Bản án 24/2019/HS-ST ngày 12/11/2019 về tội vận chuyển trái phép chất ma túy

TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

BẢN ÁN 24/2019/HS-ST NGÀY 12/11/2019 VỀ TỘI VẬN CHUYỂN TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY

Ngày 12-11-2019, tại Tòa án nhân dân huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng; Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng xét xử sơ thẩm lưu động vụ án hình sự thụ lý số 28/2019/TLST-HS ngày 03-10-2019, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 211/2019/QDXXST-HS ngày 28-10-2019 đối với bị cáo:

Họ và tên: Lê Trần Trang N; sinh ngày 17-5-1997 tại tỉnh Bạc Liêu; nơi DKHKTT và cư trú: 502 lô A3; cc 312, đường LLQ, phường n, quận mm, thành phố Hồ Chí Minh; nghề nghiệp: Không; trình độ học vấn: 11/12; con ông: Lê Thành T, sinh năm 1976, hiện trú tại phường BTĐ, quận BT, thành phố Hồ Chí Minh; con bà: Trần Thị Thanh V, sinh năm 1979, hiện trú tại phường 8, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh; chị em ruột có 02 người; chồng: Lê N, sinh năm: 1995; bị cáo có 02 người con, con lớn sinh năm 2016, con nhỏ sinh năm 2017; tiền án, tiền sự: Không; bị cáo bị bắt tạm giam từ ngày 30-5-2019; hiện đang bị tạm giam tại Trại Tạm giam Công an tỉnh Lâm Đồng. Có mặt.

Người bào chữa: Luật sư Nguyễn Thanh Vũ -Văn phòng Luật sư Quốc Thu-Đoàn luật sư tỉnh Lâm Đồng. Có mặt.

Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan:

- Ông Lê N.

Nơi cư trú: 109/63 BTĐ, phường BTĐ A, quận BT, thành phố Hồ Chí Minh. Có mặt.

Nhân chứng:

- Ông Đoàn Quốc B.

Nơi cư trú: 04 ĐTH, tổ ht, thị trấn LN, huyện ĐT, tỉnh Lâm Đồng. Có mặt.

- Ông La Văn K.

Nơi cư trú: 22 DT, thị trấn LN, huyện ĐT, tỉnh Lâm Đồng. Có mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án; cáo trạng truy tố, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vào khoảng năm 2015, thông qua mẹ ruột và bố dượng, Lê Trần Trang Nhã quen biết với Trịnh Thị N (tên thường gọi là L) sinh năm 1981, cư trú tại 280/4/7 PTH, phường b, quận t, thành phố Hồ Chí Minh. Vào tối ngày 29-5-2019, L nói với Nhã: Tối nay N mang 200 gram ma túy đá lên huyện Đức Trọng, Lâm Đồng giao cho B và nói B chuyển tiền cho Linh qua tài khoản, xong việc về cho N số tiền 5.000.000 đồng (năm triệu đồng). Linh dặn N: “Khi lên xe đi gần tới nơi, nhắn tin cho L, L sẽ cho số điện thoại của B và địa chỉ cụ thể để giao ma túy cho B”. L nói tiếp với N: “tý nữa đi ra đầu hẻm nhà ở của L sẽ có người đàn ông mang ma túy đến giao, nhận được ma túy thì đi xe taxi ra bến xe Thành Bưởi ở tại thành phố Hồ Chí Minh đặt vé xe đi lên huyện Đức Trọng rồi xuống xe. Khi lên xe Thành Bưởi, để ma túy dưới hầm xe”. N đồng ý mang 200 gram ma túy đá lên huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng giao cho Bảo.

