất 45cm. Bách bắt ở vị trí lốc máy gần chụp bu ri bị cong quẹo từ ngoài vào trong.

Hệ thống an toàn kỹ thuật của phương tiện: Đèn xi nhan phải, trái không có tác dụng.

* Vật chứng tạm giữ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu đã ra

Quyết định xử lý vật chứng số: 06/CSĐT ngày 06/12/2018 trả lại 01 xe mô tô BKS: 74C1 - 229.58, 01 Giấy chứng nhận đăng ký của xe mô tô BKS: 74C1 - 229.58 cho chủ sở hữu là chị Nguyễn Thị Mỹ O (Sn: 1995, trú xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), và 01 xe mô tô BKS: 92F2 - 7061 cho đại diện gia đình bị hại là ông Trần Đình B (Sn: 1978, trú tổ 14, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng). Chị Oanh và ông Bảy đã nhận lại những tài sản nêu trên. Đối với 01 giấy phép lái xe hạng A1 số: 480165016036 ghi tên Nguyễn Hữu T cấp ngày 30/12/2016 chuyển Chi cục Thi hành án dân sự quận Liên Chiểu tạm thời quản lý.

Về dân sự

Nguyễn Hữu T cùng gia đình đã đền bù chi phí điều trị và mai táng cho gia đình nạn nhân Vũ Trường S số tiền tổng cộng là 120.000.000 đồng. Đại diện hợp pháp của gia đình bị hại là ông Trần Đình B đã nhận tiền và không có yêu cầu đền bù gì khác, đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho Nguyễn Hữu T.

Đối với anh Nguyễn Hoàng D và anh Phan Tấn T là những người ngồi phía sau xe mô tô do Nguyễn Hữu T điều khiển, sau khi tai nạn xảy ra thì anh Diệp và anh Thành chỉ bị xây xát da nhẹ, và không yêu cầu đền bù gì khác.

Tại Bản cáo trạng số 11/CT-VKS ngày 24.01.2019 của Viện kiểm sát nhân dân quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng đã truy tố bị cáo Nguyễn Hữu T về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 BLHS

Đại diện Viện kiểm sát tham gia phiên tòa giữ nguyên quan điểm truy tố đối với bị cáo Nguyễn Hữu T về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 BLHS như bản cáo của Viện kiểm sát nhân dân quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Đồng thời đề nghị Hội đồng xét xử căn cứ điểm a, khoản 1 Điều 260 điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 65 BLHS. Đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo với mức án từ 12 tháng đến 18 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 24 đến 36 tháng tù.

Về trách nhiệm dân sự: Đại diện người bị hại không yêu cầu gì thêm nên không xem xét.

Ngoài ra, đại diện Viện kiểm sát còn đề nghị giải quyết về phần xử lý vật chứng như đã đề cập tại Bản cáo trạng.

Qúa trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo Nguyễn Hữu T đã thành khẩn, khai nhận hành vi phạm tội của mình như đã nêu trên. Bị cáo cho rằng cáo trạng truy tố bị cáo về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự là đúng người, đúng tội. Bị cáo đã thấy được lỗi lầm, ăn năn hối cải, khắc phục hậu quả cho người bị hại, hoàn cảnh gia đình khó khăn, hiện nay bị cáo đang theo học tại trường Đại học Bách khoa, nên xin HĐXX xem xét cho bị cáo được hưởng án treo.

NHẬN ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG XÉT XỬ

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu có tại hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra, Điều tra viên, Viện kiểm sát, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa bị cáo, và những người tham gia tố tụng khác không có ý kiến khiếu nại gì. Do đó các hành vi, quyết định tố tụng của các cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện là hợp pháp.

[2] Xét lời khai nhận tội của bị cáo trong quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa phù hợp với lời khai của những người bị hại, người liên quan, biên bản khám nghiệm hiện trường cùng các tài liệu, chứng cứ khác có tại hồ sơ vụ án. Do đó Hội đồng xét xử có đủ cơ sở khẳng định:

Khoảng 19h15’ ngày 11/9/2018, Nguyễn Hữu T điều khiển xe mô tô BKS: 74C1 - 229.58 chở theo phía sau Phan Tấn T và anh Nguyễn Hoàng D lưu thông trên đường Tôn Đức Thắng theo hướng Huế - Đà Nẵng với tốc độ khoảng 45km/h. Khi đến đoạn ngã ba đường Tôn Đức Thắng - Phạm Như Xương, thuộc phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, do không giảm tốc độ khi đi qua nơi giao nhau, không dừng lại trước vạch dừng khi nhìn thấy đèn tín hiệu giao thông màu vàng, và không chú ý quan sát nên xe mô tô do Thành điều khiển đã tông vào giữa bên phải xe mô tô 92F2 - 7061 do anh Vũ Trường S điều khiển đang qua đường để vào đường Phạm Như Xương (từ trái sang phải theo chiều đi của Thành), làm cho anh Sơn, Thành, Diệp và anh Phan Tấn T cùng hai xe mô tô ngã xuống đường. Hậu quả: anh Sơn bị thương nặng do chấn thương sọ não và tử vong vào ngày 14/9/2018, Nguyễn Hữu T, Phan Tấn T và anh Diệp bị thương nhẹ.

Nguyên nhân của vụ tai nạn giao thông là do bị cáo Thành điều khiển xe mô tô tham gia giao thông khi đến đoạn đường giao nhau đã không giảm tốc độ, không dừng trước vạch dừng khi thấy tín hiệu đèn giao thông màu vàng, không chú ý quan sát dẫn đến tai nạn làm chết 01 người. Hành vi của bị cáo vi phạm vào khoản 23, Điều 8, khoản 3, Điều 10; khoản 1 Điều 30 Luật Giao thông đường bộ và khoản 5, Điều 5 Thông tư số: 91/2015/TT-BGTVT ngày 31/12/2015 của Bộ Giao thông vận tải, là nguyên nhân trực tiếp của vụ tai nạn gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Hành vi của bị cáo Nguyễn Hữu T đã đầy đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự. Như vậy, bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân quận Liên Chiểu - Tp Đà Nẵng truy tố là có căn cứ, đúng pháp luật.

Đối với anh Vũ Trường S điều khiển xe mô tô BKS: 92F2 - 7061 cũng có một phần lỗi khi chuyển hướng xe nhưng không nhường đường cho xe đi ngược chiều, đã vi phạm vào khoản 2 Điều 15 Luật Giao thông đường bộ, tuy nhiên sau khi bị tai nạn thì anh Sơn đã tử vong nên Cơ quan điều tra không xử lý là có căn cứ.

[3]Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, phạm tội nghiêm trọng, không những xâm phạm đến trật tự an toàn giao thông đường bộ mà còn xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người khác gây ra sự mất mát, đau thương cho gia đình người bị hại. Đối với bị cáo thấy cần phải cách ly ra khỏi xã hội một thời gian để cải tạo, giáo dục mới tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo đã gây ra.

[4]Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cũng xét thấy, bị cáo mới phạm tội lần đầu, trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm hôm nay đã thành khẩn khai báo, biết ăn năn hối cải, đã tác động gia đình bồi thường toàn bộ thiệt hại cho gia đình người bị hại, người bị hại đã có đơn bãi nại và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, gia đình bị cáo khó khăn và hiện nay bị cáo đang theo học tại Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Do vậy HĐXX xem xét áp dụng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51 BLHS để giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

HĐXX xét thấy, bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự, có nơi cư trú ổn định, phạm tội lần đầu và hiện nay bị cáo đang theo học tại Đại học Bách khoa Đà Nẵng, có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo quy định tại khoản 1 Điều 51 BLHS, nên không cần thiết phải cách ly ra khỏi xã hội mà cần giao về cho chính quyền địa phương nơi cư trú quản lý giáo dục cũng đủ sức ren đe, do vậy HĐXX áp dụng Điều 65 BLHS, cho bị cáo được hưởng án treo như đề nghị của đại diện VKS nhân dân quận Liên Chiểu tại phiên tòa là phù hợp.

[5]Về trách nhiệm dân sự: Bị cáo cùng gia đình đã đền bù chi phí điều trị và mai táng cho gia đình nạn nhân Vũ Trường S số tiền tổng cộng là 120.000.000 đồng. Đại diện hợp pháp của gia đình bị hại là ông Trần Đình B đã nhận tiền và không có yêu cầu đền bù gì khác nên HĐXX không xem xét.

[6] Đối với anh Nguyễn Hoàng D và anh Phan Tấn T là những người ngồi phía sau xe mô tô do Nguyễn Hữu T điều khiển, sau khi tai nạn xảy ra thì anh Diệp và anh Thành chỉ bị xây xát da nhẹ, và không yêu cầu đền bù gì khác nên HĐXX không xem xét.

[7] Về xử lý vật chứng: : áp dụng Điều 47 BLHS và Điều 106 BLTTHS tuyên:

- Trả lại 01 giấy phép lái xe hạng A1 số: 480165016036 cấp ngày 30/12/2016 cho Nguyễn Hữu T;

- Quy trữ tại hồ sơ 01 đoạn video trích từ camera quan sát tại nút giao thông Tôn Đức Thắng - Phạm Như Xương.

(vật chứng thể hiện tại biên bản bàn giao ngày 19.02.2019 Chi cục Thi hành án quận Liên Chiểu đang quản lý)

[8] Về án phí: Theo quy định tại Điều 99 Bộ luật tố tụng hình sự và Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30.12.2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội quy định về án phí, lệ phí Toà án thì bị cáo phải nộp 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm.

Vì các lẽ trên:

QUYẾT ĐỊNH

1.Tuyên bố: Bị cáo Nguyễn Hữu T phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ ".

- Căn cứ: điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b,s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 65 BLHS .

- Xử phạt: Bị cáo Nguyễn Hữu T 12( mười hai ) tháng tù cho hưởng án treo.

Thời gian thử thách là 24 (hai mươi bốn) tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Giao bị cáo Nguyễn Hữu T về UBND phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng, để giám sát, giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách.

Trường hợp bị cáo Nguyễn Hữu T muốn thay đổi nơi cư trú thì phải thực hiện quy định tại khoản 1 Điều 69 của Luật thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, bị cáo Nguyễn Hữu T cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc bị cáo Nguyễn Hữu T phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

2.Về xử lý vật chứng: áp dụng Điều 47 BLHS và Điều 106 BLTTHS tuyên:

- Trả lại 01 giấy phép lái xe hạng A1 số: 480165016036 cấp ngày 30/12/2016 cho Nguyễn Hữu T;

- Quy trữ tại hồ sơ 01 đoạn video trích từ camera quan sát tại nút giao thông Tôn Đức Thắng - Phạm Như Xương.

(vật chứng thể hiện tại biên bản bàn giao ngày 19.02.2019 Chi cục Thi hành án quận Liên Chiểu đang quản lý)

4. Án phí hình sự sơ thẩm bị cáo phải nộp 200.000 đồng (hai trăm ngàn đồng).

5. Quyền kháng cáo: Báo cho bị cáo, đại diện cho người bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan có quyền kháng cáo bản án sơ thẩm trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm hôm nay.

(đã giải thích chế định án treo)

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

296
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 25/2019/HSST ngày 05/03/2019 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:25/2019/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Quận Liên Chiểu - Đà Nẵng
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 05/03/2019
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;