Dặn dò N xong, L điện thoại cho một người đàn ông nào đó nói là có con bé (tức là Nhã) sẽ ra đầu hẻm nhà ở của Linh nhận ma túy cho L. L đưa cho N 500.000đ (Năm trăm ngàn đồng) để Nhã dùng vào việc trả tiền vé xe đi lại. Vào khoảng hơn 0 giờ ngày 30-5-2019, Nhã đi ra đầu hẻm nhà ở của L (gần khu vực công viên Dạ Nam, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh), gặp một người đàn ông đang cầm trên tay một bịch nylon bên trong có chứa cành là cây thực vật cắt khúc nhỏ (loại giống như trà), một hộp giấy chứa ma túy đá. Người đàn ông hỏi N “có phải người của cô L không?” N trả lời: “Đúng”. Người đàn ông đưa cho Nhã bịch nylon và hộp ma túy đá rồi đi ngay. N nhận hộp giấy và biết bên trong có chứa ma túy, còn bịch nylon bên trong chứa cành lá cắt khúc nhỏ giống trà là để ngụy trang nên Nhã đã bắt xe taxi đi thẳng ra nhà xe Thành Bưởi ở đường Lê Hồng Phong, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh, mua vé xe lên huyện Đức Trọng để giao cho người có tên gọi là B. Khi ra đến nhà xe Thành Bưởi, N mua vé giường nằm số 15A, khi lên xe N gửi bịch nylon chứa loại giống trà và hộp giấy có chứa ma túy đá bên trong ở hầm xe Thành Bưởi rồi nhận phiếu gửi hành lý, mục đích N gửi hộp giấy có chứa ma túy đá để ở trong hầm xe Thành Bưởi là để đối phó với cơ quan chức năng trên đường đi, tránh bị phát hiện. Trên đường xe Thành Bưởi đi từ thành phố Hồ Chí Minh về huyện Đức Trọng bị lực lượng cảnh sát giao thông dừng xe kiểm tra vào khoảng 05 giờ sáng ngày 30-5-2019, để kiểm tra an toàn giao thông, N cảm thấy bất an nên Nhã gọi điện thoại và nhắn tin cho L qua tài khoản Zalo “tranngocthuynhien” xin số điện thoại của người tên Bảo với mục đích nói Bảo đón N để N giao ma túy cho B. L cho Nhã số điện thoại của người tên Bảo là 0909096444 và chỉ dẫn N cách thức giao ma túy cho Bảo, cách đối phó với cơ quan chức năng tránh bị phát hiện, đồng thời cũng dặn Nhã nói với Bảo chuyển trả số tiền 65 triệu đồng còn nợ L. Sau đó, Nhã nhắn tin thông báo cho Bảo biết là sắp đến huyện Đức Trọng, Lâm Đồng và nói Bảo chuẩn bị đón N. Bảo nhắn tin dặn N: “khi nào xe Thành Bưởi dừng ở trạm Đức Trọng thì xuống xe đi bộ ngược lại về phía Sài gòn khoảng 300 mét, gọi điện cho Bảo sẽ có người đón”.

Vào khoảng hơn 06 giờ sáng ngày 30-5-2019, N xuống xe Thành Bưởi ở trạm dừng xe huyện Đức Trọng, cầm trên tay một bịch nylon có chứa cành lá cắt khúc nhỏ giống trà ở bên trong, một hộp giấy chứa ma túy đá có kích thước khoảng 30cm x 40cm x 15cm trên mặt hộp có dán phiếu hành lý ký hiệu số 00367 của công ty Thành Bưởi, đi bộ theo chỉ dẫn của Bảo đã nhắn tin trước đó. khi N đi đến số nhà 711, quốc Lộ 20, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng thì bị Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Đội điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Đức Trọng_kiểm tra chiếc hộp giấy mà Nhã đang cầm trên tay. Mở chiếc hộp giấy thấy bên trong có một hộp bằng kim loại có kích thước khoảng 20cm x 20cm x 5cm trên mặt hộp có dòng chữ Misura, bên trong hộp có chứa một bịch nylon màu tím xanh hàn kín, xé bịch nylon này ra phát hiện có một gói nylon màu trắng kích thước khoảng 10cm x 15cm hàn kín, chứa chất tinh thể màu trắng bên trong (nghi là ma túy). Cơ quan điều tra tiến hành mời người chứng kiến, chính quyền địa phương, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Lê Trần Trang N; tạm giữ một số đồ vật tài liệu liên quan và niêm phong vật chứng nghi là ma túy có chữ ký xác nhận của N. Đối với bịch nylon có chứa cành lá cắt khúc nhỏ giống trà ở bên trong do Nhã cầm trên tay, sau khi xé bịch nylon ra để kiểm tra, xác định không phải chất nghi là ma túy, nên cơ quan điều tra bỏ lại ngay tại vị trí bắt giữ Nhã.

Ngày 30-5-2019 Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành trưng cầu giám định vật chứng thu giữ của Lê Trần Trang N là 01 gói nylon màu trắng trong kích thước khoảng 10x15 (cm) bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng nghi là ma túy. Tại Kết luận giám định số 901/GĐ-PC45 ngày 01-6-2019 của Phòng Kỹ thuật Công an tỉnh Lâm Đồng, kết luận: Mẫu tinh thể đựng trong 01 gói ny lon được niêm phong gửi giám định là ma túy, có khối lượng: 201,2050g (Hai trăm lẻ một phẩy hai không năm không gam), là Methamphetamine. Methamphetamine là chất ma túy nằm trong Danh mục II, STT: 323, Nghị định 73/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ.

Quá trình điều tra bị can Lê Trần Trang N đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của bản thân, đây là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Vật chứng thu giữ gồm:

- 01 (một) gói nylon màu trắng kích thước khoảng 10cm x 15cm, bên trong chứa chất ở dạng tinh thể màu trắng, được niêm phong trong một phong bì màu trắng. Sau khi giám định, được cơ quan giám định niêm phong vào 02 phong bì(01 phong bì bao gói vật chứng, 01 phong bì hoàn mẫu) có dấu tròn của Phòng kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Lâm Đồng; 01 (một) vỏ gói nylon màu tím xanh, có kích thước khoảng 12cm x 15cm, dùng để bọc gói ma túy, được niêm phong trong phong bì trắng trên bề mặt có dòng chữ: Công an tỉnh Lâm Đồng, Công an huyện Đức Trọng; 01 (một) hộp kim loại có kích thước dài, rộng, cao: 20cm x 20cm x 05cm, dùng để cất giấu ma túy, có chữ ký xác nhận của đối tượng Nhã trên giấy dán xung quanh, có dấu giáp lai của Công an thị trấn Liên Nghĩa; 01 (một) hộp giấy có phiếu dán hành lý nhà xe Thành Bưởi số: 003617, có kích thước dài, rộng, cao khoảng: 40cm x 30cm x 15cm, dùng để cất giấu ma túy, có chữ ký xác nhận của đối tượng Nhã và có dấu giáp lai của Công an thị trấn Liên Nghĩa; 01 (một) bộ dụng cụ sử dụng ma túy, phát hiện thu giữ tại chỗ ở của đối tượng liên quan Đoàn Quốc Bảo, khi cơ quan điều tra thi hành Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đoàn Quốc Bảo; 01 (một) điện thoại di động hiệu sam sung, màu xanh, có gắn thẻ sim số 0901112246, niêm phong trong phong bì màu trắng, có chữ ký xác nhận của bị can Lê Trần Trang Nhã, có dán giấy niêm phong, có hình dấu tròn màu đỏ của cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Lâm Đồng, có ghi “bên trong là điện thoại sam sung của tôi sau khi kiểm tra được niêm phong”.

Tại bản cáo trạng số 12/CT-VKS-P2 ngày 01-10-2019 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng, truy tố bị cáo Lê Trần Trang N phạm tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” quy định tại điểm b khoản 4 Điều 250 Bộ luật hình sự năm 2015.

Tại phiên tòa đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng giữ nguyên bản cáo trạng, đề nghị tuyên bố bị cáo Lê Trần Trang N phạm tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Áp dụng điểm b khoản 4 Điều 250; điểm s khoản 1 Điều 51 của Bộ luật hình sự năm 2015; tuyên phạt bị cáo Nhã 20 năm tù; về vật chứng đề nghị xử lý theo pháp luật.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo không thắc mắc, không khiếu nại; thừa nhận tòa bộ hành vi phạm tội như bản cáo trạng đã truy tố.

Luật sư Nguyễn Thanh Vũ bào chữa cho bị cáo thống nhất tội danh Viện kiểm sát truy tố; bị cáo đã thành khẩn khai báo; ăn năn hối cải; hoàn cảnh gia đình khó khăn; đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi; đề nghị không áp dụng hình phạt bổ sung; bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, đề nghị Tòa xem xét cho bị cáo mức án thấp nhất.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

[1] Quá trình điều tra, truy tố, Cơ quan điều tra, Điều tra viên, Viện kiểm sát, Kiểm sát viên đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Bị cáo; người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan không khiếu nại về hành vi tố tụng, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã được tiến hành hợp pháp.

[2] Lê Trần Trang N là người được thuê vận chuyển ma túy từ thành phố Hồ Chí Minh lên huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Vào khoảng 6 giờ 40 phút ngày 30-5-2019, tại số 711, quốc lộ 20, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng khi N vừa xuống xe Thành Bưởi và đang đi bộ để giao ma túy theo sự chỉ dẫn của người nhận ma túy thì bị Cơ quan điều tra tội phạm về ma túy tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Đội điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Đức Trọng bắt quả tang khi Nhã đang xách trên tay một hộp bên trong có chứa 201,2050g ma túy, loại Methamphetamine. Hành vi của bị can Lê Trần Trang Nhã đã xâm phạm chính sách thống nhất quản lý của Nhà nước về chất ma túy.

Đối chiếu giữa lời khai của bị cáo; lời khai của nhân chứng; biên bản bắt người phạm tội quả tang; kết luận điều tra cũng như toàn bộ tài liệu có trong hồ sơ vụ án đã có đủ căn cứ để Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Lê Trần Trang N phạm tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”; tội phạm và hình phạt quy định tại điểm b khoản 4 Điều 250 của Bộ luật hình sự năm 2015 là có căn cứ.

[3] Hành vi của bị cáo đã trực tiếp xâm hại tới chế độ quản lý đặc biệt đối với chất ma tuý của nhà nước. Bị cáo là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, có khả năng nhận thức được tác hại của ma túy, khi thực hiện hành vi phạm tội bị cáo biết hành vận chuyển trái phép chất ma tuý là hành vi phạm pháp luật, nhưng vì hám lợi nên bị cáo vẫn cố ý thực hiện. Hành vi phạm tội của bị cáo thể hiện sự coi thường pháp luật, làm mất trật tự trị an tại địa phương. Để có tác dụng cải tạo, giáo dục đối với bị cáo cũng như răn đe phòng ngừa chung. Do vậy, cần quyết định mức án nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian dài mới có tác dụng giáo dục bị cáo và phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, khi quyết định mức hình phạt, cần áp dụng tình tiết giảm nhẹ thành khẩn khai báo cho bị cáo quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 của Bộ luật hình sự năm 2015.

Đối với Trịnh Thị N, Đoàn Quốc B và người đàn ông trực tiếp đưa ma túy cho Nhã có dấu hiệu thực hiện tội phạm về ma túy; Cơ quan điều tra tách ra để tiếp tục điều tra xử lý trong vụ án khác.

[4] Về phạt bổ sung: Áp dụng khoản 5 Điều 250 của Bộ luật hình sự năm 2015 phạt bổ sung bị cáo Lê Trần Trang N số tiền 15.000.000đ để sung quỹ nhà nước.

[5] Về vật chứng: Quá trình điều tra, đã thu giữ vật chứng:

- 01 (một) gói nylon màu trắng kích thước khoảng 10cm x 15cm, bên trong chứa chất ở dạng tinh thể màu trắng, được niêm phong trong một phong bì màu trắng. Sau khi giám định, được cơ quan giám định niêm phong vào 02 phong bì(01 phong bì bao gói vật chứng, 01 phong bì hoàn mẫu) có dấu tròn của Phòng kỹ thuật hình sụ, Công an tỉnh Lâm Đồng; 01 (một) vỏ gói nylon màu tím xanh, có kích thước khoảng 12cm x 15cm, dùng để bọc gói ma túy, được niêm phong trong phong bì trắng trên bề mặt có dòng chữ: Công an tỉnh Lâm Đồng, Công an huyện Đức Trọng; 01 (một) hộp kim loại có kích thước dài, rộng, cao: 20cm x 20cm x 05cm, dùng để cất giấu ma túy, có chữ ký xác nhận của đối tượng Nhã trên giấy dán xung quanh, có dấu giáp lai của Công an thị trấn Liên Nghĩa; 01 (một) hộp giấy có phiếu dán hành lý nhà xe Thành Bưởi số: 003617, có kích thước dài, rộng, cao khoảng: 40cm x 30cm x 15cm, dùng để cất giấu ma túy, có chữ ký xác nhận của đối tượng Nhã và có dấu giáp lai của Công an thị trấn Liên Nghĩa; 01 (một) bộ dụng cụ sử dụng ma túy, phát hiện thu giữ tại chỗ ở của đối tượng liên quan Đoàn Quốc B, khi cơ quan điều tra thi hành Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đoàn Quốc B.

Theo biên bản bàn giao vật chứng giữa Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng và Cục thi hành án dân sự tỉnh Lâm Đồng ngày 02-10-2019. Những phong bì trên là toàn bộ số ma túy còn lại sau giám định; vỏ gói; hộp giấy cũng như dụng cụ để sử dụng ma túy của vụ án tuyên tịch thu tiêu hủy.

- Đối với 01 (một) điện thoại di động hiệu sam sung, màu xanh, có gắn thẻ sim số 0901112246, niêm phong trong phong bì màu trắng, có chữ ký xác nhận của bị can Lê Trần Trang Nhã, có dán giấy niêm phong, có hình dấu tròn màu đỏ của cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Lâm Đồng, có ghi “bên trong là điện thoại sam sung của tôi sau khi kiểm tra được niêm phong”.

Theo biên bản bàn giao vật chứng giữa Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng và Cục thi hành án dân sự tỉnh Lâm Đồng ngày 02-10-2019; ông Ngọc cho rằng điện thoại này chỉ cho bị cáo mượn nhưng không có giấy tờ chứng minh là tài sản cá nhân hợp pháp nên không có cơ sở để xem xét; điện thoại trên bị cáo Nhã dùng để thực hiện hành vi phạm tội nên tịch thu sung quỹ nhà nước.

[6] Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định pháp luật.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố bị cáo Lê Trần Trang N phạm tôi “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Áp dụng điểm b khoản 4 Điều 250; điểm s khoản 1 Điều 51 của Bộ luật hình sự năm 2015;

Xử phạt bị cáo Lê Trần Trang N 20 (hai mươi) năm tù. Thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày 30-5-2019.

2. Phạt bổ sung: Áp dụng khoản 5 Điều 250 của Bộ luật hình sự năm 2015 phạt bổ sung bị cáo Lê Trần Trang N số tiền 15.000.000đ để sung quỹ nhà nước.

3. Về vật chứng: Căn cứ Điều 41 của Bộ luật hình sự; Điều 106 của Bộ luật tố tụng hình sự;

Tịch thu tiêu hủy 01 (một) gói nylon màu trắng kích thước khoảng 10cm x 15cm, bên trong chứa chất ở dạng tinh thể màu trắng, được niêm phong trong một phong bì màu trắng. Sau khi giám định, được cơ quan giám định niêm phong vào 02 phong bì(01 phong bì bao gói vật chứng, 01 phong bì hoàn mẫu) có dấu tròn của Phòng kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Lâm Đồng; 01 (một) vỏ gói nylon màu tím xanh, có kích thước khoảng 12cm x 15cm, dùng để bọc gói ma túy, được niêm phong trong phong bì trắng trên bề mặt có dòng chữ: Công an tỉnh Lâm Đồng, Công an huyện Đức Trọng; 01 (một) hộp kim loại có kích thước dài, rộng, cao: 20cm x 20cm x 05cm, dùng để cất giấu ma túy, có chữ ký xác nhận của đối tượng Nhã trên giấy dán xung quanh, có dấu giáp lai của Công an thị trấn Liên Nghĩa; 01 (một) hộp giấy có phiếu dán hành lý nhà xe Thành Bưởi số: 003617, có kích thước dài, rộng, cao khoảng: 40cm x 30cm x 15cm, dùng để cất giấu ma túy, có chữ ký xác nhận của đối tượng Nhã và có dấu giáp lai của Công an thị trấn Liên Nghĩa; 01 (một) bộ dụng cụ sử dụng ma túy, phát hiện thu giữ tại chỗ ở của đối tượng liên quan Đoàn Quốc B, khi cơ quan điều tra thi hành Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đoàn Quốc B.

Tịch thu sung quỹ nhà nước: Đối với 01 (một) điện thoại di động hiệu sam sung, màu xanh, có gắn thẻ sim số 0901112246, niêm phong trong phong bì màu trắng, có chữ ký xác nhận của bị can Lê Trần Trang Nhã, có dán giấy niêm phong, có hình dấu tròn màu đỏ của cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Lâm Đồng, có ghi “bên trong là điện thoại sam sung của tôi sau khi kiểm tra được niêm phong”.

Theo biên bản bàn giao vật chứng giữa Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng và Cục thi hành án dân sự tỉnh Lâm Đồng ngày 02-10-2019.

4. Về án phí: Áp dụng các Điều 135; Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự; Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30-12-2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội. Buộc bị cáo Lê Trần Trang N phải chịu 200.000đ án phí hình sự sơ thẩm.

Trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án, bị cáo có quyền kháng cáo để yêu cầu Tòa án nhân dân cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

308
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 24/2019/HS-ST ngày 12/11/2019 về tội vận chuyển trái phép chất ma túy

Số hiệu:24/2019/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Lâm Đồng
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 12/11/2019
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;